5 Điều mà bạn có thể chưa biết về Marketing thể thao.

Trong thế giới của chúng ta, nơi mỗi người luôn bị gắn chặt và di chuyển từ nền tảng này sang nền tảng khác để truy cập các nội dung theo nhu cầu, thì thể thao duy trì sức mạnh để kết nối các thông điệp Marketing ở mức độ toàn cầu. Độ nóng của lĩnh vực thể thao chỉ dừng lại ở việc bàn luận trên các trang mạng xã hội, việc khai thác và phân tích kĩ cũng như đầu tư vào một hướng đi tiềm năng – thể thao marketing lại rất ít được quan tâm. Dưới đây, chúng tôi xin tổng hợp lại 5 điều có thể bạn chưa biết về thể thao marketing.

1 Mức độ khủng khủng khiếp chưa từng thấy về nội dung thể thao toàn cầu.

Theo công ty tư vấn Media Partner Asia, nghiên cứu và phân tích truyền thông và và viễn thông khu vực Châu Á -Thái Bình Dương. Vào đầu năm 2018 đã công bố  bản báo cáo về giá trị bản quyền truyền thông về các nội dung thể thao tại Châu Á – Thái Bình Dương. Theo bản báo cáo, giá trị bản quyền phát sóng thể thao đã đạt tới mức kỉ lục 5 tỉ USD, tăng 22% so với năm 2017.

Trong năm 2018 World Cup khởi tranh , nhận thấy đây chính là cơ hội rất lớn để quảng bá cho thương hiệu của mình, nên các chủ đầu tư đã mạnh tay chi rất mạnh tay tài trợ cho mùa giải là 1,6 tỷ USD.

2. Sự kiện của Á quân U23 Việt Nam đã tạo nên một cơ sốt cho các ứng cử viên tiềm năng của các thương hiệu.

Có lẽ chưa lúc nào mà thể thao Việt Nam lại chứng kiến một cơn địa chấn lớn đến như vậy. Sự kiện đột tuyển Viêt Nam bất ngờ đoạt ngôi Á quân của một giải đấu lớn nhất châu lục dành cho độ tuổi U23 đã hội tụ đủ các yếu tố tuyệt vời của một sự kiện Marketing thể thao đúng nghĩa.

Sau màn thể hiện xuất xắc của các cầu thủ, giá trị của các cầu thủ U23 và toàn đội cũng đã tăng vọt. Các hợp đồng quảng cáo béo bở đã tìm đến và hình ảnh của các cầu thủ như : Lương Xuân Trường ( Revive, Pepsi), Thủ môn Bùi Tiến Dũng (Shopee), hay HLV Park hàng-Seo với hợp đồng quảng cáo cho ( Sam Sung, K-food).

3. Mức độ chịu chi của các thương hiệu lớn để quảng bá thương hiệu qua nội dung và tài trợ cho giải.

Quảng cáo nội dung thể thao không chỉ được phát sóng lúc đầu trận, cuối trận hay lúc nghỉ giữa hai hiệp, mà chúng ta hãy để ý kỹ xem ngay cả ở trong trận đấu. Ví dụ như ta nhìn thấy trong các trận bóng đá xung quanh sân có các bảng điện tử chạy các logo quảng cáo chạy quanh sân, hay trong lúc khai còi trận đấu có hiệu ứng logo nhà tài trợ hiện lên trên giữa vòng tròn trung tâm của sân đấu mà không là ảnh hưởng đên diễn biến của trận đấu.

Không chỉ chạy quảng cáo quanh sân hay hiên logo thương hiệu mà các hãng quần áo như Adidas, nike, puma, … đã chơi lớn tài trợ và thiết kế quần , áo đấu cho các cầu thủ và và gắn logo thương hiệu của mình lên vị trí nổi bật nhất và dễ nhìn nhất.

4. Sức hấp dẫn của trận bóng đá Ngoại hạng Anh và cuộc chiến cân não về bản quyền phát sóng.

Không chỉ ở Việt Nam, những vụ thâu tóm bất ngờ về bản quyền Ngọai hạng Anh kiến món hàng này ngày càng trở thành “Chén Thánh” trong cuộc chiến không khoan nhượng giữa những đại gia truyền thông trên thế giới.

 

Việc có được bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh tại Việt Nam cho 3 mùa giải 2016 – 2019 đã mở ra một cơ hội cho các thương hiệu tiếp cận và quảng cáo trực tuyến đến với lượng người xem lớn của K+.

5. bạn có biết một even works về sport marketing sắp diễn ra

Nhìn chung thì marketing thể thao vẫn còn là một hướng đi khá mới và các thương hiệu ở Việt Nam vẫn còn hơi rụt rè khi lựa chọn hướng đi này. Để có thể giúp các thương hiệu Việt có thể hiểu rõ hơn về lĩnh vực và những hiệu quả mà marketing thể thao mang lại. Tại buổi workshop đã mời đến những nhân vật quan trọng từ các agency, thương hiệu và trung tâm nghiên cứu phân tích hàng đầu nhằm tạo ra một môi trường thảo luận, trao đổi thông tin, kiến thức mở đầu tiên tại Việt Nam.

.Ngày 20/09/2018 chúng tôi khai giảng lớp học Marketing Online A-Z K11,để  tìm hiểu thông tin và đăng ký khóa học hãy click tại đây!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599