6 sai lầm phổ biến khi chạy quảng cáo Google Ads của các doanh nghiệp

Khi quảng cáo, website chính là bộ mặt, là thương hiệu của doanh nghiệp. Website với trang đích bắt mắt, nội dung liên quan tới quảng cáo, đủ sức tạo ấn tượng tốt đẹp với người dùng. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều doanh nghiệp thất bại khi triển khai kênh này.

Và trong quá trình làm dịch vụ quảng cáo google, IMAR Marketing hay gặp những vấn đề mà khách hàng hay chia sẻ đó chính là:

+ Anh bỏ tiền ra nhiều mà vẫn không ở top 1 được

+ Anh chạy mà sao không có hiệu quả, mà ngày nào cũng tốn tiền.

+ Google báo tối ưu lại quảng cáo mà anh không biết tối ưu như thế nào.

Vâng, còn rất nhiều câu hỏi, thắc mắc nữa và đây được gọi là hiện tượng “đốt tiền” nhưng vẫn không mang lại hiệu quả.

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những sai lầm mà các doanh nghiệp hay gặp phải trong quá trình chạy google ads nhé.

sai lầm khi chạy quảng cáo google

Tự chạy quảng cáo Google để tiết kiệm chi phí

Hiện nay có nhiều hướng dẫn chạy quảng cáo trên google, và các diễn đàn. Và các doanh nghiệp, các bạn chỉ cần một gmail, thẻ visa đăng ký tài khoản google là có thể lên kế hoạch và tiến hành chạy quảng cáo google.

Chính vì sự “đơn giản” và “thuận tiện” đó mà nhiều doanh nghiệp họ không tìm đến các đơn vị, dịch vụ chuyên về google  ads để tiến hành chạy.

Tuy nhiên, đó chính là sai lầm của doanh nghiệp khi tiết kiệm được phí dịch vụ nhưng lại không biết cách tối ưu và dẫn đến hiện tượng “đốt tiền” mà vẫn không mang lại hiệu quả.

Những kỹ thuật chuyên sâu giúp cho quảng cáo của bạn được tối ưu hơn, hoạt động tốt hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tiết kiệm chi phí hơn thì doanh nghiệp lại không làm được và họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao mà không có được một chiến dịch chất lượng và hiệu quả.

Lời khuyên: Thay vì bạn “đốt tiền” cho google thì hãy tìm một đơn vị, dịch vụ uy tín đến giúp bạn tối ưu quảng cáo, giúp bạn tiết kiệm chi phí. Dù sao chi phí bạn trả google vẫn cao hơn so với việc bạn trả cho dịch vụ của các đơn vị chạy quảng cáo google ads.

Tìm đến những đơn vị không uy tín

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp, chắc bạn sẽ lạ gì với những cuộc điện thoại chào hàng, những mail báo giá dịch vụ quảng cáo google. Vì đơn giản hiện này trên thị trường có rất nhiều đơn vị, dịch vụ làm dịch vụ quảng cáo google ads. Dẫn đến sự cạnh tranh khá lớn. Và do đó, Nhiều đơn vị chào bảng giá khá thấp, tuy nhiên bạn cần xem lại những đơn vị này có đảm bảo được chất lượng quảng cáo như cam kết không?

Đúng là khi chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí càng thấp, nhưng thấp cũng phải có “ngưỡng” của nó và tùy và lĩnh vực của bạn mà có những mức giá khá nhau. Và bạn cần xem lại để tránh tình trạng  “ham rẻ” mà mua phải “hàng rởm” rồi “tiền mất tật mang”. Nhiều doanh nghiệp đã mất chi phí dịch vụ rồi còn không mang lại hiệu quả nên dẫn đến tâm lý hoài nghi và mất niềm tin và các đơn vị làm dịch vụ.

Lời khuyên: Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa, có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP ( trên cùng bên trái màn hình) cao…Hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.

Sai lầm trong việc chọn từ khóa để tiếp cận khách hàng

Một trong những yếu tố quan trọng và quyết định đến chất lượng và hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo đó là Từ khóa ( Keyword) là những từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm trên google về dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Và khi đó, quảng cáo của bạn sẽ hiện lên để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng này.

Thường thì các doanh nghiệp hay chạy các từ khóa chung chung về lĩnh vực của mình đang làm, các từ khóa ngắn. Nhưng với những từ khóa ngắn và chung chung đó thì sẽ không bao quát được thị trường, không bao trùm được các từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm. Và đó là những từ khóa không có chuyển đổi cao.

Ví dụ 1: Bạn chạy từ khóa “mua giày”. <- từ khóa ngắn, từ khóa chung chung.

Nếu bạn chạy từ khóa này thì bạn không hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng và bạn không điều hướng được khách hàng.

Bạn cần phân biệt được khách hàng nam hay nữ, mua giày da, giày vải, giày thể thao…

Từ đó bạn đưa ra chiến dịch, từ khóa cho phù hợp với các đối tượng đã nên trên.

Ví dụ 2: Bạn chạy dịch vụ “vệ sinh tủ lạnh”

Bạn chưa bao quát được người dùng, có thể họ sẽ gõ các từ khóa như “vệ sinh tủ lạnh giá rẻ”, hay “vệ sinh tủ lạnh tại nhà”… Lúc đó bạn sẽ bỏ sót nhiều khách hàng tiềm năng đó.

Bên cạnh đó, nếu bạn không tối ưu từ khóa thì khi những khách hàng gõ từ khóa “mua tủ lạnh” thì quảng cáo của bạn cũng sẽ hiển thị và khách hàng click vào thì bạn sẽ mất tiền oan, vì bạn không bán tủ lạnh. Và khi khách hàng vào thấy không phải dịch vụ mình cần tìm và thoát ra ngay thì google lại đánh giá chất lượng quảng cáo không tốt và sẽ không hiển thị nhiều cho lần sau.

Lời khuyên: Hãy đặt mình và vị trí của khách hàng, và thấy được những mong muốn, nhu cầu của khách hàng rồi từ đó xây dựng bộ từ khóa. Ngoài ra bạn có thể dùng công cụ để đo lường hoặc nhờ bên dịch vụ tư vấn, khảo sát những từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm trên google nhiều nhất để bạn có thể chạy chiến dịch hiệu quả.

Lầm lẫn giữa quảng cáo Google và SEO

Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa phân biệt được đâu là quảng cáo google ads, đâu là kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO= Search Engine Optimization).

so sánh seo và quảng cáo google

Khi bạn bỏ tiền ra, thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở phần “tài trợ” trên cùng hoặc dưới cùng của trang tìm kiếm. Còn SEO là những thứ hạng mà không cần quảng cáo mà vẫn nằm trong TOP kết quả tìm kiếm.

Lời khuyên: Bạn cần xác định lại chiến lược của bạn. Nếu bạn muốn tăng thương hiệu, tăng doanh số cho từng giai đoạn thì bạn nên sử dụng google ads. Còn nếu bạn làm thương hiệu lâu dài thì nên đầu tư SEO. Vì khi bạn có top trong kết quả tìm kiếm thì bạn không chạy quảng cáo google ads thì bạn vẫn có thể tiếp cận được khách hàng trên google.

Không phân tích và tối ưu chiến dịch

Một yếu tố không kém quan trọng đó chính là đọc và phân tích dữ liệu. Có rất nhiều doanh nghiệp hằng ngày vẫn chạy quảng cáo google những ít khi doanh nghiệp nào theo dõi số liệu. Họ không đếm được số lượng người truy cập hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng, truy cập vào website với từ khóa gì, truy cập từ đâu…Và còn tệ hại hơn khi doanh nghiệp không sử dụng các số liệu đó sao cho hiệu quả.

Nhiều doanh nghiệp cứ nghĩ lập chiến dịch rồi chạy mà không phân tích, không điều chỉnh, không tối ưu lại. Họ không bỏ thời gian ra nghiên cứu các từ khóa chất lượng, những từ khóa mang lại sự chuyển đổi cao, không đo lường được chiến dịch nào là hiệu quả, chiến dịch nào cần loại trừ để tiết kiệm chi phí.

Lời khuyên: Hãy dành thời gian hằng ngày và hằng tuần để tối ưu lại những chiến dịch mà bạn đã chạy. Điều này giúp bạn nâng cao kiến thức mà lại tạo ra được những chiến dịch hiệu quả.

Không biết cách giữ chân và khai thác khách hàng

giữ chân khách hàng

Một điều mà chúng tôi thường hay nhắc nhở và tư vấn khách hàng đó chính là xây dựng một website thật đẹp và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Vì sao như vậy? Quảng cáo Google chỉ là hình thức dẫn khách đến trước nhà của bạn, còn website chính là cửa hàng, là ngôi nhà. Và việc bán được hàng hay không còn phụ thuộc vào ngôi nhà, cửa hàng của bạn như thế nào nữa. Vậy nên hay làm ngôi nhà, cửa hàng hay chính xác hơn là website của bạn thật đẹp, thật chuyên nghiệp để có thể giữ khách và bán được hàng.

Một số điều mà các doanh nghiệp cần lưu ý khi thiết kế website như: tốc độ load cho nhanh không, hẳn bạn cũng rất khó chịu khi mua hàng mà vào website load mãi chưa ra sản phẩm! Rồi hiện nay người dùng xài smartphone rất nhiều, bạn đã tối ưu giao diện trên di động chưa? Đặt nút hotline, gởi tin nhắn cho để thúc đẩy khách hàng liên hệ với bạn chưa?… Nếu bạn vẫn chưa làm những điều đó thì hãy thực hiện ngay điều này, để tránh mất khách đấy.

Bên cạnh đó, có một điều mà các doanh nghiệp không lưu ý đó là khi khách hàng vào website của mình và google cho phép một công cụ thu thập data khách hàng. Và thường thì các doanh nghiệp không khai thác triệt để data này. Với data này bạn có thể remarketing ( Marketing bám đuổi) đây là một trong những chiếc dịch rất hiệu quả và tiết kiệm chi phí mà nhiều doanh nghiệp bỏ qua.

Vậy là với bài viết này, các doanh nghiệp có thể tìm thấy những sai lầm mà mình mắc phải trong những trường hợp trên. Đương nhiên, vẫn còn nhiều cái để nói để có thể có được một chiến dịch hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn có thể rút được kinh nghiệm cho mình khi đọc được bài viết này.

Và nếu bạn không có thời gian để quản lý và lên kế hoạch chạy chiến dịch thì hãy để IMAR Marketing thay bạn làm việc này.

CÔNG TY TNHH TM&DV TRUYỀN THÔNG IMAR.
📌Địa điểm: P 305, Tòa nhà Thành Đạt 1, số 3 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng
🌐Website: www.imar.edu.vn
Hotline : 0907.859.599

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599