Content Marketing năm 2018 sẽ phát triển theo xu hướng nào ?

10-cach-lam-content-marketing-tu-tot-den-vi-dai-7762-2

Theo thông báo từ content marketing insitute thì 83% các nhà nghiên cứu cho rẳng content marketing là công cụ quan trọng nâng cao hiệu quả kinh doanh, tỷ lệ này cao hơn 9% so với năm 2016. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết áp dụng công cụ này để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.

Vậy làm thế nào để có thể xây dựng một chiến lược content marketing hiệu quả vào 2018 sắp tới? iMAR Marketing xin chia sẻ với bạn!

Ưu tiên nền tảng điện thoại thông minh

Những năm trước phần thiết kế content marketing phiên bản điện thoại di động được xem là phần bổ trợ cho phiên bản máy tính, điều này giúp các chủ doanh nghiệp tiếp cận được 53% người dùng sử dụng internet qua điện thoại.

  

Tuy nhiên năm 2018 xu hướng đã bị đảo ngược, các nhà marketing sẽ xây dụng nội dung thiết kế trên các điện thoại di động là chính tiếp đó mới là các thiết bị khác. Thống kê từ Go-Globe cho thấy trong năm 2017, điện thoại di động chiếm 80% thời gian sử dụng mạng xã hội của thế hệ Millennial và thế hệ Z. Ngoài ra, các sản phẩm, dịch vụ có thiết kế giao diện “kém” trên điện thoại di động người dùng sẽ không giới thiệu cho bạn bè, người thân.

Vì vậy chìa khóa đầu tiên của content marketing năm 2018 là điều chỉnh công cụ sao cho phù hợp với hành vi người dùng.

Nội dung sáng tạo và riêng biệt

Việc sử dụng nội dung có hình ảnh trực quan đã giúp bạn chạm đến gần người xem hơn, đặc biệt là các photographic và videographic. Tuy nhiên trong năm 2018 các nội dung được trực tiếp từ Facebook, Instagram, sẽ thu hút người xem hiệu quả hơn. Vì người xem thường có xu hướng mua hàng từ những địa chỉ họ thích và quan tâm hơn. Cho nên hãy chia sẻ nhiều hơn thông tin nội bộ của doanh nghiệp bạn bằng những khoảnh khắc gần gũi bình dị phía sau hậu trường. Đặt cá nhân vào trường hợp của người dùng để hiểu được hành vi cá nhân của họ.

Chuẩn bị nền tảng cho các marketing mới

Nếu bạn vẫn còn lạ lẫm với Chatbot thì Chatbot được hiểu là công cụ gia tăng kết nối và sự chung thành của người dùng với thương hiệu doanh nghiệp. Qua đó giúp phân tích các hành vi của người tiêu dùng và đặc biệt có thể thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trên các trang web.

Một báo cáo thực hiện bởi BI Intelligence năm 2015 cho thấy các nền tảng tin nhắn có thể đuổi kịp mức độ phổ biến tương đương các mạng xã hội. Cụ thể, hơn 2,4 tỷ người đang sử dụng cả Facebook Messenger và WhatsApp hàng tháng. Chatbot đang thể hiện là một công cụ rất cần thiết cho một  một chiến lược marketing online hiệu quả.

Đừng bỏ Email

Có phải bạn nghĩ rằng sẽ bỏ email để chỉ tập trung vào các mạng xã hội, blog để phát triển chiến lược marketing? Tuy nhiên bạn cần biết rằng 79% chuyên gia marketing đánh giá email là công cụ marketing hiệu quả nhất năm 2017.

Điều này có nghĩa là bạn có thể chỉ cần thay đổi cách tiếp cận với email marketing trong năm 2018. Hãy tập trung gửi email có nội dung được cá nhân hóa cho những khách hàng đã đăng ký nhận thông tin qua email từ bạn. Bằng việc hiểu rõ các đặc tính nổi bật của sản phẩm, dịch vụ mà người tiêu dùng yêu thích, bạn có thể thiết kế ra những nội dung email phù hợp với người nhận đấy.

Có thể thấy những điểm nhấn nổi bật trong content marketing năm 2018 khả năng cao sẽ là những hình ảnh trực quan có tính tương tác, và công cụ Chatbox đang dần phổ biến. Điều bạn cần làm là phác thảo và phân tích kỹ những yếu tố này để xây dựng chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: Cách chọn công ty quảng cáo Facebook tốt

* Nguồn: Diễn đàn doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599