6 Lợi ích bất ngờ khi kết hợp CRM và Marketing automation

Các doanh nghiệp đã tích hợp CRM và Marketing Automation để tạo một môi trường sinh thái bán hàng và tiếp thị hiệu quả. Sự hiệu quả này đã được chứng minh qua hệ số ROI, hiệu suất bán hàng, sự ăn ý giữa tiếp thị và bán hàng. Sau đây là một số ví dụ cụ thể khi kết hợp CRM và Marketing Automation:

Theo dõi hành vi khách hàng

CRM nắm trong tay chi tiết dữ liệu về giao dịch của khách hàng trong khi Marketing automation giúp tự động hóa quá trình thu thập thông tin trong quá trình tương tác, hoặc vấn đề quan tâm nhiều nhất khi ghé qua website. Vì vậy khi kết hợp tốt sẽ giúp các nhân viên bán hàng tự tin hơn trong quá trình tương tác, bởi vì họ có trong tay những thông tin cần lưu ý về khách hàng. Chẳng hạn lịch sử của khách hàng tiềm năng hoạt động trong CRM cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối quan tâm của khách hàng, từ đó bên sale sẽ thiết kế những cuộc gọi hoàn hảo nhất để thuyết phục khách hàng.

Lọc khách hàng tiềm năng và chủ động phân chia công việc

Một trong những vấn đề phổ biến giữa sale và marketing là lượng khách hàng tiềm năng chưa cao. Chưa có sự kết nối thành công giữa hệ thống đánh giá đơn lẻ, nhiều nhà tiếp thị vẫn chủ yếu dựa vào kinh nghiệm để chuyển lượng khách hàng tiềm năng đến bộ phận sale hay không, hoặc lựa chọn chuyển khách khi có. Điều này có thể dẫn đến sự thất vọng của hai bên và thường kết thúc bằng việc lượng khách hàng tiềm năng đến từ marketing chưa được đánh giá cao.

Tuy nhiên, khi kết hợp Marketing automation với CRM, dữ liệu thu được dùng để phân tích khách hàng hoặc lựa chọn ra ai có khả năng chuyển đổi cao nhất sau đó phân phối khách hàng cho sale, rút ngắn quy trình và đảm bảo việc phân phối công bằng hiệu quả tới khách hàng chất lượng cao.

Đo lường hiệu quả các chiến dịch

Hiệu quả các chiến dịch với dữ liệu phân tán được tổng hợp lại, với thông số, dữ liệu liên tục được cập nhập trong CRM và tự động hóa tiếp thị, nhờ đó báo cáo ROI trở nên đơn giản và chính xác.

Chi tiết hơn khi tạo một chiến dịch mới trong hệ thống tiếp thị tự động nó sẽ phản hồi về hệ thống CRM để bạn dễ dàng kết nối các giao dịch thành công với các chiến dịch tương ứng. Từ đó bạn sẽ dễ dàng xác định nguồn doanh thu của chiến dịch và đo lường chỉ số ROI. Đồng thời thông tin cần thiết để đưa ra tiếp thị dựa trên dữ liệu thu thập được cũng đem lại hiệu quả hơn hẳn.

Thông báo hoạt động theo thời gian thực

Tự động tiếp thị hóa sẽ giúp bạn biết lúc nào khách hàng tiềm năng thực hiện hành động như xem bảng giá, tải tài liệu hoặc liên kết có email. Những dữ liệu này sẽ được truyền tải đến hệ thống CRM hay email, nhờ đó nhân viên bán hàng biết được hoạt động mong muốn của khách hàng và xuất hiện tương tác đúng thời điểm thay vì mất thời gian chờ đợi hay xuất hiện không đúng lúc.

Gửi thông điệp đúng đối tượng

Tận dụng thông tin thu thập từ tiếp thị tự động hóa, bạn có thể nhanh chóng phản hồi những thông điệp các nhân hóa và tiếp thị nhỏ giọt theo từng hành trình mua sắm. marketing automation giải quyết những điểm đau bằng cách thu thập thông tin một cách chi tiết về hành vi của người mua. Sau khi có đầy đủ cái nhìn chi tiết về hoạt động của từng người mua. Sẽ lên kế hoạch đầy đủ về hoạt động sở thích củ từng khách hàng, doanh nghiệp có thể gửi từng thông điệp mục tiêu hay email cá nhân hóa đến từng khách hàng theo giai đoạn. Đồng thời những cuộc nói chuyện một – một sẽ khiến khách hàng cảm thấy thông tin có liên quan đến vấn đề hơn, và tăng tương tác hơn.

Lead nurturing (Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng)

Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, gần 70% khách hàng có xu hướng tìm hiểu thông tin trước khi mua. Xu hướng này đã dẫn dến sự xuất hiện của nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng nhằm đảm bảo người mua nhận thông tin đúng thời điểm. Áp dụng các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, marketer có thể tự động nhỏ giọt nội dung giá trị theo thời gian, vị trí của khách hàng tiềm năng trong phuễ, và nuôi dưỡng họ đến khi sẵn sàng chuyển qua giai đoạn sẵn sàng mua hàng rồi chuyển qua sale. Những chiến dịch này có thể thích ứng và phân loại khách hàng dựa trên tương tác và hoạt động của họ.

Sau đó nhân viên bán hàng không phải tốn quá nhiều thời gian cho các khách hàng chưa sẵn sàng chuyển đổi để chuyển qua khách hàng tiềm năng hơn. Sau một thời gian dài chăm sóc khách hàng chưa sẵn sàng mua hàng sẽ được đưa tiếp vào quá trình nuôi dưỡng.

Sự kết hợp giữa Marketing automation và CRM có thể giúp đội tiếp thị và đội bán hàng chốt được đơn hàng nhiều, cải thiện các chỉ số ROI hay điều chỉnh chiến lược phù hợp hơn hơn là những lý do mà tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào tiếp thị tự động hóa.

Tham khảo công ty quảng cáo facebook Hải Phòng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599