7 Bí kíp quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Bạn muốn sử dụng Facebook ads một cách hiệu quả nhất? Bạn đắn đo về việc mở rộng mục tiêu cho mỗi post quảng cáo của mình?

Việc quảng cáo không những giúp bạn tiến cận với khách hàng dễ dàng hơn mà còn thúc đẩy hành vi mua hàng nhanh hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để xây dựng một chiến dịch quảng cáo thành công đang là băn khoăn của rất nhiều người kinh doanh. Vì vậy bạn hãy xem ngay 7 bí kíp IMAR tổng hợp dưới đây có thể sử dụng Facebook Ads hiệu quả nhất nhé.

1.Đeo bám khách hàng tiền năng lần đầu mua hàng.

Nội dung quảng cáo phải nhấn mạnh vào lợi ích mà khách hàng tiềm năng sẽ nhận được. Dòng đầu tiên đề cập rõ ràng rằng quảng cáo này đưa ra một chương trình khuyến mãi.

Phần nội dung sau chủ yếu là tập trung vào các lợi ích được đưa ra. Sau khi chỉ ra những tính năng của sản phẩm, Chuỗi hình ảnh kéo phải show ra sản phẩm nếu không sẽ rất nhàm chán. Thông điệp mua ngay (Shop Now) nhắc mọi người tư duy ngay lập tức về việc mua hàng để nhận được discount.

2.Đẩy mạnh dùng thử sản phẩm

Trong quảng cáo chung ta thường thấy những thương hiệu lớn đưa ra những video quảng cáo ngắn, về sử dụng trải nghiệm sản phẩm.Một quảng cáo với nội dung dòng đầu thu hút sự chú ý khách hàng mục tiêu bằng cách kích thích trí tò mò. Đồng thời, sự ngắn gọn đã thúc đẩy công chúng phải kéo để xem tiếp những tính năng nổi bật.

Video thu hút sự chú ý, được thể hiện đặc biệt ở hình đầu tiên chính là một tính năng vô cùng thông minh của loại quảng cáo này. Những video vòng lặp giúp cho quảng cáo có tính liên kết hơn là hình ảnh đơn thuần. Khi mọi người nhìn qua chuỗi quảng cáo, mỗi chuỗi tiêu đề được sử dụng để làm nổi bất lợi ích của người dùng hoặc nêu ra 1 tính năng của sản phẩm.

3.Khung giờ vàng đăng bài

Thời điểm đăng bài sẽ quyết định cao đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo, bởi nếu bạn đăng vào thời điểm thích hợp thì bải quảng cáo của bạn sẽ được nhiều người tiếp cận và tương tác. Post bài đúng thời điểm cũng giúp chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, tiết kiệm ngân sách hiệu quả.

  • Khung giờ vàng trong ngày

Không có bất kỳ quy định về một khung giờ cho tất cả lĩnh vực nhưng theo nghiên cứu những người đã thành công với chiến dịch quảng cáo trên Facebook thì thời điểm “vàng” mà hầu hết các đơn vi đều không thể bỏ qua là giờ nghĩ trưa và sau giờ làm.

  • Ngày cuối tuần tươi sáng

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý, người dùng thường online nhiều vào những ngày cuối tuần hơn là trong tuần. Do đó, bạn nên tăng tần suất đăng bài vào cuối tuần sẽ có hiệu quả hơn.

4.Quảng bá tính khan hiếm và độc quyền

Để tạo nên tính độc quyền, nội dung quảng cáo nêu rõ cần phải tạo ra một tài khoản để được hưởng ưu đãi. Đồng thời để nhấn mạnh tính khan hiếm, ví dụ chương trình sale được triển khai trong suốt thời gian từ giữa tháng 1 và tháng 5. Chính vì sự khan hiếm này mà công chúng mục tiêu ngay lập tức phải hành động.

Vì chương trình quảng bá chỉ áp dụng với một loại sản phẩm đặc biệt, hình ảnh phải thể hiện rõ tính độc đáo của sản phẩm đó. Dưới mỗi hình ảnh, phần đầu tiên của tiêu đề nhấn mạnh yếu tố độc quyền.

5.Tiết lộ một chương trình sale chóng vánh

Đây là cách quảng cáo kêu gọi khách hàng bằng những chương trình sale nhanh ,đó là một cuộc đua để có thể săn giảm giá. Mỗi phần hình ảnh đều được dùng để là nổi bật một điều quan trọng về chương trình sale, đoạn caption đem lại cảm giác rất cấp thiết, khẩn trương. Dòng đầu tiên nêu lên tình trạng khan hiếm bằng cách ngụ ý rằng các sản phẩm sẽ được bán hết rất nhanh, Dòng thứ 2 lại cho bạn biết phần  tranh giảm giá và những dòng sản phẩm độc đáo. Dòng cuối đưa ra lời kêu gọi với một link dẫn về page sản phẩm.

6.Giới thiệu các trường hợp có thể xảy ra

Để thu hút khách hàng trên Facebook đây chính là một loại quảng cáo đưa ra những giá trị và trường hợp khi chúng ta sử dụng sản phẩm của họ. Nội dung quảng cáo ngắn gọn và ngọt ngào. Chỉ với 2 câu giá tri đánh mạnh vào lợi ích sử dụng sản phẩm.Nội dung cần phải tạo cảm hứng cho người đọc khiến họ muốn xem videos trong chuỗi quảng cáo.

Dưới phần nội dung ở mỗi video, người xem sẽ thấy những ví dụ khác nhau minh họa tính linh hoạt của sản phẩm. Tương tự thế, ở mỗi video, tiêu để chuỗi và dòng miêu tả tiếp cận rất thông minh. Mỗi tiêu để nói về một hành động của sản phẩm. Chuỗi miêu tả này bán sát vào lợi ích của sản phẩm.

7.Lựa chọn kinh phí phù hợp và kiểm soát chiến dịch quảng cáo

Chi phí cho quảng cáo là điều rất quan trọng đối với một chiến dịch quảng cáo. Bạn phải tính toán và phân bố chi phí cho toàn chiến dịch quảng cáo của mình một cách hợp lý, không nên đầu tư chi phí cao cho một chiến dịch quảng cáo.

Bạn có thể theo sát quá trình quảng cáo bằng công cụ quảng lý quảng cáo Facebook. Mọi thông tin về chiến dịch quảng cáo như ngân sách, chi phí cũng như lịch trình quảng cáo đều được thống kê chi tiết.

Facebook quả thực là một kênh quảng cáo lớn và tiềm năng, các bạn doanh nghiệp cá nhân quảng cáo ngày càng nhiều hơn. Vì vậy để chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn tối ưu hiệu quả và chi phí thì đừng quên bất cứ điều nào trong 7 bí kíp mà IMAR vừa chia sẻ với các bạn

Chúc các bạn thành công

.Ngày 20/09/2018 chúng tôi khai giảng lớp học Marketing Online A-Z K11,để  tìm hiểu thông tin và đăng ký khóa học hãy click tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0907.859.599