5 Kiểu phối màu trên website hút khách hàng

Muốn đạt thành công trong kinh doanh, bạn cần phải lưu tâm đến rất nhiều thứ. Không chỉ am hiểu về xây dựng thương hiệu, chiến lược marketing, quảng cáo hiệu mà còn phải biết cách gây được ấn tượng với khách hàng. Trong đó website chính là cách hiệu quả để thực hiện điều đó.

Màu sắc có ảnh hưởng đặc biệt đến phản ứng, hành vi, cảm xúc của khách hàng. Bằng cách sử dụng website hợp lý bạn có thể khiến khách hàng cảm nhận, suy nghĩ và tương tác với thương hiệu của bạn theo cách bạn muốn.

Cách phối màu cho khách hàng niềm hứng thú

Mục tiêu của mọi doanh nghiệp đều mong muốn khi khách hàng ghé thăm website của chính họ là làm cho khách hàng cảm thấy hứng khởi. Một người tiêu dùng với tâm trạng hứng khởi sẽ hành động theo hướng tích cực, một trong số đó sẽ đặt mua sản phẩm ngay lập tức.

Vậy làm thế nào để khách hàng đạt được sự hứng khởi đó? Câu trả lời là sử dụng những gam màu sáng, sôi nổi. Ví dụ điển hình là trẻ em thường dễ bị thu hút bởi những gam màu sáng và sặc sỡ. Khi thương hiệu sử dụng những gam màu này khiến trẻ vui vẻ, chúng sẽ năn nỉ bố mẹ mua bằng được đồ chơi hoặc quần áo… của thương hiệu đó. Niềm hứng khởi của khách hàng chính là bí quyết kinh doanh thành công.

Phối màu website nâng cao tình cảm thương hiệu

Những màu sắc khác nhau thường sẽ tạo nên những cung bậc cảm xúc khác nhau theo từng nhóm người. Nhưng có một số màu chắc chắn được ưa thích hơn hẳn trong nhiều lĩnh vực. Điều này là rất cần thiết nếu bạn muốn thương hiệu của bạn được lan truyền rộng rãi hơn với người tiêu dùng – xây dựng lòng trung thành của họ với thương hiệu sẽ giúp cho sự phát triển trong tương lai của doanh nghiệp.

Theo một nghiên cứu gần đây, cả phụ nữ và đàn ông đều chọn màu xanh nước biển là màu yêu thích của họ, 25% phụ nữ và 57% đàn ông khẳng định rằng màu xanh nước biển là màu sắc họ thích nhất, có 14% cả nam và nữ chọn là xanh lá cây.

Vì vậy bổ sung 2 màu này vào bảng màu website bạn sẽ níu giữ được khách hàng lâu hơn và tạo thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Cách phối màu website tăng thêm sự tín nhiệm

Nếu bạn muốn website trở nên nghiêm túc hơn, điều cần bạn cần tìm sẽ không phải sự hứng khởi mà là sự tín nhiệm, bạn nên sử dụng những gam màu trung tính những màu nặng với 1 hoặc 2 màu được nhấn mạnh. Sử dụng gam màu sáng sẽ dẫn đến cảm giác phô trương và có thể làm mất đi tính nghiêm túc mà bạn đang dày công xây dựng trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

Kết hợp màu website tăng sự tin tưởng

Muốn nhìn nhận một thương hiệu vững chắc và đáng tin? Hãy sử dụng màu xanh nước biển. Xanh nước biển đã được chứng minh gia tăng cảm giác tin tưởng. Đây chắc chắn là một lựa chọn tốt để định hình cho thương hiệu của bạn như một nơi người tiêu dùng đặt niềm tin. Đó là lý do tại sao màu xanh nước biển được ưa chuông nhất ở Mỹ, có mặt đến khoảng 50% logo của các nhãn hiệu này.

Phối hợp màu sắc sẽ làm cho khách hàng làm theo chính xác những gì bạn muốn. chiến lược sử dụng màu sắc đúng chỗ, đúng thời điểm sẽ tạo nên những hiệu quả đặc biệt.

Lựa chọn màu đỏ cho ngành bán lẻ

Nếu bạn là nhà kinh doanh bán lẻ sản phẩm (một cửa tiệm hoạt động thường thấy trong các trung tâm thương mại, nơi khách hàng có thể dễ dàng đến xem hàng hóa và tiếp xúc với nhân viên bán hàng thì màu đỏ là sự lựa chọn thích hợp. Màu đỏ thổi bùng lên sức sống và khiến khách hàng hứng thú với sản phẩm của bạn.

Hy vọng với những cách này sẽ giúp bạn tạo ra một website thành công níu giữ chân khách hàng khi ghé lần đầu tiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *