5 Kinh nghiệm xương máu khi quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo trên Facebook thế nào cho page bán hàng để có thể tối ưu hóa chi phí, chạy giá rẻ nhưng đơn hàng vẫn về đều và có xu hướng tăng mạnh, khách hàng đặt hàng nườm nượp. Đây là một vấn đề mà rất nhiều các bạn trẻ kinh doanh trên Facebook rất quan tâm. Khi mới chạy quảng cáo trên Facebook thì sai lầm sảy ra là điều dể hiểu. Tuy nhiên nhận ra được sai lầm để tránh vấp ngã là điều nên làm.

Có quá nhiều người nói về sự thành công, vẽ ra một bức tranh tương lai màu hồng  kinh doanh trên Facebook. Nhưng ở bài viết này IMAR sẽ chỉ ra cho các bạn thấy được những mặt trái của nó để bạn thấy được việc kinh doanh trên Facebook không phải là điều dễ dàng.

1.Target là quan trọng nhất 

Khi chạy quảng cáo trên Facebook mà ko ra đơn hàng thì chúng ta sẽ nghĩ là do target sai. Nhưng sau khi mình chạy nhiều quảng cáo cho cùng một tệp khách hàng, thì nhận ra rằng sản phẩm mới là thứ quyết định.

Khi bán hàng trên Facebook bạn đừng khờ dại đi xin người khác chỉ bạn target sản phẩm , vì bán hàng bạn còn không biết thi làm sao người khác chỉ dẫn bạn được. Bạn bán thứ gì, bạn phải hiểu rõ nhất, không hiểu được thì đừng bán làm gì cho nất thời gian.

2.100% đơn hàng sẽ có sau khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook

Đây là một tư duy rất sai lầm ở những người mới chạy quảng cáo trên Facebook.

Một chiến dịch quảng cáo thành công trên Facebook thành công bao gồm các yếu tố.

  • Sản phẩm phải thu hút khách hàng: Đây là yếu tố rất quan trọng, sản phẩm bạn đủ tốt, ít cạnh tranh, giá cả ok thì bạn bán đâu chả có người mua
  • Nội dung hình ảnh sản phẩm hấp dẫn: Nếu bạn có tư duy đầu tư sang tạo hình ảnh, video giới thiệu về sản phẩm của bạn càng tăng sức thuyết phục khách hàng

3.Không có đầu tư – nản chí

Biểu hiện rõ nhất của việc này: Bạn lên chiến dịch quảng cáo 1 ngày nhưng kết quả mang lại ko như mong đợi và tắt luôn chiến dịch

Việc này sẽ làm ảnh hưởng đến tài khoản quảng cáo của bạn, việc tắt mở chiến dịch quá nhiều trong một thời gian ngắn, sẽ dấn đến tài khoản quảng cáo dễ bị khóa. Bạn nên cân nhắc việc này. Quảng cáo trên Facebook cần có 1 thời gian tối ưu ít nhất 1 ngày, có nghĩa là bạn phải để yên và không được chỉnh sửa gì hết. Bạn phải hiểu một điều, quảng cáo trên Facebook thì bạn phải chịu khó đầu tư một khoản tiền nhỏ, không phải là quá nhiều nên đừng tiếc đầu tư. Nó sẽ mang lại cho bạn một tệp khách hàng chất lượng đấy.

4.Vội vàng thuê người chạy quảng cáo

Khi bạn chưa có kinh nghiệm gì về quảng cáo trên Facebook, bạn đừng vội vàng thuê người chạy quảng cáo. Vì sao mình nói như vậy?

Việc thuê người chạy quảng cáo có rất nhiều vấn đề. Bạn Chỉ nên thuê những người có thông tin cá nhân rõ ràng, mặt mũi đáng tin, tuyệt đối không làm việc với các nick FB clone (hãy check kĩ FB của họ trước khi hợp tác). Nếu làm việc với người đã quen biết ở ngoài thì càng tốt. Nếu không bạn sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro như: mất page, lừa đào tiền, bị bán thông tin khách hàng cho bên đối thủ

5.Quảng cáo trên Facebook chưa có quy trình

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn phải chạy thử (test) nhiều nhóm quảng cáo với nhau, xem cái nào tốt hơn thì giữ lại. Việc chạy thử quảng cáo này sẽ ngốn kha khá tiền của bạn, nhưng về sau, bạn sẽ có trong tay một lượng khách hàng tiềm năng để bán hàng.

Tất cả những gì nãy giờ mình kể đều là những suy nghĩ mình và nhiều bạn newbie cũng từng trải qua. Bãn hãy đọc thật kỹ từng bài học và thay đổi tư duy từ từ.

Bài viết này mang tính định hướng tư duy về quảng cáo trên Facebook cho người mới, cơ bản thôi chứ không cao siêu gì. Nhưng nó sẽ quyết định về cách bạn chạy quảng cáo đó.Ngày 24/09/2018 chúng tôi khai giảng lớp học Marketing Online A-Z K11,để  tìm hiểu thông tin và đăng ký khóa học hãy click tại đây!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0907.859.599