Chiến lược content marketing nào phù hợp cho năm 2021?

2004-tong-quan-ve-xu-huong-content-marketing-2021-01

Sự bùng phát dịch Covid-19 đã mang lại những thách thức chưa từng có cho các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Tuy rằng những thiệt hại mà dịch bệnh đem lại là không hề nhỏ. Thế nhưng chúng mở ra cơ hội để nhiều người thấy được tầm quan trọng của việc kinh doanh online. Bạn muốn sử dụng content marketing để làm đòn bẩy cho việc phát triển doanh nghiệp? Tuy nhiên để làm được điều này bạn cần phải thực sự hiểu bản chất của nó là gì và nắm bắt được các xu hướng content marketing 2021 ra sao. Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì đây chính là bài viết mà Quảng cáo Facebook Hải Phòng dành cho bạn.

1. Xây dựng nội dung mới mang lại kiến thức hữu ích 

Với việc mỗi ngày có hàng tá thông tin được đăng tải lên internet thì việc tạo ra được những nội dung hữu ích, đem lại sự thích thú cho người xem thì bạn mới có thể chiếm được sự chú ý từ họ. Đa phần content ngày nay đều được “xào qua, xào lại”, vì thế bạn cần phải biết cách để tạo được những bài viết chất lượng và độc đáo cho bản thân thì mới có thể tạo được điểm nhấn trong thị trường. Nếu không chịu tạo ra những content mới thì các bài viết của bạn sẽ hoàn toàn quen thuộc với người đọc, vì thế nó sẽ cảm thấy bạn không phải là một nơi cung cấp các thông tin hữu ích.

Bạn có thể xây dựng Blog của riêng mình, sau đó nhắm đến một nhóm đối tượng cụ thể. Từ đó xây dựng nội dung sao cho phù hợp nhất. Sau khi đã tạo được một công đồng đủ lớn, lúc này bạn có thể khai thác từ nguồn khách hàng chất lượng này, hiệu quả kinh doanh chắc chắn sẽ rất cao.

2. Xây dựng video dạng kể chuyện (Storytelling)

Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng thích xem hơn là thích đọc. Vì thế, nếu bạn sản xuất được video thay cho các bài viết đơn thuần thì tỷ lệ người xem của bạn chắc chắn sẽ cao hơn. Đặc biệt, đối với các video dạng kể chuyện, khách hàng sẽ dễ dàng hiểu được những thông tin mà bạn muốn truyền tải hơn. Bạn có thể nhanh chóng hướng người xem đến với việc trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

3. Xây dựng video dạng hướng dẫn (Tutorials)

“Không biết, không hiểu cái gì cứ lên Google tìm” là xu hướng của chúng ta hiện nay. Chính vì những nhu cầu này mà các dạng video hướng dẫn trở thành trend tìm kiếm. Với vai trò là một nhà sản xuất nội dung thì các bạn đừng quên nắm bắt xu hướng content marketing này, chắc chắn đem lại lợi ích không ngờ cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đừng quá mải mê vào việc lên ý tưởng, kịch bản cho các clip mà quên kết hợp với các phần giới thiệu bằng text. Chỉ những dòng mô tả ngắn ngủi nhưng nếu biết cách sử dụng từ ngữ thích hợp, chắc chắn gia tăng hiệu quả hơn rất nhiều so với khi chỉ có một video hướng dẫn đơn thuần.

4. Cá nhân hóa nội dung vào người dùng

Việc xây dựng chiến lược content marketing hướng đến từng cá nhân sẽ giúp đẩy mạnh được hiệu quả nhất. Bạn hãy tập trung vào triển khai các nội dung hữu ích đối với nhóm đối tượng mà bạn muốn hướng tới thay vì tiếp cận tràn lan trên thị trường. Lúc này, mặc dù số lượng người tiếp cận đến bài viết của bạn ít, tuy nhiên chúng chất lượng, đem lại sự gắn kết với người dùng và đem lại giá trị chuyển đổi cao.

Tuy nhiên để xây dựng được một chiến lược nội dung như trên không phải là chuyện một sớm một chiều. Bạn cần phải hiểu rõ chân dung khách hàng của mình là ai, thấu hiểu được họ muốn gì thì mới mong tạo được những bài viết đem lại giá trị cho họ. Điều này sẽ cần rất nhiều thời gian để nghiên cứu và đánh giá, vì vậy bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi, chắc chắn thành quả nhận được sẽ xứng đáng mới công sức đã bỏ ra.

5. Người dùng tự tạo nội dung (User Generated Content – UGC)

Đây là một xu hướng tất yếu của content marketing. User Generated Content là những nội dung được tạo ra bởi chính người dùng/khách hàng của bạn. Điểm mạnh của UGC chính là tạo được sự tin tưởng và dễ dàng thu hút được sự quan tâm của các người dùng khác. Tuy nhiên, nhược điểm là khó kiểm soát được nội dung, nếu để xảy ra sai sót thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thương hiệu của doanh nghiệp.

6. Công nghệ VR – thực tế ảo

Trong thời buổi hiện tại, cách nhanh nhất để thuyết phục được khách hàng chính là phải cho họ trải nghiệm sản phẩm. Vì thế, công nghệ thực tế ảnh được áp dụng để đánh vào trải nghiệm người dùng. Có những thứ rất khó diễn tả bằng câu từ, bằng hình ảnh hay bằng video, vì vậy cách tốt nhất để truyền tải thông điệp tới khách hàng chính là sử dụng công nghệ VR – thực tế ảo. Với xu hướng content marketing này thì chắc chắn các bài quảng cáo của bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng.

Hy vọng qua những gì IMAR vừa chia sẻ, các bạn đã có cái nhìn khái quát hơn về xu hướng content marketing 2021. Từ đó có thể áp dụng vào công việc hàng ngày của mình.Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình tự học content, hãy để lại comment, chúng mình sẽ cùng nhau trao đổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599