6 Lỗi phổ biến nhất khi chạy quảng cáo facebook năm 2021

thumb-2

Khi chạy quảng cáo Facebook Ads bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng cần phải nắm rõ những quy định và chính sách mà Facebook đưa ra. Với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội facebook. Để kiểm soát môi trường online sạch đẹp và an toàn. Facebook đã đưa ra những quy định và chính sách quảng cáo ngày càng khắt khe. Vì vậy, bạn cần phải thường xuyên cập nhật các chính sách này để có thể kinh doanh hiệu quả hơn trên Facebook. Trong bài viết hôm nay Quảng cáo Facebook Hải Phòng sẽ tổng hợp về các chính sách quảng cáo Facebook mới nhất hiện nay.

1.Tại sao cần tìm hiểu về chính sách Facebook Ads?

Chắc chắn sẽ có lý do để các bạn cần phải dành thời gian để tìm hiểu kỹ về các chính sách này trước khi triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Và những lý do đó sẽ bao gồm:

– Hỗ trợ quảng cáo hiệu quả hơn, tiếp cận khách hàng tốt hơn

– Hỗ trợ tối ưu ngân sách, chi phí, giá thầu quảng cáo

– Đảm bảo quảng cáo luôn được xét duyệt và phân phối tốt

– Đảm bảo tài khoản quảng cáo, fanpage sẽ không chịu phải tác động tiêu cực từ việc các bạn triển khai các chiến dịch quảng cáo mà vi phạm vào các chính sách từ Facebook

Đó chính là những lý do chính mà các bạn cần phải tìm hiểu về những chính sách cần tuân thủ từ Facebook để đảm bảo quảng cáo sẽ thành công và đạt được mục tiêu. Cũng như là không được vi phạm bất cứ chính sách nào thì Facebook mới tối ưu quảng cáo của bạn.

Trên đây là những lý do bạn cần phải hiểu rõ tất tần tật các chính sách mà Facebook đưa ra và cần phải cập nhật thường xuyên. Để chiến dịch quảng cáo hoạt động tối ưu và phân phối đúng mục tiêu.

2. Facebook xét duyệt quảng cáo như thế nào ?

Đa số các quảng cáo sẽ đều được kiểm duyệt trong vòng 24h. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số trường hợp ngoại lệ quá trình xem xét quảng cáo này sẽ diễn ra lâu hơn so với bình thường.

 Nội dung được xem xét

– Trang đích

– Nội dung văn bản, hình ảnh

– Nhắm mục tiêu & định vị quảng cáo

Nếu quảng cáo của các bạn không tuân thủ các yếu tố được xem xét ở trên, quảng cáo có thể không được phê duyệt để hiển thị. Và nếu có hiển thị cũng sẽ bị hạn chế khả năng phân phối, và điều này chắc chắn sẽ làm giảm hiệu quả quảng cáo. Bạn cần phải điều chỉnh lại nội dung hoặc hình ảnh của chiến dịch. Sao cho thích hợp với môi trường mà Facebook đặt ra.

Nếu chiến dịch của bạn được phê duyệt thì có nghĩa bài quảng cáo đủ tiêu chuẩn chính sách quảng cáo Facebook. Sau đó bài quảng cáo sẽ được phân phối đến đối tượng mà bạn đã hướng trước đó.

3. Cần làm gì khi quảng cáo không được xét duyệt?

Khi quảng cáo không được phê duyệt thì có lẽ các bạn đã vi phạm chính sách quảng cáo nào đó của Facebook. Và việc các bạn cần làm đó chính là:

– Kiểm tra email liên kết Facebook để xem có nhận được thông báo từ Facebook, nếu có, hãy làm theo hướng dẫn từ Facebook để khắc phục

– Sau khi thực hiện chỉnh sửa, các điều chỉnh, các bạn Lưu thay đổi và gửi để Facebook xét duyệt lần nữa

Hoặc các bạn cũng có thể thực hiện khiếu nại đối với Facebook

4. Lỗi chứa từ cấm trong quảng cáo Facebook

Lỗi quảng cáo Facebook rất được quan tâm và hầu hết mọi người đều mắc phải lỗi này. Đến mức không biết bài quảng cáo của mình với lý do gì mà không được phê duyệt.

a. Chứa Từ Cấm Về Y Tế

Những từ lỗi bao gồm bộ phận cơ thể như gan, tim, thận, bao tử, xương khớp,…

Cần hạn chế những từ như bác sĩ chữa trị, bác sĩ điều trị, cấp cứu, khỏi bệnh, xét nghiệm, chết chóc, đau đớn, tuyệt vọng, thất vọng, tự tử, tử nạn, bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh…

Từ bao gồm thuốc chữa bệnh như thuốc giảm cân, thuốc tăng cân, thuốc trị cao huyết áp, thuốc đông y, thuốc trị suy thận, thuốc tăng cường sinh lý…

Các thành phần hóa học/ sinh học như collagen, omega 3, vitamin – omega, axit – chất xơ, thành phần dược liệu trong thuốc…

Các từ ngữ về các chất kích thích và tệ nạn xã hội như thuốc lá, rượu, cờ bạc, các tệ nạn xã hội,…

b. Chứa từ cấm về lĩnh vực tài chính – tiền tệ

Đây là lỗi dễ gặp nhất là những ngành ngân hàng, cho vay, mua bán online. Các từ bạn cần để ý để tránh bị lỗi như vay, vay vốn, tiền tệ, tài chính, vay tín chấp, vay tín dụng, lãi suất, thuế, cho vay vốn, giải ngân, vay nóng,…

Hoặc các vấn đề liên quan đến đấu giá tiền tệ như đấu giá tiền xu, tiền cổ hoặc các giao dịch chào bán tiền ảo.

Không bao gồm các yêu cầu cung cấp thông tin các nhân như số tài khoản ngân hàng, số tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

c. Chứa từ cấm về chủ đề Giới tính – Quốc gia – Chủng tộc

Các từ ngữ liên quan chỉ giới tính như ông kia, bà nọ, chú, cô, anh, em, nữ giới, nam giới,…

Các từ ngữ liên quan chỉ quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Mỹ,…

Các từ ngữ liên quan có tính chất phân biệt chủng tộc như người da đen, người da trắng, dân tộc,…

d. Chứa từ cấm về tạo việc làm, cho thuê

Các bài quảng cáo về chủ đề cho thuê hay đào tạo việc làm cũng là một vấn đề nhạy cảm. Một số từ ngữ lỗi về vấn đề như tuyển sinh, đào tạo học viên, việc làm thêm, cho thuê văn phòng, cho thuê nhà ở,…

e. Chứa từ cấm về chủ đề theo dõi, xâm phạm riêng tư cá nhân

Vấn đề bảo mật thông tin cá nhân hiện nay đang rất được chú trọng trên cả thế giới và Facebook cũng vậy. Facebook luôn muốn tạo một môi trường giải trí an toàn cho người dùng. Chính vì thế mà các quảng cáo có từ ngữ như camera theo dõi, camera an ninh, camera quay lén hoặc các từ liên quan đến thám tử, gián điệp,… cũng là lỗi quảng cáo Facebook khá phổ biến

f. Chứa từ Facebook không đúng quy định

Rất nhiều người săm soi mãi cũng không hiểu lí do vì sao Facebook không phê duyệt quảng cáo. Nguyên nhân đơn giản là bạn đã gõ chữ “Facebook” không đúng quy định. Facebook quy định khi nhắc đến thương hiệu của mình, cần viết đầy đủ tên với chữ “Facebook” viết hoa chữ “F”, không được sử dụng các từ viết tắt như FB, Fb hay FBook…

Ngoài ra, Facebook cũng không phê duyệt quảng cáo cho những ai sử dụng hình ảnh logo Facebook, Cũng như những hình ảnh liên quan chứa nội dung của Instagram. không đúng với hình ảnh chuẩn mực cho phép của Facebook.

5. Cam kết tuyệt đối và chính xác

Theo quan điểm Facebook quy định không gì là tuyệt đối và lỗi quảng cáo Facebook cũng có thể đảm bảo rằng thông tin đăng tải là chính xác vì không thể kiểm định và kiểm tra tin đó.

  • Cam kết hiệu quả 100%
  • Tuyệt đối, Chắc chắn hiệu quả, Chính xác 100%, 100%, Trị dứt điểm,…
  • Sản phẩm uy tín nhất, thương hiệu nổi tiếng nhất của Mỹ,…
  • Chiến lược, cam kết, cộng tác, độc quyền
  • Mối quan hệ liên tục với Facebook
  • Quyền truy cập đặc biệt/trước/sớm
  • Danh sách cho phép, được uỷ thác, được xác nhận, được chứng minh, khuyến nghị

6. Lỗi Bản Quyền Thương Hiệu

Một số cửa hàng kinh doanh hàng giả hoặc các shop đồ xách tay, hàng fake thường gặp lỗi quảng cáo Facebook khi viết bài nếu có tên chứa những từ bao gồm thương hiệu, nội dung hay hình ảnh của các nhãn hàng lớn như ADIDAS, NIKE, H&M, GUCCI, ZARA hoặc sử dụng logo của các thương hiệu này dẫn đến quảng cáo không được phê duyệt.

Nói chung, những thương hiệu lớn đã được đăng ký bản quyền thương hiệu. Vậy nên chỉ khi nào các bạn là nhà phân phối chính thức, có đầy đủ giấy tờ thì mới được quyền đưa tên thương hiệu vào phần nội dung.

Lỗi Bản Quyền Thương Hiệu Trong Quảng Cáo Facebook

7. Lỗi về hình ảnh quảng cáo

a. Nội dung văn bản trong hình ảnh

Lỗi quảng cáo Facebook này xuất hiện khi hình ảnh bạn chạy quảng cáo có chứa hơn 20% là chữ. Vì thế bạn phải tìm tỷ lệ phù hợp với mỗi khung hình. Bằng cách bạn có thể kiểm tra bằng chức năng Text Overlay.

b. Hình ảnh cận cảnh cơ thể, lộ da, nhạy cảm

Các ngành như thẩm mỹ viện, làm đẹp, nha khoa, shop bán đồ lót bikini…Rất thường hay sử dụng ảnh phẫu thuật, cận cảnh, nhạy cảm. Và những hình ảnh như vậy cũng sẽ bị cấm, hoặc bị hạn chế hiển thị do vi phạm chính sách quảng cáo Facebook.

Một số cách gợi ý khắc phục lỗi như sau:

  • Thay đổi ảnh quảng cáo như chỉ chụp sản phẩm không cần mẫu.
  • Có thể chuyển sang sử dụng video. Video có lợi thế hơn hình ảnh, quay được nhiều góc sản phẩm kèm âm thanh hiệu ứng hấp dẫn. Chắc chắn khách hàng sẽ hiểu rõ sản phẩm của bạn thực tế hơn  từ nhiều góc nhìn.
  • Điều hướng khách hàng về website, như vậy khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn sản phẩm hơn suy ra nhu cầu mua sẽ tăng.

8. Tài khoản đã từng bị cảnh cáo hay vi phạm

Các tài khoản đã bị cảnh cáo hay vi phạm cũng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề lỗi quảng cáo Facebook của bạn:

  • Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng bị báo cáo hoặc vi phạm
  • Không tuân theo chính sách quảng cáo Facebook
  • Thường xuyên vi phạm điều kiện quảng cáo
  • Facebook phát hiện spam khi chạy quảng cáo như sử dụng nhiều địa chỉ IP Wifi để tạo ra nhiều quảng cáo
  • Không trả phí đúng hạn cho Facebook
  • Tài khoản quảng cáo không thường xuyên hoạt động
  • Facebook nhận thấy những hành vi bất thường hoặc có sự vi phạm chính sách của các quản trị viên trong cùng 1 tài khoản quảng cáo.
  • Hành vi quảng cáo bị nghi vấn như tạo nhiều quảng cáo liên tục ở nhiều nơi nhiều địa IP wifi cũng như thiết bị đăng nhập Facebook khác nhau.
  • Không thanh toán nợ cho Facebook
  • Không hoạt động thường xuyên.
  • Các quản trị viên trong 1 cũng tài khoản quảng cáo có những hành vi đáng ngờ hoặc vi phạm chính sách
  • Lỗi Target không đúng độ tuổi của khách hàng
  • Nếu target khách hàng dưới 18 tuổi, hình ảnh cũng sẽ bị cho là vi phạm nếu không phù hợp với lứa tuổi.

9. Lỗi do Facebook nhầm lẫn

Đôi khi cũng có thể do Facebook bị lỗi nhầm lẫn, trường hợp này cứ kháng nghị theo gợi ý là được. Khi mình không biết nguyên nhân tại vì sao post quảng cáo của mình không được duyệt hay bị xoá thì chỉ biết đổ lỗi cho facebook thôi chứ giờ sao.

Trên đây chính là 6 lỗi thường gặp trong quảng cáo Facebook mới nhất được cập nhập 2021. Để tìm hiểu kỹ hơn và sâu hơn nữa các chính sách Facebook này các bạn cũng có thể liên hệ Imar Marketing để biết thêm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599