4 Cách khai thác truyền thông mạng xã hội hiệu quả

Event1_1481907423

Đầu tư vào marketing online trên phương tiện truyền thông xã hội là một trong những quyết định tài chính quan trọng nhất mà bạn sẽ làm với tư cách là một doanh nhân. Do đó, bạn nên sử dụng số tiền đó một cách khôn ngoan, với kênh truyền thông xã hội và khách hàng phù hợp.

Lên kế hoạch

Muốn xây dựng được kế hoạch trước hết phải trả lời các câu hỏi: Cốt lõi của việc kinh doanh là gì? Doanh nghiệp muốn tạo dựng mối quan hệ gì với khách hàng? Quan trọng hơn là mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của công ty đặt ra trong tương lai là gì?

Tất cả điều đó bạn phải xác định trước kinh doanh vì nó sẽ chi phối mọi hoạt động của bạn. Một kế hoạch truyền thông xã hội cần có mục tiêu với tiêu chí như sau: cụ thể, có thể đo đếm được, thực tế và có thời hạn.

Xác định được những yêu cầu trên thì các phương tiện truyền thông sẽ đưa các thương hiệu tiếp cận được khách hàng rộng hơn và tối ưu được chi phí bỏ ra.

Đầu tư vào nội dung

Sản xuất nội dung là một trong yếu tố cốt lõi của tiếp thị truyền thông hiệu quả. Nội dung đó phải thể hiện được tiếng nói, thương hiệu riêng của công ty, nội dung tạo ra phải làm tăng lượng truy cập web.

Những người chung tay xây dựng thương hiệu là những người thích hợp nhất để xây dựng nội dung thương hiệu.

Nhóm phụ trách công việc quan trọng này nên là những người có năng khiếu về văn, sản xuất video, thiết kế đồ họa cùng thảo luận và làm việc với nhau để xây dựng mang lại sức sống cho thương hiệu.

Tối ưu hóa các nền tảng

Các phương tiện truyền thông có thế mạnh và thị trường mục tiêu khác nhau. Để thực hiện một kế hoạch có hiệu quả, bạn cần có kế hoạch phát huy hết thế mạnh của doanh nghiệp.

  • Đối với các doanh nghiệp sử dụng hình ảnh là chủ yếu thì Instagram là kênh tốt nhất của họ.
  • Twitter là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp cần liên hệ trực tiếp với khách hàng và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng ngay lập tức.
  • Facebook là nền tảng chính cho các doanh nghiệp bắt đầu tiếp cận thị trường mục tiêu, bằng cách sử dụng các hình thức nội dung khác nhau, như video, ảnh nghệ thuật, infographics, liên kết đến trang web.
  • Điều quan trọng không kém là cách tương tác với khách hàng. Bạn có thể sử dụng chức năng “retweet” và “like”; sử dụng thẻ hashtag và tối ưu hóa từ khóa, gắn thẻ các tài khoản và vị trí có liên quan trong bài đăng.

Hãy tương tác với khách hàng của bạn bằng cách trả lời các nhận xét trong những bài bạn đăng. Nó không chỉ giúp bạn thấy được những điều tốt đẹp mình đã làm được mà còn cho thấy doanh nghiệp sẵn sàng tiếp thu để đạt được sự tin tưởng của khách hàng.

Quan tâm đến thiết bị di động

Ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại di động để tìm hiểu các nội dung khác nhau. Theo Youtube có hơn một nửa số lượt xem là từ điện thoại di động. Do đó sự hiện diện của các phương tiện truyền thông cần có giao diện thân thiện với cả điện thoại di động.

Sau tất cả chỉ có sử dụng hiệu quả các phương tiện truyền thông mới có thể đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới với chi phí thấp.

Tùy vào vị trí của doanh nghiệp bạn tiến hành chạy quảng cáo online tại địa điểm phù hợp. (Ví dụ: quảng cáo online tại Hải Phòng)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599