4 Thủ thuật trong marketing giúp tăng doanh số

Giữ được sự chú ý của một người trong một vài phút là rất khó. Đặc biệt ngày nay mạng xã hội làm xao nhãng lượng thông tin bởi luôn có nhiều thông tin mới liên tục. Để đạt được mục tiêu kinh doanh, các doanh nghiệp cần tìm cách đặc biệt để kết nối với khách hàng và khuyến khích họ mua sắm qua chiến lược marketing.

Sử dụng các thủ thuật tâm lý trong marketing là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý tới thương hiệu của bạn. sau đây là 4 thủ thuật tâm lý marketing giúp bạn tăng doanh số bán hàng.

Đăng ký: Khóa học Marketing online A-Z tại Hải Phòng

1. Cung cấp thông tin nền

Khi ra quyết định mua hàng, con người thường thích có thêm nhiều thông tin để tham khảo. Họ muốn biết những người tiêu dùng đang chọn mặt hàng gì và họ cũng lựa chọn theo xu hướng tương tự như vậy.

Thay vì chỉ giới thiệu một sản phẩm dịch vụ hiện có, hãy cung cấp thông tin tham khảo cá nhân hóa theo trải nghiệm khách hàng mua sắm. Vì vậy hãy sắp xếp các sản phẩm của bạn theo giá cả và các mức độ liên quan. Hãy cho khách hàng biết các sản phẩm đang được ưa chuộng để họ dễ lựa chọn.

2. Sử dụng lựa chọn nhanh

Hiện nay nhiều công ty bắt đầu áp dụng thủ thuật tự động đánh dấu lựa chọn vào những thông tin bổ sung trong quá trình thanh toán. Ví dụ như hệ thống sẽ tự chọn tính năng “Giao hàng nhanh”, hoặc “đăng ký nhận thông tin từ công ty” cho khách hàng.

Khách hàng có xu hướng dễ chấp nhận một lựa chọn khi được tự động đánh dấu trước. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng thêm doanh thu cũng như lượng email của khách hàng.

3. Gợi ý những sản phẩm khác khi khách hàng thanh toán xong

Một khi khách hàng quyết định mua hàng họ sẽ cởi mở hơn trong việc mua thêm các sản phẩm nhỏ khác. Vì vậy bạn có thể sử dụng tâm lý này để đưa ra những gợi ý về sản phẩm có liên quan.

4. Tâm lý đám đông

Tâm lý bầy đàn là một trong những tâm lý bản chất của con người. Vì vậy chúng ta thường có xu hướng đi theo đám đông hoặc bị đám đông chi phối. Nếu ta nhìn thấy số đông đang làm một hành vi nhất định, chúng ta sẽ có xu hướng tham gia vào hành động đó.

Bên cạnh đó, phương án Marketing Online đang là xu hướng mà đang được hầu hết các chủ doanh nghiệp, nhà hàng khách sạn, bất động sản… áp dụng mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *