Bên cạnh Google thì Facebook được xem là xu hướng quảng cáo không bị lỗi thời và tối ưu chi phí thấp nhất hiện nay. Những chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả, và ngành xây dựng cũng là một trong số đó.
Facebook – Kênh tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Tính đến tháng 1 năm 2020, tại Việt Nam có trên 60 triệu người sử dụng Facebook và 30 triệu người truy cập vào ứng dụng này mỗi ngày. Với tốc độ tăng trưởng nhanh đến chóng mặt, Facebook đã trở thành trang mạng xã hội lớn nhất tại nước ta cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Mặc dù không có thế mạnh về sự tương tác của khách hàng tiềm năng trong nền tảng này. Thế nhưng đây lại là một môi trường tiềm năng để doanh nghiệp của bạn quảng bá thương hiệu. Đồng thời còn giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận với đối tượng khách hàng qua nhiều hình thức nhất.
Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook hứa hẹn sẽ là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp xây dựng khai thác và phát triển.
Sai lầm phổ biến khi nói về quảng cáo Facebook ngành xây dựng
Một số người đứng đầu doanh nghiệp của ngành xây dựng đã nhận định rằng nghề của mình có đặc thù khó khăn, không thích hợp với quảng cáo online vì:
- Chạy quảng cáo Facebook chỉ hợp với các mặt hàng ngành thời trang, mỹ phẩm, nội thất. Còn ngành xây dựng mang tính kỹ thuật khó hiểu nên khó tiếp cận.
- Giá trị sản phẩm mua trên mạng thường dễ quyết định và có giá trị thấp. Còn công trình xây dựng không thể rao bán như món hàng thông thường được. Bởi bản chất của nó liên quan đến nhiều thứ khác nữa.
- Khách hàng sẽ không hoàn toàn tin tưởng các thông tin trên mạng. Không ai đi xây một căn nhà mà lên mạng tìm kiếm nhà thầu xây dựng cả.
Nếu bạn cũng đang có những suy nghĩ tương tự như vậy trong đầu thì hãy loại bỏ ngay từ lúc này đi. Bởi, để chạy quảng cáo Facebook cho ngành xây dựng, các công ty cần có thời gian, lộ trình và một chiến lược chi tiết lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai. Đồng thời trong quá trình chạy, cần phải đo lường hiệu quả để đưa ra những giải pháp kịp thời, tránh mất thời gian, tiền bạc mà không hiệu quả.
Hiểu được khó khăn chung của ngành xây xựng, IMAR – Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng sẽ chia sẻ chi tiết cách để công ty của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua nền tảng này.
Các hình thức quảng cáo Facebook ngành xây dựng
Quảng cáo Fanpage xây dựng: Hình thức quảng cáo này sẽ thu hút lượng view page lớn để từ có nhiều thành viên like và theo dõi page của bạn. Và khi post bài viết mới lên thì các thành viên đều thấy được bài viết mới đó.
Quảng Cáo Page Post xây dựng: Hình thức quảng cáo này sẽ chú trọng đẩy mạnh bài viết trên page để bán hàng. Bài viết sẽ quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ xây dựng tiêu biểu; các chương trình khuyến mại,…
Quảng cáo website, cài đặt ứng dụng xây dựng: Hình thức quảng cáo này sẽ giúp tăng lượt người truy cập website xây dựng của bạn hoặc lượt cài đặt ứng dụng. Cách này sẽ áp dụng cho các cửa hàng, siêu thị muốn thêm người truy cập vào website của mình, các website muốn tăng lượng người dùng và tải ứng dụng,…
Cần chuẩn bị gì khi chạy quảng cáo Facebook ngành xây dựng
- Trước hết, bạn nên có ít nhất 1 trang Fanpage Facebook xây dựng đã có các bài viết (bài viết càng nhiều, càng chất lượng thì quảng cáo xây dựng càng hiệu quả)
- Xác định đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/ dịch vụ xây dựng : độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống, sở thích, …
- Ý tưởng sơ lược về nội dung, hình ảnh bài viết quảng cáo, nên tập trung vào thế mạnh, điểm khác biệt của đơn vị mình so với các đơn vị khác cùng ngành xây dựng, chúng tôi cũng sẽ tư vấn cho quý khách để xây dựng được một bài viết hay và thu hút nhất.
- Xác định ngân sách quảng cáo theo ngày/tháng/ cả chiến dịch, nếu quý khách chưa xác định được thì chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách để mang lại hiệu quả tốt nhất với chi phí bỏ ra tối ưu nhất.
Dịch vụ quảng cáo Facebook ngành xây dựng tại IMAR
Với mong muốn tối ưu hiệu quả công việc của nhân viên cũng như thúc đẩy doanh số cho công ty xây dựng, chúng tôi xin đưa ra gói dịch vụ quảng cáo Facebook cho khách hàng như sau:
Mục đích:
- Lựa chọn phương thức quảng cáo Facebook hợp lý nhất
- Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trên tổng tiền đầu tư
Bao gồm:
- Trao đổi cùng nhau lựa chọn cách thức quảng cáo hợp lý
- Tối ưu về tệp đối tượng khách hàng tiếp cận
- Tối ưu website tăng tỷ lệ chuyển đổi ra khách hàng
Chuẩn bị:
Để dịch vụ quảng cáo Facebook ngành xây dựng được hiệu quả hơn anh/chị cần chuẩn bị một số vấn đề sau:
- Nội dung chính của bài quảng cáo mà công ty định triển khai
- Video hoặc hình ảnh hấp dẫn đi kèm bài quảng cáo
- Tệp đối tượng khách hàng sát nhu cầu
Cảm ơn quý vị đã quan tâm và sử dụng dịch vụ của IMAR, với mục đích hỗ trợ khách hàng tối ưu hiệu quả trong marketing online ngành xây dựng nên chúng tôi sẽ vừa chạy quảng cáo và vừa chia sẻ kinh nghiệm sao cho công việc kinh doanh của khách hàng được tốt nhất có thể, xin cảm ơn!
IMAR AGENCY – YOUR MARKETING PARTNER
Địa chỉ: P.305 Tầng 03 Tòa nhà Thành Đạt 1, số 3 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng
Hotline: 0907.859.599