5 Bí kíp Làm content Marketing thu hút hơn

bài viết kỹ năng content

Với sự phát triển của marketing hiện nay, sản xuất nội dung (content) là một công việc quá đỗi quen thuộc và không thể thiếu của một marketer. Dù vậy,  rất nhiều người viết có thói quen tạo content dài dòng và đưa vào bài quá nhiều thông tin, trong khi trên thực tế viết ngắn gọn nhưng thu hút sẽ tạo ra hiệu quả lớn hơn rất nhiều.

Ông cha ta có câu: Viết dài, viết dai, viết dại. Để hút hồn khán giả và tạo ra doanh thu thực sự, từng câu từng chữ của bạn phải đủ đắt giá để đi vào lòng người.

Với sự phát triển của marketing hiện nay, sản xuất nội dung (content) là một công việc quá đỗi quen thuộc và không thể thiếu của một marketer( Lưu ý rằng content không chỉ đề cập đến bài PR, nội dung SEO website, nội dung ấn phẩm quảng cáo Facebook, Google, v.v mà rộng hơn còn là đề xuất marketing, kế hoạch triển khai một chiến dịch, vân vân và vân vân). Dù vậy,  rất nhiều người viết có thói quen tạo content dài dòng và đưa vào bài quá nhiều thông tin, trong khi trên thực tế viết ngắn gọn nhưng thu hút sẽ tạo ra hiệu quả lớn hơn rất nhiều.

Thay vì bỏ ra rất nhiều thời gian và sức lực để sản xuất content phục vụ hoạt động marketing, bạn nên để tâm chậm lại một chút để nghĩ thêm về cách viết content sao cho tạo được dấu ấn trong khách hàng.

Hãy cùng iMAR cân nhắc 5 điều dưới đây khi sản xuất content:

1. Viết Trên Quan Điểm Riêng

Quan điểm của bạn sẽ được truyền tải một cách trực tiếp hay gián tiếp thông qua content, bất kể là về lý do bạn yêu thích công việc của mình, thế giới quan của bạn hay cách bạn tìm kiếm thành công. Nếu bạn không có ý kiến riêng mà chỉ biết đi theo lối mòn với các khái niệm hay xu hướng được chấp nhận trong lĩnh vực của mình (những quan điểm có sẵn trong giới), bạn đang đơn thuần lặp lại lời người khác, vậy việc bạn đang làm liệu có sự sáng tạo mới ? Vì thế, hãy dũng cảm bảo vệ lập trường của mình trong content để câu chữ của bạn có trọng lượng hơn với khách hàng.

2. Luôn Hướng Đến Những Điều Có Ích

Hãy luôn cố gắng viết về những thứ có ích cho khách hàng. Nếu content bạn sản xuất ra không làm cho người ta suy nghĩ và hành động khác đi hay học được điều gì, tốt nhất hãyđưa link để họ đến những content có sẵn tốt hơn.

Những content mang tính giáo dục, ứng dụng cao như: bài hướng dẫn (how-to), các công cụ miễn phí, video dạy các thủ thuật hay ho, bài giảng online v.v luôn luôn hữu ích. Đây mới là những content bạn cần cung cấp cho khách hàng.

3. Phong Độ Trên Cả Chặng Đường

Viết nhiều, viết nhanh, bạn sẽ đạt đến tốc độ sản xuất ổn định. Ngoài ra, khi các bản tin hằng tuần, bài viết trên blog, content từ các tên tuổi lớn, video phỏng vấn tích lũy theo thời gian, chúng sẽ trở thành một thư viện content khổng lồ và có giá.

Mỗi năm, hãy lên lịch trình cho những chủ đề bạn muốn đề cập đến, bao gồm những keyword chủ chốt, từ đó xây dựng một lịch biên tập (editorial calendar), nơi bạn có thể lập kế hoạch cho bài viết của bạn, cho khách mời và, podcasts, hội thảo online và offline, qua đó giúp cho chủ đề và nội dung nhất quán với thông điệp bạn muốn tiếp thị.

4. Xây Dựng Bản Sắc

“Bản sắc” là một khái niệm quá phổ biến trong marketing ngày nay, nhưng bạn vẫn nên tự hỏi content bạn sản xuất ra không chỉ các thông tin khô cứng về quảng cáo, nó nên thu hút bởi câu chuyện về người thật, việc thật, hay dở sẽ phụ thuộc vào cách kể chuyện của bạn.

Content có bản sắc giống như lời nói của bạn vậy – nó chia sẻ với khách hàng thông điệp về sứ mệnh và làm cho hình ảnh công ty gần gũi như con người chứ không chỉ là một cỗ máy sản xuất.

5. Đừng Chỉ Nói Về Công Ty

Chuyện công ty bạn tuyệt vời đến đâu hay bạn có những giải pháp hiệu quả ra sao – Đừng nói quá nhiều về điều đó.Giá trị là cái người đọc cần thu được từ câu chuyện bạn đang chia sẻ. Nếu họ không thấy được mình ở đâu đó trong content, bạn đã thất bại trong việc tiếp cận khách hàng.

Để thấy được thói quen này phổ biến tới đâu, hãy mở một bài viết bất kỳ và tìm xem từ “chúng ta” hay “chúng tôi” được nhiều đến đâu.

Hãy đọc lại tất cả các content bạn vừa mới cho ra lò, bao gồm các bài đăng trên Facebook, bài viết trên blog, bản tin và quảng cáo email, brochure và bài thuyết trình, và sửa sang để chúng không phạm phải sai lầm trên. Nếu bạn không may mắc lỗi này, hãy “xóa sổ” content và thay đổi lại chiến lược content của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599