6 Mẹo giúp cho fanpage trụ vững khi facebook cập nhật thuật toán

Facebook liên tục cập nhật thuật toán của mình để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Và giờ đây, Facebook muốn người dùng hoàn toàn tự điều chỉnh News Feed của mình, để chọn ra những thông tin mà họ có hứng thú nhất, thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào thuật toán cứng nhắc như trước. Kèm theo đó sẽ là sự tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp, dưới đây là 6 mẹo để giảm bớt sự tác động đó:

1. Khuyến khích fans và followers sử dụng tính năng “Xem trước” đối với page của bạn.

2. Sử dụng Live-stream thường xuyên hơn (Theo Facebook Video Live-stream có lượng tương tác nhiều gấp 6 lần so với video thông thường)

3. Xây dựng các Nhóm (Group) để truyền tải nội dung và gây dựng cộng đồng. Cho đến thời điểm này thì các Nhóm vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi thuật toán mới của Facebook.

4. Giảm số lượng bài viết bán hàng “xôi thịt” trên fanpage, chú trọng tạo ra các nội dung ý nghĩa hơn đối với người dùng (Tình cảm, chia sẻ, gia đình…) thông qua đó lồng ghép thông điệp của thương hiệu, sản phẩm.

5. Không sử dụng các bài viết câu tương tác (like, share để vote…). Xưa rồi “Diễm”

6. Chú trọng hơn đối với Messenger, đặc biệt là chat bot. Đây là xu hướng trong thời gian sắp tới, quảng cáo Facebook Hải Phòng sẽ cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn trực tiếp đến người tiêu dùng dù người dùng chưa chủ động inbox (tương tự như tin nhắn thông báo khuyến mãi của Viettel, Vinaphone…)

Nguồn: isocial

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599