Đón đầu xu hướng quảng cáo Facebook 2024 để tăng hiệu quả gấp đôi

Năm 2024 sẽ là một năm đầy thách thức và cơ hội cho các doanh nghiệp trên Facebook. Để thành công, các doanh nghiệp cần nắm bắt được những xu hướng mới nhất trong quảng cáo Facebook. Cùng IMAR tìm hiểu một số xu hướng quảng cáo Facebook quan trọng nhất mà các doanh nghiệp cần lưu ý trong năm 2024 nhé. 

Sử dụng video quảng cáo dạng ngắn

Video quảng cáo dạng ngắn là một trong những xu hướng quảng cáo nổi bật trên Facebook 2024 trong những năm gần đây. Video dạng ngắn có thời lượng dưới 1 phút, phù hợp với người dùng Facebook, những người thường có thói quen lướt nhanh qua các nội dung trên nền tảng này.

Theo khảo sát, khoảng 72% người dùng Facebook cho biết họ thích video dạng ngắn hơn. Doanh nghiệp nên tận dụng xu hướng này bằng cách tạo ra các video ngắn, hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người dùng trong vòng vài giây.

Việc sử dụng video quảng cáo dạng ngắn Facebook là một cách hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ và tạo ra những video quảng cáo chất lượng để đạt được hiệu quả mong muốn.

Tận dụng sức mạnh của UGC 

UGC (User-generated content) là nội dung do người dùng tạo ra, bao gồm các bài viết, hình ảnh, video,… được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. UGC ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong các chiến dịch quảng cáo của mình.

Có nhiều loại nội dung do người dùng tạo khác nhau mà bạn có thể sử dụng vào năm 2024: đánh giá sản phẩm, lời nhận xét, lời chứng thực của khách hàng…

Người dùng thường có xu hướng tin tưởng nội dung do người dùng khác tạo ra hơn là nội dung do doanh nghiệp tạo ra. UGC giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín và đáng tin cậy.

Bởi vì UGC đến từ những khách hàng thực sự nên nó mang lại cảm giác chân thực, đáng tin cậy và thuyết phục hơn cho khán giả của bạn. Do đó, bạn có thể thường xuyên thu thập và phân phối nội dung UGC trên Facebook để dần dần xây dựng uy tín thương hiệu của mình và tạo doanh thu.

Khi doanh nghiệp hay nhà quảng cáo chuyển đổi càng nhiều khách hàng thì càng có nhiều cơ hội cho nội dung UGC mới. Vì vậy nếu UGC được sử dụng đúng cách thì đó có thể là cơ hội tuyệt vời để tiếp thị trên Facebook.

Tạo trải nghiệm mua sắm tiện lợi

Tạo trải nghiệm mua sắm tiện lợi là xu hướng quảng cáo Facebook nổi bật trong năm 2024. Người dùng ngày càng mong muốn có được trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện. Nếu muốn tăng doanh số bán hàng bằng quảng cáo trên Facebook, bạn cần loại bỏ rào cản mua sắm cho khách hàng của mình. Để tạo trải nghiệm mua sắm tiện lợi trên Facebook, doanh nghiệp cần chú ý đến các yếu tố sau:

  • Giao diện thân thiện với người dùng: Giao diện của trang đích hoặc ứng dụng mua sắm trên Facebook cần được thiết kế thân thiện với người dùng, dễ dàng tìm kiếm và mua hàng.
  • Quy trình mua hàng đơn giản: Quy trình mua hàng cần được đơn giản hóa, giảm thiểu các bước cần thiết để người dùng có thể mua hàng nhanh chóng.
  • Hỗ trợ khách hàng tốt: Doanh nghiệp cần cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt để giải đáp thắc mắc và xử lý vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Khi hành trình tiếp cận của khách hàng thuận tiện và hấp dẫn thì quảng cáo của bạn sẽ có nhiều khả năng thúc đẩy chuyển đổi hơn.

 

Tạo trải nghiệm mua sắm tiện lợi là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Doanh nghiệp cần nghiên cứu và lựa chọn cách thức phù hợp để tạo trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho khách hàng của mình.

Khởi chạy các chiến dịch DCO và Tailored

Nếu bạn chưa chạy các chiến dịch tối ưu hóa quảng cáo động (DCO) hoặc Tailored, hãy bắt đầu ngay trong kế hoạch hoạt động trên Facebook trong năm 2024.

Chiến dịch DCO và Tailored đều cho phép bạn thử nghiệm số lượng biến thể quảng cáo đáng kinh ngạc trên quy mô lớn. Thuật toán của Facebook sẽ tự động kết hợp và chạy các nội dung sáng tạo khác nhau (như: hình ảnh, video, CTA) để xem nội dung nào hoạt động tốt nhất.

Bên cạnh đó, đây không chỉ là tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn để tối đa hóa chuyển đổi mà còn cung cấp cá nhân hóa trên quy mô lớn.

Thay vì tung ra những quảng cáo chung chung và hy vọng về điều tốt nhất, bạn có thể tự động điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với đối tượng mục tiêu dựa trên sở thích và hành vi của họ. 

Chiến dịch DCO và Tailored là phương pháp tuyệt vời để mở rộng quy mô chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn mà vẫn duy trì hiệu quả chuyển đổi cao.

Nhắm đến đa dạng, mở rộng đối tượng 

Việc truyền một mạng lưới nhắm đến mục tiêu rộng rãi trên Facebook có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi về tính hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Mặc dù các doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thể dễ dàng sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết có sẵn trên Facebook, nhưng điều này có thể dễ dàng hạn chế tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Lý do là thuật toán của Facebook cần đủ lớn để thử nghiệm các đối tượng khác nhau, thực hiện tối ưu hóa và thu thập kiến ​​thức. Nền tảng càng tiếp cận được nhiều người dùng thì càng có thể thu thập được nhiều thông tin chi tiết hơn.

Thay vì thu hẹp đối tượng Facebook của bạn, hãy cố gắng kiên nhẫn. Hãy bắt đầu với việc nhắm mục tiêu rộng hơn, cho phép giai đoạn tìm hiểu tiến triển và mang lại cho thuật toán cơ hội tốt nhất để xác định các phân khúc có giá trị cao cho thương hiệu của bạn.

Để được tư vấn miễn phí về dịch vụ quảng cáo Tiktok tại Hải Phòng. Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hotline: 0907.859.599. 

Địa chỉ: P305. Tầng 3, Tòa nhà Thành Đạt 1, số 3 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599