Chatbot: Xu hướng automation marketing 2018

5

Chatbot Facebook là một phần mở rộng cho chức năng nhắn tin trên nhằm quảng cáo trang Facebook Hải Phòng của bạn. Mỗi Chatbot Facebook phải được liên kết với một trang Facebook đang tồn tại. Nếu bất cứ ai đang chat với bot của bạn thì họ đang chat với trang Facebook của bạn, nhưng thay vì là cuộc trò chuyện giữa người với người thì bot của bạn nói chuyện với người.

Quy trình kinh doanh của bạn sẽ đơn giản và dễ dàng hơn nhờ hệ thống tự động hóa những quy trình bán hàng như chăm sóc khách hàng, hay hỗ trợ tiếp thị tuyệt vời nhằm thúc đẩy lượt truy cập cho kênh bán hàng của bạn gia tăng một cách nhanh chóng.

Dưới đây là những lý do mà doanh nghiệp nên sử dụng Chatbot để triển khai các chiến lược tiếp thị, bán hàng và tăng nhận diện thương hiệu của mình:

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Chatbot được tích hợp với mạng xã hội nhằm thu thập dữ liệu về mọi đối tượng tham gia tương tác. Ngay khi nhận diện được yêu cầu từ khách hàng, chatbot có thể phản hồi chính xác và thậm chí còn mở rộng cuộc nói chuyện bằng cách đưa ra lời khuyên mua sắm cho từng cá nhân, dựa trên lược sử và sự quan tâm của họ.

Mở rộng tiếp cận đối tượng

Do hoạt động chủ yếu trên các nền tảng truyền thông xã hội nên Chatbot có thể tiếp cận lượng đối tượng gần như vô hạn.

Chúng sẽ mang lại nguồn khách hàng mới cho thương hiệu của bạn nhờ khả năng nắm bắt nhân khẩu học mới hay do được tích hợp trên nhiều ứng dụng nhắn tin mà chúng sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng hiệu quả hơn. Từ đó, lần lượt mở ra các cơ hội mới cho bạn để nâng cao doanh số bán hàng.

Chatbot thu thập ý kiến khách hàng bằng cách đặt ra loạt các câu hỏi trong khi hội thoại một cách rất tự nhiên. Đồng thời, việc được cài đặt các thiết bị tính toán thích hợp, Chatbot sẽ phân tích toàn bộ đánh giá và thông tin mà chúng có được từ người dùng, giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về những gì khách hàng thực sự mong muốn.

Từ đó, bạn có thể tái xây dựng chiến lược tiếp thị của mình để tập trung hơn vào nhu cầu của khách hàng, đồng thời tạo ra nhiều phương án tiếp thị trong nước.

Gửi thông báo có liên quan

Không một người tiêu dùng nào muốn bị tấn công dồn dập bằng email, tin nhắn văn bản và các thể loại thông báo mỗi khi doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có điều gì đó mới mẻ. Chatbot vốn có chức năng nắm bắt và phân tích dữ liệu, chính vì vậy, chúng cũng có thể gửi thông báo tới từng cá nhân thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Hấp dẫn hóa giao tiếp thương hiệu

Dù Chatbot chỉ đơn giản là một ứng dụng cung cấp các thông tin chất lượng đến khách hàng nhưng thực sự chúng đã khiến việc tương tác trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Chatbot này giúp việc tiếp thị dễ dàng và thú vị hơn, để lại ấn tượng lâu dài cho người dùng. Đồng thời, nó cũng gia tăng lượng truy cập vào trang web của bạn, giúp tự quảng cáo cho trang web của bạn bằng cách chia sẻ liên kết đến các bài đăng và nội dung có liên quan.

Tự động tiên phong thương hiệu

Đôi khi, các thương hiệu thường thụ động trong việc xử lý các tương tác của khách hàng. Họ sẽ chỉ liên lạc lại khi khách hàng là người chủ động liên hệ trước. Chatbot của bạn chỉ được người dùng nhận diện khi Chatbot đó tự động gửi một thông báo chào mừng nếu có người đặt chân đến website của bạn. Điều này giúp bạn chủ động hơn, do đó sẽ thúc đẩy danh tiếng thương hiệu, và thậm chí có thể tăng tương tác cũng như có hiệu ứng tích cực tới doanh số bán hàng của bạn.

Phương pháp kiến tạo Chatbot riêng biệt

Trong khi ý tưởng tạo ra một Chatbot được trang bị trí thông minh nhân tạo khiến cho nhiều doanh nghiệp thoái chí, thì các nền tảng xây dựng Chatbot như ChattyPeople đã khiến mọi người có ánh nhìn khả quan hơn. Không cần kiến thức mã hóa cũng chẳng cần phải tốn quá nhiều chi phí, ChattyPeople sẽ giúp bạn tạo ra một Chatbot chỉ trong vòng vài phút.

Ứng dụng nhắn tin đã trở thành điểm đến hàng đầu cho mọi thương hiệu nhằm tiếp cận người tiêu dùng, bởi vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi Chatbot ngày càng trở nên phổ biến. Bằng việc triển khai Chatbot cho chiến lược tiếp thị, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình tìm hiểu đối tượng mục tiêu, điều chỉnh nỗ lực tiếp thị đồng thời tiếp cận người tiêu dùng mới và kiếm tiền từ các kênh bán hàng của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599