25 công cụ Marketing cho Marketer “kém công nghệ”

Wordpress

Công cụ Marketing khá dễ sử dụng cho người rành công nghệ. Tuy nhiên với dân “mù công nghệ” thì lại khác.

Dưới là 26 công cụ Marketing dành cho các Marketer không biết nhiều về công nghệ, đặc biệt chúng chỉ mất vài giờ tìm hiểu là sử dụng được những thứ cốt lõi.

Công cụ sáng tạo nội dung

1.Wordpress

Khoảng 25% website toàn cầu được làm bằng WordPress

ti-le-website-wordpress

Cài đặt và sử dụng WordPress rất đơn giản, ngay cả với người không biết gì, chỉ cần tìm hiểu vài giờ là có thể sử dụng được các chức năng cơ bản.

Nếu bạn không biết lập trình, bạn vẫn tạo được blog, website doanh nghiệp hoặc bán hàng với đầy đủ chức năng cơ bản.

Bên cạnh đó, tài liệu và video hướng dẫn sử dụng WordPress bằng Tiếng Việt rất nhiều. Tham khảo chuỗi bài viết từ Thạch Phạm Blog.

2.Google Drive

Google Drive không chỉ cho phép bạn lưu trữ dữ liệu, với bộ nhớ 15 GB, mà còn cung cấp trình soạn thảo văn bản như Word, hay bảng tính như Excel, hoặc trình chiếu như Power Point…..

Giao diện khá trực quan, dễ sử dụng, hơn nữa còn có thể chia sẻ cho bạn bè để họ xem, chỉnh sửa hoặc bình luận.

3.Grammarly

Phát hiện tự động lỗi ngữ pháp Tiếng Anh và hướng dẫn sửa.

grammarly

Nó còn cho phép quét lỗi ngữ pháp và chính tả trong Email.

4.Word Counter

Chức năng rất đơn giản, đếm xem bài viết có bao nhiêu từ và kí tự.

word-counter-net

Chỉ cần copy nội dung và dán vào khung đếm là được.

Công cụ tìm ý tưởng viết bài

5.Google Trends

Google Trends giúp tìm ra các xu hướng sẽ phổ biến trong thời gian tới, hoặc nghiên cứu chu kỳ của các xu hướng.

google-trends

Hơn nữa, nó sẽ giúp bạn đánh giá được mức độ quan tâm của cộng động đối với chủ đề nào đó. Rất hay để tìm ý tưởng viết bài.

6.Google Alerts

Chỉ cần nhập một cụm từ, hàng trăm bài viết từ rất nhiều nguồn như blog, website, sách, tài liệu, video, thảo luận… sẽ được Google đưa ra.

google-alerts

Hơn nữa chúng ta có thể tùy chỉnh tìm kiếm về ngôn ngữ (Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Pháp…), quốc gia (Việt Nam, Nhật, Hàn), nguồn bài viết,…

Ngoài ra bạn có thể thiết lập thông báo theo ngày hoặc tuần khi có bài viết mới xuất hiện.

7.BuzzSumo

Kiểm tra xem nội dung có bao nhiêu tương tác, chia sẻ và liên kết trỏ về. Một công cụ rất mạnh và tương đối nhiều người sử dụng để tìm ý tưởng.

buzz-sumo

8.UberSuggest

Chỉ cần nhập một cụm từ, hàng trăm ý tưởng sẽ được đưa ra.

uber-suggest

9.Basecamp

Hệ thống quản lí dự án và các thành viên với giao diện khá trực quan và “sạch”.

10.Trello

Hệ thống bảng để quản lí tiến độ dự án, tương tác với các thành viên trong nhóm. Hơn nữa bạn có thể chèn hình ảnh, màu sắc, video vào bảng nên nhìn khá trực quan và sinh động.

trello

11.Asana

Chức năng tương tự BaseCamp và có khá nhiều công ty sử dụng như Uber, TED, The New Yorker…

asana

12.Slack

Tạo được nhiều kênh để tương tác với thành viên trong nhóm một cách công khai hoặc riêng tư.

Kéo thả tệp để chia sẻ với thành viên khác.

Công cụ quản lí công việc

13.Wunderlist

Bạn đang bị quá tải công việc hàng ngày ?

Wunderlist sẽ giúp bạn sắp xếp công việc, biết được những gì đang diễn ra và công việc phải làm hàng ngày.

wunderlist

Bạn có thể lưu ảnh, liên kết hoặc ý tưởng kinh doanh bất chợt hiện ra. Bạn có thể thiết lập nhắc nhở về thời gian hoàn thành công việc.

Đặc biệt, bạn có thể truy cập bằng điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính.

14.Wordpress Editorial Calendar Plugin

Tương tự Google Calendar, nhưng Plugin cho phép đặt lịch bài đăng trên WordPress.

wordpress-editor-calendar

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng với khả năng quản lí bài viết nháp, xem bài đã đăng, cần đăng và bài viết từ tác giả khác.

15.Todoist

Sắp xếp nhiệm vụ và công việc theo thứ tự ưu tiên. Giao diện khá sạch, tăng tính tập trung.

Công cụ SEO

16.SEO Yoast

SEO Yoast là tiện ích SEO được người làm SEO sử dụng nhiều nhất trên WordPress bởi nó xử lí gần như mọi khía cạnh như Meta Title, Meta Description, Keywords, Tần suất từ khóa,… một cách tự động.

seo-yoast

SEO Yoast sẽ đánh giá bài viết trước khi được đăng lên: màu xanh là tốt, da cam là ổn và đỏ là kém.

yoast-seo-2

17.Google Keyword Planner

Công cụ nghiên cứu từ khóa được sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể tìm ý tưởng từ khóa, lượng tìm kiếm hàng tháng, giá quảng cáo, độ cạnh tranh…

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng và hỗ trợ Tiếng Việt.

Do Google Keyword Planner được phát triển để hỗ trợ người chạy quảng cáo Google Adwords nên một số tính năng sẽ bị hạn chế nếu bạn chưa chạy quảng cáo, ví dụ như lượng tìm kiếm không hiện ra số chính xác.

18.MozBar

Tại Moz Blog, rất nhiều bài viết hay về SEO, đặc biệt là chuỗi video Whiteboard Friday, cung cấp cho bạn cái nhìn sâu hơn về SEO.

Với tiện ích MozBar, bạn có thể theo dõi các chỉ số như DA (Domain Authority), PA (Page Authority), Backlinks… của bất kỳ website nào.

19.SEMRush

Chỉ cần nhập website, công cụ cho phép kiểm tra về từ khóa đứng top, truy cập từ Google, số lượng backlinks, đối thủ chính, từ khóa thương hiệu….

semrush

Nếu phân tích độ khó từ khóa và tìm kiếm ý tưởng viết thì SEMRush khá phù hợp.

Công cụ hình ảnh

20.DesignBold

DesignBold là công cụ tốt nhất hỗ trợ người Việt thiết kế poster, infographic, facebook cover, facebook post, Youtube Cover, Banner, Menu, Ebook….. mà không cần kĩ năng thiết kế nào.

design-bold

Bạn chỉ cần kéo thả các khối hình ảnh, layout, chữ, kí hiệu…

21.PicMonkey

Trình biên tập ảnh cung cấp các chức năng cơ bản, dễ sử dụng như thay đổi kích thước, tạo ảnh ghép, thiết kế cơ bản,… và rất nhiều thứ nữa.

22.Pixabay

Hơn 1,1 triệu hình ảnh và video miễn phí. Đặc biệt hỗ trợ cả Tiếng Việt.

pixabay

23.Creative Commons

Creative Commons là công cụ tìm kiếm hình ảnh miễn phí từ nhiều nguồn như Google, Flickr, Wikimedia Commons, Open Clip Art Library, Pixabay,….

creative-commons

Công cụ đo lường

24.Google Analytics

Hầu như chủ website nào cũng biết đến công cụ này. Google Analytics cho phép bạn theo dõi toàn diện website.

Chỉ cần mất chút thời gian tìm hiểu, bạn có thể sử dụng được những chức năng cơ bản và cốt lõi của công cụ này.

25.Bitly

Bit.ly là công cụ rút gọn link đồng thời cho biết một số thông số cơ bản của những người click vào link như họ ở đâu, bao nhiêu click,…

bit-ly

Bit.ly còn cho phép rút gọn link dưới dạng tên miền của bạn, chẳng hạn: BrVn.net/2sVgiOF

Vậy bạn đang sử dụng công cụ Marketing nào ? Hãy chia sẻ nhé 😉

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599