Bán hàng online, tổ chức sự kiện hay đăng tin rao vặt, Facebook đều có thể hỗ trợ bạn. Với khả năng lọc khách hàng cũng như chọn đối tượng tiềm năng thông qua hệ thống thiết bị xác định những mối quan tâm của người dùng, Facebook- mảnh đất hoang từ những ngày đầu đã trở nên màu mỡ bởi thị trường tiếp thị hiện đại.
Dựa vào tình hình các công ty đang tăng dần ngân sách quảng cáo vào Facebook, hệ thống lại đang dự báo đến giữa năm 2017, trang này sẽ mất đất cho quảng cáo. Nếu muốn tồn tại, các công ty cần xây dựng một chiến lược đúng đắn để nắm bắt được đối tượng khách hàng, truyền đạt đúng thông điệp để đem lại kết quả tốt đep với chi phí hợp lí.
Dựa trên những số liệu về quảng cáo Facebook thu được từ 3.900 doanh nghiệp trong vòng 90 ngày, 3 xu hướng sau được xác định như những yếu tố nâng cao hiệu quả quảng cáo.
Dùng biểu tượng cảm xúc (emoji)
10 công ty xuất sắc nhất được chọn ra và nghiên cứu trong hơn 3.000 công ty khắp thế giới, những điểm chung nhất trong những mẩu quảng cáo đó.
90% những chiến dịch quảng cáo thành công nhất đều sử dụng emoji. Những người làm quảng cáo bắt đầu nghiêm túc sử dụng emoji trong các sản phẩm từ năm 2014, và trào lưu đó ngày càng phát triển mạnh mẽ, lôi cuốn cả những ông lớn như Coca – Cola, Chevrolet và Disney.
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những biểu tượng nhỏ xinh từ những cảm xúc hay vật dụng thường ngày lại gây sức hút như vậy? Trong một bài phỏng vấn trên Adweek, Travis Montaque – CEO và nhà sáng lập Emogi – một nền tảng biểu tượng cảm xúc, đã nói: “Không chỉ giúp bày tỏ những cảm xúc khó nhận thấy bằng văn bản, emoji còn là phương tiện để người dùng gửi phản hồi cho những người làm quảng cáo để họ có thể cải thiện những định hướng tiếp thị trong tương lai”.
Theo một cách hiểu đơn giản, việc nhìn thấy emoji sẽ truyền tải được cảm xúc, thông điệp rõ ràng hơn văn bản chữ. Trong một nghiên cứu gần đây của Emogi, 84% nữ giới và 75% nam giới thừa nhận emoji bày tỏ cảm xúc chính xác hơn so với việc gõ chữ. Việc này có thể liên hệ đến hàm lượng văn bản trong một mẩu tin quảng cáo Facebook. Nếu bạn cần đánh giá nhanh chất lượng một sản phẩm trong vài dòng ngắn gọn thì việc dùng emoji là một phương tiện hữu hiệu.
Có vẻ như việc dùng emoji được xem là khá trẻ con, nhưng hiệu quả của nó được chứng minh đối với mọi lứa tuổi. Nghiên cứu của Emogi cho ra kết quả tỷ lệ người dùng emoji ở độ tuổi dưới 25 là 72,2%, từ 25-29 tuổi là 75,9%, từ 30-35 tuổi là 68,3% và trên 35 tuổi là 62,5%. Nhìn tổng thể, ước tính khoảng 92% người dùng Internet sử dụng emoji với những tần suất khác nhau.
Nhiều người vẫn nghĩ rằng emoji chỉ có tác dụng thể hiện cảm xúc khi dùng Whatsapp, Facebook Messenger hay SMS, nhưng những nghiên cứu vừa rồi đã chỉ ra hiệu quả của việc dùng emoji trong quảng cáo Facebook trong việc gây sự chú ý và tăng lượt tiếp cận với người dùng.
Dùng nhiều hình ảnh
Việc sử dụng hình ảnh trong các bài đăng đã đem lại một hiệu quả quảng cáo rõ rêt. Những tin quảng cáo đa hình ảnh (từ 5 ảnh trở lên) sẽ tăng lượt tiếp cận và điểm trên thang đo liên quan của quảng cáo Facebook. Những phương tiện này nếu áp dụng chi tiết sẽ tạo nên những mẩu quảng cáo xuất sắc.
Những mẩu quảng cáo thành công nhất, với số lượt click dao động từ 20% đến 36%, đều có một điểm chung: Chứa nhiều hình ảnh. Xét trung bình một quảng cáo Facebook chỉ đạt lượt click khoảng 1% thì tỷ lệ trên quả là một con số khổng lồ.
Những bức ảnh chất lượng làm cho sản phẩm trở nên thu hút hơn, lôi kéo sự chú ý của khách hàng khi họ lướt bản tin và tăng độ nhận biết cho thương hiệu hoặc công ty của bạn.
Sử dụng nhiều hình ảnh đơn giản, tươi sáng, bắt mắt.
Không quan trọng là bạn đăng tin gì, bán bảo hiểm, nhà ở hay quần áo, chỉ cần kèm những hình ảnh đẹp đã là một cách tuyệt vời níu chân khách hàng dừng lại ngắm nghía sản phẩm của mình nổi bật trên newfeed.
Khi chọn hình ảnh, điều cần nhớ là hầu hết khách hàng sẽ xem chúng qua điện thoại với màn hình tương đối nhỏ. Vì vậy nên tránh những chữ hoặc chi tiết quá bé, thay vào đó hãy chọn những hình ảnh đơn giản, tươi sáng và bắt mắt.
Chọn đúng đối tượng khách hàng
Bên cạnh emoji và những bức ảnh đẹp hấp dẫn, bạn đã chắc chắn bạn giải quyết vấn đề quảng cáo một cách hoàn hảo chưa ? Cốt lõi thành công của tin quảng cáo là đặt chúng trước đối tượng khách hàng mong muốn của mình.
Chúng ta nên giới hạn một khoảng càng lớn càng tốt, khi khoanh vùng đối tượng khách hàng
Lượng người sử dụng Facebook tăng vọt sẽ làm tăng khả năng tìm được khách hàng mục tiêu và ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ hoàn vốn cho quảng cáo. Tất cả những mẩu quảng cáo xuất sắc được đưa ra nghiên cứu đều đặt mục tiêu cho hơn 60.000 người, và số lượng thực tế đạt được là từ 5.000 đến 20.000 khách hàng.
Cần chọn đúng đối tượng khách hàng.
Công cụ phân tích đối tượng khách hàng (Audience Insights) giúp chúng ta vạch ra kế hoạch tiếp cận đến càng nhiều người càng tốt mà vẫn hiệu quả. Công cụ sử dụng số liệu về mối quan tâm, thói quen mua sắm, độ yêu thích thương hiệu và hàng loạt các yếu tố khác để xây dựng hồ sơ khách hàng mục tiêu.
Bạn có thể dùng Audience Insights để chọn lọc người dùng với những mối quan tâm hay theo dõi những trang đặc biệt để tiếp cận một nền tảng khách hàng rộng lớn và đa dạng. Hãy xác định trước một nhóm khách hàng mục tiêu, sau đó dùng những dữ liệu có sẵn của Facebook hoặc chế độ “người dùng tương tự”, bạn có thể hướng những chiến dịch đến với những người có hồ sơ tương tự với những đối tượng đã khảo sát trước đó.
Với Google AdWords trong quá khứ và Facebook của hiện tại, việc sử dụng những công cụ phân tích giúp chúng ta có thêm những lợi ích rất đáng sở hữu.Việc quảng cáo Facebook là việc gần như bắt buộc đối với tất cả các doanh nghiệp. Và nhớ rằng khi bắt đầu, dựa trên các số liệu phân tích để đưa ra phương án quảng cáo hợp lí nhất