Hình ảnh – chìa khóa vàng trong marketing online 2022

Hình ảnh – chìa khóa vàng trong marketing online 2022

Bất cứ ai làm trong lĩnh vực marketing cũng biết tới chân lý: “Content is king”. Tuy nhiên, nội dung không phải là một thứ bất biến, nó luôn vẫn động và thay đổi theo xu hướng, đặc biệt là trong thời đại marketing 5.0 hiện nay. Đáp ứng xu hướng nhìn, nắm bắt thông tin nhanh, chúng ta không thể phủ nhận được vai trò to lớn mà hình ảnh marketing đem lại.

Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng: 93% các bài đăng bão like trên Facebook đều có chứa hình ảnh. Con số này đã phần nào nói lên sức mạnh tiềm ẩn của hình ảnh trong marketing online và hơn hết là đối với truyền thông mạng xã hội.

Thu hút sự chú ý

Để thu hút được sự chú ý của người đọc thì đương nhiên nội dung phải thật đặc sắc và hấp dẫn. Tuy nhiên, thật khó để họ kiên nhẫn đọc hết một nội dung dài, với một rừng thông tin mà không có một chút hình ảnh nào. Rõ ràng những hình ảnh bắt mắt, ấn tượng là công cụ kích thích tốt thị giác. Bởi chúng có tính cô đọng, kích thích trí tưởng tượng và thể hiện được sơ bộ nội dung truyền tải trên bài viết.

Cách kể chuyện thông minh

Hình ảnh biết kể chuyện được coi là chìa khóa vàng trong marketing, giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận thành công khách hàng mục tiêu của mình. Câu chữ không quá rườm rà nhưng lại giúp người đọc, người xem thỏa mãn được trí tưởng tượng, được tự do suy nghĩ ở nhiều cấp độ khác nhau. Mỗi một hình ảnh sẽ làm cho bài viết được sôi nổi, hấp dẫn hơn nhờ lồng ghép những thông điệp marketing hiệu quả.

Truyền đạt cảm xúc

Theo quảng cáo Facebook Hải Phòng, một hình ảnh với thiết kế đẹp mắt, hấp dẫn trong marketing online còn mang một sứ mệnh quan trọng đó là truyền đạt cảm xúc tới người xem. Khi nắm bắt được tâm lý khách hàng nhắm đến, sử dụng màu sắc đúng chủ đề và nội dung phù hợp, mỗi một hình ảnh sẽ đem lại những thông điệp cảm xúc khác nhau.

Đơn giản như các dịch vụ giao hàng khẩn cấp và nhanh chóng, thiết kế hình ảnh chủ đạo sẽ là những gam màu nóng như đỏ hoặc vàng. Bởi màu sắc này giúp tạo cảm giác mạnh mẽ, tăng độ tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ.

Cải tiến SEO

SEO là một trong những chiến lược quan trọng trong marketing online hiện nay. Và một cách đơn giản để làm tăng hiệu quả của SEO mà chúng ta phải kể đến đó là thêm hình ảnh có liên quan vào trong bài viết cùng với câu mô tả bên dưới bao gồm: tiêu đề ảnh, chú thích, mô tả đính kèm. Bạn có thể gán “tag” vào bức ảnh để giúp google đánh dấu nội dung và đánh giá mức độ liên quan tới bài viết. Ngoài ra, việc sử dụng tính năng “tag” hoặc gắn “hastag” trên mạng xã hội cũng sẽ giúp hình ảnh tăng mức độ hiển thị hơn.

Thể hiện văn hóa doanh nghiệp

Việc chia sẻ các hình ảnh trên mạng xã hội có ý nghĩa rất lớn trong quá trình xây dựng hình ảnh, nâng cao uy tín và mức độ tin tưởng tới người dùng. Vậy nên sử dụng hình ảnh không chỉ nằm ở việc giới thiệu sản phẩm mà còn về chính công ty, doanh nghiệp tạo ra nó. Những buổi họp mặt, hoạt động phát triển hay những thành tựu đạt được qua các năm,… sẽ là hình ảnh chân thực nhất giúp khách hàng tin tưởng và yên tâm sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty, doanh nghiệp đó.

Có thể nói, hình ảnh là phương pháp marketing hữu hiệu giúp bạn kết nối chặt chẽ hơn với người dùng thông qua mạng xã hội và thu hút được sự tương tác lớn. Đây chính là chìa khóa vàng giúp bạn thành công trong lĩnh vực marketing online nói chung cũng như marketing online Hải Phòng nói riêng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599