Cập nhật những từ bị hạn chế khi chạy quảng cáo Facebook mới nhất 2023

Chạy quảng cáo Facebook(Facebook Ads) đang là một kênh marketing online hiệu quả và trở thành phương tiện quảng cáo hữu ích cho rất nhiều shop bán hàng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay chính sách quảng cáo Facebook ngày càng nghiêm ngặt trong đó có quy định cấm sử dụng một số từ nhất định. 

Vì vậy, trong bài viết này, IMAR sẽ tổng hợp cho bạn một số từ hạn chế từ kinh nghiệm thực chiến chạy quảng cáo Facebook của mình. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn tránh những vi phạm trong chính sách và quảng cáo của Facebook.

Các loại từ cấm, hạn chế vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

Những từ ngữ ‘tế nhị, nhạy cảm’

Những từ ngữ về các vấn đề “tế nhị, nhạy cảm” gây ra sự khó chịu, hay mang tính chất xúc phạm hoặc gây ảnh hưởng đến người dùng. Ví dụ như các từ mang tính tiêu cực như bạo bạo lực, khinh miệt, sỉ nhục hay vấn nạn phân biệt chỉnh tộc, tôn giáo, giới tính…

Những từ ngữ quảng cáo sai sự thật

Những từ ngữ quảng cáo sai sự thật, lừa dối gây nhầm lẫn cho người dùng về các sản phẩm, dịch vụ mà bạn quảng cáo đến họ. Ví dụ như các từ ngữ như “miễn phí”, “giảm giá”, “chiết khấu”,… nhưng thực tế lại không như vậy.

Những từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu

Những từ ngữ thuộc các thương hiệu lớn đã được đăng ký bản quyền bởi một cá nhân hoặc tổ chức nào đó. Trong bài quảng cáo mà bạn sử dụng những từ ngữ này mà không có sự cho phép, quảng cáo sẽ không được phê duyệt vì bị cấm.

Theo kinh nghiệm quảng cáo Facebook chúng tôi, những từ Nike, Sneaker, Adidas, Gucci, Zara . . . hoặc thương hiệu nổi tiếng đều bị cấm.

Những từ liên quan đến y tế, sức khỏe

Những từ liên quan đến sức khỏe, dược phẩm liên quan đến các thuật ngữ y tế, dược phẩm, và chữa bệnh mà không được chứng minh bởi các cơ quan y tế có thẩm quyền sẽ bị Facebook chặn quảng cáo. Ví dụ những từ như “thuốc chữa bệnh nhanh chóng,” “giảm cân tức thì,” và “điều trị ung thư không cần phẫu thuật.”

Những từ liên quan đến tài chính và tiền tệ

Những từ liên quan đến tài chính, đầu tư, giao dịch chứng khoán, tiền tệ cũng có thể bị hạn chế. Ví dụ như “kiếm tiền nhanh chóng,” “đầu tư lợi nhuận cao,” và “phân tích chứng khoán” thường bị chặn.

Những từ ngữ về sản phẩm gây nghiện, vũ khí,…

Facebook không cho phép quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ có nguy cơ gây hại cao. Những sản phẩm này bao gồm hàng hóa như thuốc lá, vũ khí, chất nổ, ma túy, và nội dung người lớn. 

Những từ liên quan đến cờ bạc

Những từ ngữ liên quan đến cờ bạc và cá độ cũng bị hạn chế. Các từ như “cá cược,” “đánh bạc trực tuyến,” và “chơi bài casino” thường không được phép trong quảng cáo.

Các hình ảnh bị cấm, hạn chế vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

Những hình ảnh nhạy cảm 

Những hình ảnh nhạy cảm, sexy, lộ da thịt sẽ bị Facebook cấm hoặc hạn chế hiển thị cho dù có được phê duyệt.

Nếu muốn quảng cáo của bạn được phê duyệt và chạy ổn định, bạn không nên sử dụng những hình ảnh này để quảng cáo.

 Những hình ảnh so sánh trước sau

Những hình ảnh mang tính chất so sánh giữa trước và sau về  bộ phận trên cơ thể, về vật thể, hình thể, hay về địa vị, nhân quyền . . . tất cả sẽ đều bị cấm.

Cơ bản là nếu sử dụng những hình ảnh nếu chạy sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, Facebook không cho phép điều này, và bạn cần loại bỏ những hình ảnh này, giống như việc  loại bỏ những từ bị Facebook cấm.

Những hình ảnh chứa logo, tên thương hiệu nổi tiếng 

Tương tự phần nội dung , nếu như hình ảnh quảng cáo chứa tên, hay logo thương hiệu nổi tiếng có bản quyền, quảng cáo quảng cáo của bạn cũng sẽ không hiển thị. 

Trên đây là danh sách những từ ngữ, hình ảnh bị hạn chế khi chạy quảng cáo Facebook mà bạn nên tránh vi phạm. Hy vọng rằng bài viết mà Imar chia sẻ sẽ giúp ích cho các chủ shop trong việc setup các chiến dịch quảng cáo Facebook tại Hải Phòng. Từ đó mang lại hiệu quả marketing tốt hơn và doanh thu cao hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599