Điều Gì Khiến Việc Quảng Cáo Facebook Kém Hiệu Quả Hơn Trước

lý-do-tại-sao-quảng-cáo-facebook-không-hiệu-quả

Facebook Ads đang là kênh Marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào chạy quảng cáo Facebook cũng đạt được kết quả mong muốn, dù đã chi ra rất nhiều tiền. Theo khảo sát gần đây của công ty chuyên về marketing truyền thông qua mạng xã hội cho thấy 92% chủ doanh nghiệp đánh giá Facebook là kênh marketing online quan trọng, nhưng có tới 55% lại cảm thấy nỗ lực của họ không thực sự mang lại hiệu quả. Trong bài viết này, Imar Marketing sẽ nêu ra 7 lý do phổ biến khiến các quảng cáo của bạn thất bại.

  1. Bạn đang lựa chọn sai mục đích 

Trước khi lên chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ được yêu cầu phải chọn một mục tiêu chính cho các chiến dịch của mình. Những người mới bắt đầu chạy quảng cáo thường sẽ không quá lưu tâm đến bước này. Đây là một điều hoàn toàn sai lầm!

Mục tiêu mà bạn chọn sẽ định hình trước các tính năng và cài đặt mà Facebook xem là phù hợp với mục tiêu của bạn đề ra.

Khi mà bạn lựa chọn sai mục tiêu, bạn có thể sẽ bỏ lỡ các tính năng khác giúp hỗ trợ cho các chiến dịch của mình.

quả2. Bạn chưa tiếp cận đúng đối tượng

Mặc dù Facebook có khối lượng khổng lồ các dữ liệu để giúp bạn xây dựng các tệp người xem của riêng bạn, nhưng chưa chắc những dữ liệu này sẽ hoàn toàn chính xác.

Khi bạn thích một loại nội dung nào đó, hoặc chia sẻ bài viết nào đó, Facebook sẽ dựa vào những thông tin này để đưa dự đoán về sở thích của bạn. Từ đó, trở thành một nhân tố trong việc xây dựng tệp người xem của bạn.

Bạn có thể vào phần Tùy chọn quảng cáo của chính bạn để thấy cơ chế hiển thị quảng cáo của Facebook. Nếu bạn thấy có những chủ đề không thật sự đúng với bạn, đó là bởi vì Facebook không thể hiểu bạn bằng chính bạn được.

Và điều đó có thể nói lên rằng bạn đang tiếp cận những đối tượng mà Facebook nghĩ rằng họ quan tâm đến chủ đề mà bạn đang quảng cáo, nhưng thật ra không phải vậy.

3. Tệp đối tượng của bạn quá rộng hoặc quá nhỏ

Trường hợp 1: Quá rộng

Việc nhắm mục tiêu quá rộng sẽ khiến bạn tăng thêm đối thủ muốn cạnh tranh với bạn. Điều đó sẽ khiến bạn phải trả nhiều tiền hơn cho các lượt click, và khả năng tiếp cận sẽ thấp hơn, kéo theo đó là tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ thấp đi.

Hơn thế nữa, bạn cũng sẽ không biết được người dùng có thích các quảng cáo của bạn hay không.

Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ muốn tăng nhận diện thương hiệu, thay vì chuyển đổi, thì bạn hoàn toàn có thể tiếp cận đến nhiều người dùng hơn, và giảm phần phân khúc đối tượng người xem. Kể cả như vậy, bạn cũng không nên bỏ qua việc phân loại các đối tượng người xem.

Trường hợp 2: Quá hẹp

Bên cạnh đó, tiếp cận tệp người dùng quá hẹp sẽ hạn chế kết quả đầu ra của bạn, bởi vì, việc target vào sở thích và chủ đề của người dùng không đúng 100%.

Vậy nên nếu tệp người dùng của bạn quá nhỏ, thì các quảng cáo của bạn cũng không thể thu được nhiều người xem và từ đó, chuyển đổi của bạn cũng sẽ không cao.

4. Chương trình ưu đãi của đối thủ tốt hơn bạn

Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu về những ưu đãi của đối thủ trên kênh Facebook bằng các tool như AdEspresso, hoặc tìm kiếm về họ trên Google dựa trên các keyword mà đối thủ của bạn sử dụng.

Nói cách khác, nếu như bạn đưa ra ưu đãi 10% cho mỗi đơn hàng, các đối thủ có thể đưa ra các chương trình giảm đến 15-20% để thu hút các khách hàng của bạn.

5. Bạn chưa tiếp cận lại các khách hàng của mình (retargeting)

Một trong những phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất chính là tiếp cận đến những người đã từng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, hay còn gọi là retargeting.

Với retargeting, bạn có thể tập trung vào những người quan tâm đến các ưu đãi của bạn và doanh nghiệp, hơn là phung phí ngân sách vào những người không có khả năng chuyển đổi.

6. Bài đăng quảng cáo của bạn chưa tối ưu

Bạn nên bắt đầu sử dụng các video cho các chiến dịch quảng cáo của mình, lý do là do video dễ tiếp cận người dùng hơn, bởi vì:

video view quảng cáo facebook
  • Facebook hiện tại đang ưu ái, tăng mức độ hiển thị cho các video nhiều hơn. Đó là lý do tại sao bạn thấy ngày càng nhiều Video xuất hiện trên newsfeed của mình.
  • Bạn có thể lẫn video quảng cáo của mình lẫn vào trong các video được phát hoặc trong các video đề xuất của Facebook.

Tiếp theo đó là bạn nên quan tâm đến hình thức hiển thị và trải nghiệm người dùng trên Facebook, bởi vì người dùng lên nền tảng này với mục đích chính là giải trí. Vậy nên, bạn nên đầu tư các bài đăng của mình thân thiện và đánh vào nhu cầu của các đối tượng xem của bạn nhất.

Ví dụ như: Đưa thêm các hình ảnh thật sản phẩm, ảnh feedback của người dùng, v.v

7. Bạn chưa chi đủ tiền

Mặc dù chi phí chạy quảng cáo cho Facebook thường rẻ hơn các nền tảng khác, nhưng nếu như bạn chi quá ít tiền, hiệu suất quảng cáo của bạn sẽ không thật sự hiệu quả.

Một trong những biểu hiện bạn đang chi quá ít tiền chính là lượt impression (hiển thị) thấp hoặc bị giảm,

Nếu như bạn đang sử dụng đấu thầu thủ công, thì bạn nên xem xét tăng CPC tối đa của bạn. Còn nếu như bạn đang sử dụng đấu thầu tự động, thì việc tăng ngân sách và giám sát liên tục các lượt impression của mình.

Lưu ý: Giám sát liên tục các biến động chỉ số trong các chiến dịch của mình.

Lưu ý: Bạn không chia ra để thử nghiệm

Việc chia ra thử nghiệm nên được áp dụng trong các chiến dịch Marketing và quảng cáo của bạn, đặc biệt là trên Facebook. Việc này sẽ giúp bạn có thể chạy nhiều bộ quảng cáo chỉ khác nhau vài yếu tố, và được đưa đến ngẫu nhiên các người xem của bạn.

Như vậy, bạn sẽ biết được loại nào đang hiệu quả hơn và nhanh chóng mang lại ROI hơn, từ đó, cải thiện các chiến dịch của bạn.

Nếu như bạn cảm thấy mình tự chạy quảng cáo không hiệu quả, nhưng vẫn muốn sử dụng kênh Facebook Ads để phát triển fanpage của mình, thì bạn có thể sử dụng dịch vụ bên ngoài. Tham khảo thêm tại: Hướng dẫn chọn công ty quảng cáo Facebook tại Hải Phòng . Nhưng trước đó, bạn nên chuẩn bị thật kỹ để bảo vệ tài khoản của mình, cũng như có thể có tối đa hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599