Tổng hợp 64 từ Copywriter kinh điển trong bài bán hàng

Với copywriter, từ ngữ giống như là cánh tay phải của họ. Từ ngữ là vốn sống, họ bán từ ngữ để nuôi dưỡng bản thân. Chính vì thế, từ ngữ của họ phải có giá trị, khiến người đọc phải gật gù tâm đắc mà bỏ tiền ra cho “cái đáng để trả tiền mua”.

Không thể chỉ đánh giá copywriter trên việc sử dụng đúng chính tả, ngữ pháp, nhịp điệu hay sự rõ ràng của ý tưởng dù tất cả điều này tạo nên một copywriter hoàn chỉnh. Để bài viết của mình thật sự tạo được được tương tác, phản ứng của người đọc,… copywriter phải đưa vào bài những từ ngữ sử dụng cảm xúc, tâm lí và tình cảm.

Dưới đây là 64 từ có thể thay đổi bài viết của bạn từ bình thường thành một điểm nhấn uy lực mang lại hiệu quả bán hàng.

Copywriter không thể chỉ đánh giá dựa trên việc sử dụng từ ngữ chính xác, ngữ pháp, nhịp điều hay sự rõ ràng của ý tưởng – mặc dù tất cả đều rất quan trọng. Để viết được một bài viết tạo ra tương tác, những phản ứng của người đọc… copywriter phải đưa vào từ ngữ mà chúng ta sử dụng những cảm xúc, tình cảm và cả tâm lý.

Những từ này đều có thể được sử dụng trong tất cả các bài viết của bạn.

  1. Bạn

Đây là một cụm từ đắt giá, một ngôi thứ đủ lịch sự nhưng cũng gần gũi làm người đọc tập trung hơn vào thông điệp của bạn. Sử dụng từ “bạn” nhiều hơn là sử dụng các cụm “chúng tôi”, “của chúng tôi” hay “chúng ta”. “Bạn” làm nền tảng của copywriting nhắm tới khách hàng khi biến họ thành trung tâm và nó cũng là cách khiến bài viết có thể giúp chuyển đổi từ “người đọc” sang thành “khách hàng”.

  1. Vì sao/ Tại sao

Khi ai đó làm gì, người ta cần lí do để bắt đầu, cho dù lí do đó không hẳn là quá đúng đắn. Ellen Langer, một nhà tâm lý học xã hội và là giáo sư tại Đại học Harvard đã tiến hành một cuộc nghiên cứu, trong đó thử nghiệm xem mọi người có sẵn sàng để ai đó xếp hàng chen ngang mình không, bằng việc sử dụng những cụm từ khác nhau để thuyết phục.

Kết quả là khi ai đó đưa ra một lí do dù nội dung như thế nào (đơn giản như: “tôi đang có chút việc gấp” ), 90% người xếp hàng đồng ý nhường chỗ cho người kia.

“Bởi vì” là một cỗ máy hay ho. Hãy sử dụng nó trong các tiêu đề, các offers hay calls to action của bạn.

Những từ liên quan đến sự khởi đầu

  1. Giới thiệu
  2. Chào mừng
  3. Độc nhất
  4. Công bố/Thông báo
  5. Đột phá
  6. Đáng kinh ngạc
  7. Thú vị
  8. Rất ngạc nhiên

Những từ mang hàm ý độc nhất

  1. Đặc biệt
  2. Bí mật
  3. Ẩn số
  4. Chân lý
  5. Sự cám dỗ
  6. Nghiêm cấm
  7. Không bao giờ
  8. Tiết lộ/Bật mí
  9. Dành riêng cho
  10. Giới hạn

Những từ mang tính cấp thiết

  1. Ngay bây giờ
  2. Khám phá
  3. Mới
  4. Kết quả
  5. Chỉ (only)
  6. Trực tiếp
  7. Gấp rút
  8. Nhanh chóng
  9. Không thể trì hoãn

Những từ sử dụng để xoa dịu tâm lí

  1. Có thể
  2. Đảm bảo
  3. Chứng minh
  4. Dễ dàng
  5. Chăm sóc
  6. Đơn giản
  7. An toàn
  8. Trọn đời

Những từ sử dụng để trao tình cảm

  1. Gia đình
  2. Tình yêu
  3. Trẻ em
  4. Thiên đường
  5. Giấc mơ
  6. Sức khoẻ

Những từ sử dụng đánh vào kinh tế triệt để

  1. Tiết kiệm
  2. Tiền
  3. Giá rẻ
  4. Nhận được
  5. Miễn phí
  6. Giảm/hạ giá
  7. Món hời
  8. Tặng thưởng
  9. Chiết khấu
  10. Thấp nhất

Những từ sử dụng để thể hiện sự đau buồn

  1. Ghét
  2. Thất bại
  3. Sợ hãi
  4. Lười biếng
  5. Nhục nhã
  6. Cô đơn
  7. Bị từ chối
  8. Căng thẳng
  9. Ngu ngốc
  10. Cảm thấy tội lỗi

Bonus cho bạn thêm một từ nữa: Tưởng tượng (64)

Khi bạn gợi mở cho người đọc bằng từ “tưởng tượng”, là bạn dẫn dắt người đọc đến một thế giới mới theo những dòng suy nghĩ chớp nhoáng về những điều họ cho là vui vẻ và yêu thích. Một nơi họ xua tan stress, không còn nỗi đau, nỗi buồn những sự tức giận khó chịu. Một bức tranh tươi đẹp với nhiều màu sắc được vẽ lên bởi ngôn từ sẽ là một phần mở đầu rất tuyệt cho bản copywriting của bạn, hoặc gợi ý giải pháp bạn đang muốn nhắc tới.

Hướng dẫn sử dụng những từ này để bán hàng?

Bài viết này vừa đem đến cho các bạn một list các nguyên liệu “từ ngữ” để sử dụng trong bài viết bán hành và có thể bạn đang nhăn mày thắc mắc “ Mình làm gì với đống từ này đây”?Đừng liệt kê hết những từ này vào trong bài của mình, thật khuôn mẫu và máy móc. Thay vào đó hãy xem xét từ góc độ “ cảm xúc”, xem bạn đang muốn đưa vào bài viết của mình thứ cảm xúc gì để đánh vào tâm lí khách hàng. Đứng trên phương diện người đọc để cảm thấy, viết ngẫu hứng hay cảm tính là một lựa chọn sai lầm. Bạn cần phân tích và suy nghĩ sâu sắc, sau đó sử dụng những từ chúng tôi đưa ở trên vào bài viết của mình một cách đắc ý nhất.

Hãy để tôi nhấn mạnh thêm một lần nữa bởi vì đó là chìa khoá để gia tăng sức mạnh cho từ ngữ của bạn: Hãy suy nghĩ về cách bạn muốn ai đó cảm thấy hay những gì bạn muốn họ nghĩ tới, và chọn một từ loại trong số đó.

Hãy tham khảo một vài ví dụ dưới đây của tôi để bạn có thể nhìn thấy rõ hơn những gì tôi muốn nói.

Một lời đề nghị: “Giảm giá này chỉ áp dụng tới nửa đêm ngày thứ 6.”

=>Tôi muốn người đọc cảm thấy gì? Tôi muốn họ cảm thấy có chút lo lắng/sợ hãi (vì có thể bỏ lỡ) và ưu đãi này là một chương trình đặc biệt.

Tôi sẽ viết: “Chương trình giảm giá độc quyền này chỉ kéo dài tới nửa đêm. Hãy đăng ký ngay!”

Call to action: “Tải bản hướng dẫn này và bắt đầu lên kế hoạch cho bữa tiệc sắp tới của bạn!”

=> Tôi muốn người đọc cảm thấy gì? Tôi muốn đảm bảo với họ rằng hướng dẫn này sẽ chỉ cho họ cách để làm việc được với những nhà cung cấp tốt nhất (và dễ dàng nhất).

Tôi sẽ viết: “Tải bản kế hoạch miễn phí này để khám phá 11 bí mật đơn giản trong việc thuê nhà cung cấp mà ai cũng phải lưu giữ.”

Một tiêu đề cho brochure: “Sản phẩm mới của chúng tôi giúp đỡ hàng triệu người”

=> Tôi muốn người đọc cảm thấy gì? Tôi muốn họ cảm nhận được tính chất thú vị của sản phẩm và nó hữu dụng với họ.

Tôi sẽ viết: “Một tiết lộ mới! Bước đột phá thú vị này đang giúp đỡ hàng triệu người… Nó có thể cũng rất cần cho BẠN

Hãy đem chúng trở thành ngôn ngữ của bạn

Nếu bạn đang bí bách trong việc đặt tiêu đề, call to action, offer hay một tuyên bố nào đó, hãy đọc lại những từ trong danh sách nói trên và tự hỏi mình những gì bạn đọc sẽ cảm thấy sao khi đọc bài của bạn và thêm thắt những từ có sức mạnh tăng thêm gia vị cho câu chuyện hay bài viết của mình. Hãy coi người đọc là trung tâm bài viết của mình để viết sao cho tốt nhất.

Hãy kiểm tra và so sánh những thay đổi giữa chính những bài viết của mình trước và sau khi đọc bài viết.

Hãy kiểm tra và so sánh những thay đổi giữa chính những bài viết của mình trước và sau khi đọc bài viết.

Nếu bạn có những từ ngữ đắt giá hơn cho mình, hãy nói với chúng tôi để bổ sung thêm danh sách đầy đủ hơn.

Bình luận

Bình luận

 

Bài viết liên quan