Hiện nay, TikTok đã cung cấp dịch vụ chèn quảng cáo IO (Insertion Order), do đó các nhà quảng cáo sẽ làm việc trực tiếp với nền tảng bằng cách mua và đặt chỗ cho quảng cáo của mình. Bốn hình thức quảng cáo hiệu quả nhất 2022 phải kể đến đó là: In-feed ads, Brand takeover, Hashtag challenge và Branded Effect. Cùng tìm hiểu thêm về những ưu nhược điểm của quảng cáo TikTok qua 4 hình thức này nhé!
#1. In-feed ads
In-feed ads là hình thức quảng cáo TikTok được phân phối giữa các video hiển thị trên mục “For You”. Đây là dạng quảng cáo tương tự như trên Instagram story, được hiển thị toàn màn hình và cho phép người dùng bỏ qua.
Thường thì In-feed ads có thể được chia làm 2 dạng chính:
- Direct native ad: gia tăng lượt xem và tương tác với video ngay trên Tiktok.
- Direct diversion ad: gia tăng lượt truy cập vào trang chủ.
Các chỉ số đo lường quảng cáo In-feed bao gồm: lượt hiển thị, click, CTR, tổng lượt xem (trên 3 giây, 10 giây và xem tới cuối), thời gian chạy video trung bình (duration), lượng tương tác với video (like, chia sẻ, bình luận). Các thương hiệu có thể tạo một chiến dịch và đo lường toàn bộ chiến dịch hoặc đo lường hiệu quả của từng video riêng lẻ.
Ưu điểm của hình thức này là chi phí khá tốt, dễ ứng dụng cho những thương hiệu có ngân sách nhỏ. Tuy nhiên nếu có đủ ngân sách, doanh nghiệp có thể tận dụng các influencer để tăng khả năng điều hướng hành động của người dùng.
#2. Brand takeover
Brand takeover là quảng cáo TikTok được hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng trong thời gian 5 giây. Đây là một trong những định dạng được săn đón và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên để ‘chen một chân’ tới vị trí này, thương hiệu cần làm việc trực tiếp với TikTok bởi số lượng hiển thị của hình thức trên là có giới hạn mỗi ngày.
Khi ấn vào quảng cáo này, người dùng sẽ được chuyển tới trang chủ của thương hiệu hoặc tới hashtag challenge – một dạng video được đính kèm hashtag, khuyến khích người khác bắt chước theo để hình thành trào lưu mới. Quảng cáo Brand takeover được đo lường bằng lượt hiển thị, click và lượt tiếp cận.
Nhiều người xem hơn, ít cạnh tranh hơn, brand takeover là hình thức đem lại hiệu quả trong việc nâng cao độ nhận diện thương hiệu khi doanh nghiệp đang ‘một mình chiếm sóng’. Tuy nhiên, ‘đặc quyền’ luôn đi kèm ‘cái giá’ và chi phí để đặt chỗ cho các định dạng brand take over là không hề rẻ!
#3. Hashtag challenge
Hashtag challenge là hình thức tổ chức một trào lưu sáng tạo video với chủ đề được đính kèm dưới dạng hashtag. Ở phiên bản trả phí, TikTok cho phép banner giới thiệu về thử thách xuất hiện ở mục TikTok Discover, dẫn về trang chủ với logo, link dẫn về website, mô tả thử thách và những video nổi bật. Hashtag challenge được đo lường bằng số lượt xem và click vào banner, lượt xem trang hashtag, số video được tạo ra, số lượt xem video và lượt tương tác với video.
Thông thường, các doanh nghiệp cần hợp tác với các Influencer để tăng khả năng viral cho thương hiệu của mình. Đối với chiến dịch hashtag challenge thường kéo dài tối đa 6 ngày, banner quảng cáo chỉ xuất hiện trong 3 ngày đầu tiên. Ngoài ngân sách cao, quảng cáo hashtag challenge còn phát sinh thêm một số khoản chi phí khác nữa
#4. Branded Effect
Branded Effect là định dạng quảng cáo khai phá tiềm năng sáng tạo của thương hiệu bằng việc sử dụng các nhãn dán, bộ lọc và các hiệu ứng 2D, 3D, AR được thiết kế riêng. Nó giúp kết nối thương hiệu của bạn liền mạch với những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của người dùng.
Quảng cáo được xuất hiện trong mục “hot” hay “trending” trong 5 ngày đầu ra mắt và kéo dài tối đa 10 ngày. Tuy nhiên để triển khai quảng cáo branded effect thương hiệu phải triệu một khoảng tiền nhất định trên nền tảng này. Vậy nên đây vẫn là một hình thức tạm thời chưa thể triển khai đối với mọi thương hiệu.
Hy vọng bài viết trên sẽ đem lại một vài góc nhìn khái quát cho bạn về các hình thức quảng cáo TikTok hiệu quả trong năm 2022. Nếu bạn cần tư vấn chi phí và cách thức triển khai dịch vụ về quảng cáo TikTok Hải Phòng hãy liên hệ ngay với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH TM&DV TRUYỀN THÔNG IMAR
Địa điểm: P 305, Tòa nhà Thành Đạt 1, số 3 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng
Hotline : 0907.859.599