3 kĩ thuật giúp tiết kiệm 50% ngân sách quảng cáo adwords

tiet kiem ngan sach

Cài đặt đúng giúp bạn tiết kiệm 50% ngân sách!!!

Nếu bạn đã biết cài đặt chiến dịch, hãy chuyển qua bài viết tiếp theo.

Nếu chưa, hãy tham khảo những kĩ thuật cài đặt sau đây

Cài đặt đúng loại chiến dịch

Khi bạn tạo một chiến dịch mới, sẽ thấy lựa chọn đầu tiên là “Mạng tìm kiếm với chọn hiển thị” và “Chỉ mạng tìm kiếm”.

Với loại chiến dịch “Mạng tìm kiếm với chọn hiển thị”, quảng cáo sẽ hiển thị trên tìm kiếm khi có người tìm kiếm các từ khóa mà chúng ta lựa chọn, đồng thời quảng cáo văn bản cũng sẽ hiển thị trên các bài viết (của website đăng tải quảng cáo Google) có liên quan tới từ khóa mà chúng ta chọn.

Ví dụ bạn lựa chọn từ khóa “Sữa trẻ em”. Quảng cáo sẽ hiển thị khi có ai đó tìm kiếm từ khóa “Sữa trẻ em”, đồng thời cũng hiển thị bên cạnh bài viết về Sữa trẻ em trên các website thuộc hệ thống Display của Google (Webtretho, Vnexpress, Thanhnien…)

Việc này dẫn đến lãng phí rất lớn vì quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị có hiệu quả rất khác nhau. Quảng cáo tìm kiếm nhắm tới khách hàng chủ động sẽ có tỉ lệ mua hàng tốt hơn nhiều so với quảng cáo hiển thị.

Google mua lại các vị trí quảng cáo trên website báo chí, diễn đàn, blog gọi là Google Display Network – Mạng hiển thị của Google. Đặc điểm của quảng cáo này là sẽ hiển thị văn bản, banner, video… với chữ i trong vòng tròn màu xám/xanh phía trên bên phải của quảng cáo).

Nếu bạn đang cài sai, hãy ngay lập tức chỉnh sửa cài đặt chiến dịch và chuyển về “Chỉ mạng tìm kiếm”.

cài đặt chỉ mạng tìm kiếm

Nếu bạn thấy ô màu đỏ bên cột trái thì bạn đang cài sai chiến dịch.cài đặt mạng tìm kiếm với chọn hiển thị

Và đây là cách cài đặt đúng.cài đặt chỉ mạng tìm kiếm 2

Cài đặt nhắm mục tiêu địa điểm

Khi bạn cài đặt nhắm mục tiêu địa điểm (Ví dụ: Hà Nội). Quảng cáo không chỉ hiển thị với người đang có địa chỉ IP tại Hà Nội (máy tính, điện thoại… trong khu vực Hà Nội) mà còn hiển thị khi có người tại địa điểm khác gõ tìm kiếm từ khóa mà bạn đang sử dụng cộng với danh từ địa điểm.

Ví dụ bạn có thể tìm “Điện hoa Hà Nội” thì dù bạn ở bất kỳ đâu cũng có thể nhìn thấy các quảng cáo của các doanh nghiệp điện hoa tại Hà Nội.

Bạn có thể xem người dùng của mình đến từ đâu bằng cách vào tab “Thứ nguyên” và chọn chế độ xem là vị trí của người dùng. Bạn sẽ thấy người tìm kiếm đến từ khắp nơi trên thế giới.

Nếu không muốn quảng cáo hiển thị như vậy, hãy lựa chọn như hình dưới.

cài đặt nhắm mục tiêu địa điểm quảng cáo google

Lựa chọn giờ quảng cáo phù hợp

Đừng quên với chiến dịch quảng cáo Google, bạn có thể đặt khung giờ để quảng cáo hiển thị trong ngày. Hãy đặt quảng cáo ngừng chạy vào những khung giờ mà bạn cho rằng không hiệu quả hoặc bạn không có thời gian tiếp khách (nghỉ trưa, nghỉ đêm).

cài đặt giờ quảng cáo google adwords

Chỉ với 3 kỹ thuật đơn giản đã chia sẻ, nếu bạn chưa thực hiện và bắt đầu chỉnh sửa chiến dịch, bạn sẽ tiết kiệm được 30 – 50% ngân sách đang bị lãng phí.

Nếu bài viết có ích, bạn hãy đón đọc những bài viết khác trong chuỗi bài Tối ưu ngân sách Adwords nhé!

Bài viết được chia sẻ từ Mai Xuân Đạt – SEONgon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599