CẤU TRÚC 7 BƯỚC CHO BÀI VIẾT SEO VÀ BÀI POST FACEBOOK NĂM 2020

bvvv

1️⃣ TITLE CHÍNH
Đây là cửa ải đầu tiên khó khăn nhất nhưng cũng không kém phần thú vị mà bạn phải vượt qua. Một tiêu đề hay, mượt mà, có màu sắc là điều được khuyến khích – nó sẽ khiến cho bài viết của bạn “khác bọt” với phần đại đa số những bài viết na ná nhau ngoài kia. Nhưng quan trọng nhất vẫn là phải nói “đúng” và “trúng” điều khách hàng cần. Vì chỉ khi đó họ mới dừng lại và đọc bài viết, qua đó bạn sẽ có cơ hội thu hút và dẫn dắt họ vào vùng ảnh hưởng của mình.

2️⃣ CÂU ĐẦU TIÊN:
Khi khách hàng đã bị bạn thuyết phục ở phần Title chính thì đây chính là phần “câu dẫn” quan trọng không kém. Sẽ thật tệ nếu câu đầu tiên lại nhạt thếch chẳng ăn nhập gì với phần Title, khách hàng sẽ thấy như họ bị “bán đứng” vậy.

3️⃣ CÂU GIỚI THIỆU:
Đây sẽ là phần tóm gọn lại nội dung của cả bài viết, chuyển hướng để giúp độc giả ra quyết định có tiếp tục đến với những phần tiếp theo hay không. Trong nhiều trường hợp những độc giả có thói quen đọc lướt dừng lại ở phần này sau khi đã nắm bắt được thông tin tổng thể. Vì thế đừng “show” hết những gì tinh túy nhất mà hãy để dành cho những phần nội dung tiếp theo.

4️⃣ TITLE PHỤ:
Một bài viết dài nhiều thông tin hoặc những từ ngữ chuyên ngành khó hiểu rất cần những title phụ để giảm độ “căng” cho mắt giúp độc giả thư giãn, thoải mái hơn khi đọc bài viết. Một số độc giả cũng có thói quen đọc một lượt các title phụ rồi mới đi tiếp vào nội dung đằng sau mỗi title phụ đó. Chính vì vậy, title phụ có thể nói là khung dẫn dắt giúp bài viết thêm mạch lạc và dễ tiếp nhận hơn.

5️⃣ ĐOẠN THÂN BÀI:
Sau khi nắm bắt được nội dung cơ bản, khách hàng sẽ đi sâu tìm hiểu vào từng nội dung nhỏ, chi tiết. Chính vì thế nhiệm vụ quan trọng của phần này là làm thế nào nêu bật nhất giải pháp, lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được.

6️⃣ TỔNG KẾT
Ở phần này bạn cần phải đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao nhất bằng việc gói gọn lại và đưa đến trước mặt họ tất cả những lợi ích, giải pháp đã đề cập trong suốt bài viết. Điều này vô cùng quan trọng khi dẫn nhập họ vào phần cuối – Kêu gọi hành động.

7️⃣ KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG
Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những bài viết có nhịp độ mạnh ở phần cuối sẽ thúc đẩy phần lớn hành vi mua hàng biến khách hàng từ chỗ bị thuyết phục sang hành động ngay. Đây là yếu tố then chốt giúp bài viết bán hàng đứng độc lập, khác biệt so với những bài viết từ thiện hay chia sẻ kiến thức đơn thuần. Đừng quên lời kêu gọi hành động kèm theo một số Hashtag độc đáo. Một bài viết xuất sắc sẽ luôn đi cùng với một lời hiệu triệu hay, rung động trái tim khách hàng.

Hy vọng những gợi ý cụ thể trên đây của IMAR sẽ có ích cho bạn trong việc viết những bài bán hàng chất lượng đem lại hiệu quả cao.

IMAR AGENCY tư hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ bài viết quảng cáo Facebook hàng đầu tại Hải Phòng. 

Để nhận được tư vấn miễn phí về dịch vụ Facebook Marketing quý khách liên hệ Hotline: 0907.859.599

Địa chỉ: P305. Tầng 3, Tòa nhà Thành Đạt 1, số 3 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599