Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả từ A-Z

cac-buoc-co-ban-de-ban-hang-tren-zalo-3

Kinh doanh trên mạng xã hội, ngoài Facebook, thì Zalo cũng là một trong những kênh bán hàng hàng yêu thích của một số doanh nghiệp bởi về độ nhanh nhạy và phủ sóng rộng rãi. Lướt một vòng trên bảng tin của Zalo, bạn dễ dàng gặp những shop quần áo, cửa hàng mỹ phẩm đền đồng hồ trang sức, đào tạo khóa học, du lịch…

Với sự lan tỏa rầm rộ của ngành công nghệ và ứng dụng online, mạng xã hội, thì cơ hội kinh doanh trên Zalo là một xu hướng cực kì thịnh hành, một kênh tiếp thị sản phẩm hiệu quả. Làm thế nào để bán hàng thành công trên Zalo ?

Hiểu rõ nguyên tắc hoạt động của Zalo

So với facebook, Zalo dễ sử dụng hơn một chút do giao diện đơn giản, nhưng người từ đột tuổi 18-30 sử dụng là chủ yếu, cũng là độ tuổi có nhiều khách hàng tiềm năng mua online nhiều nhất. Sản phẩm của phụ nữ như mỹ phẩm, quần áo đang được bán rất nhiều trên Zalo, phần lớn nữ giới chiếm 62% là đối tượng tương tác, nam giới chỉ 38% còn lại vì sản phẩm cho nam giới vẫn chưa phổ biến trên Zalo.

Để bán hàng hiệu quả trên zalo trước tiên bạn phải có một tài khoản Zalo, bạn có thể bán hàng trên trang cá nhân  hoặc bạn có thể tạo Zalo page và bán hàng, bạn cần có một tài khoản Zalo rồi mới được quyền đăng ký Zalo page. Tên trang nên lịch sự, rõ ràng và thể hiện sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp, bộ phận kỹ thuật Zalo thường mất 2-7 ngày để xét duyệt và khởi tạo Zalo page cho bạn.

Mức độ phát triển trên zalo đang tăng chóng mặt, nếu bạn là “người mới” thì bạn nên tìm hiểu các mẹo “luồn lách” để có thể tận dụng được công cụ tìm kiếm trên Zalopage. Sử dụng các nguyên tắc để người dùng dễ dàng thấy bạn, hay tương tác kêu gọi bạn bè quan tâm  trang Zalo thông qua gợi ý quan tâm hoặc sử dụng mã QR Code và khi bạn có 20 người quan tâm và 5 bài viết trên nhật ký thì khi ấy Zalo page của bạn mới ” công khai” cho người dùng.

Bán hàng qua trang Zalo cá nhân

Mỗi một tài khoản có thể kết bạn tối đa 2000 bạn bè, hàng ngày bạn có 50 lời mời kết bạn, nhật ký của bạn được hiển thị trên 100% bạn bè và không giới hạn số bài viết được hiển thị. Hơn nữa bạn có thể tận dụng thương hiệu cá nhân để kinh doanh sản phẩm, thường dành cho các bạn muốn bán các sản phẩm handmade, giày dép, áo quần… Zalo có một tính năng rất hay là “Tìm bạn quanh đây” để tiếp cận các bạn có giới tính, độ tuổi phù hợp ở quanh bạn. Sau đó nhấn kết bạn và tiếp thị sản phẩm của bạn hàng giờ trên Zalo. Với những chiếc smartphone bạn hoàn toàn thế kiếm được món lợi nhuận khá khẩm từ ứng dụng Zalo của mình. Từ những tính năng đơn giản của ứng dụng này, bạn có thể sáng tạo ra những cách bán hàng mới mẻ và hữu ích không tưởng.

Ngoài ra, Zalo có tích hợp tính năng QR code, bạn có thể in trên tem bảo hành hay mác sản phẩm của mình, hoặc tờ rơi có QR code của cửa hàng, hãy tận dung theo cách bạn muốn nhé.

 Và một điều quan trọng nhất mà Zalo thành một công cụ bán hàng ưa chuộng nữa là hoàn toàn miễn phí. Khách hàng hay người bán đều không mất phí cước liên lạc, dễ sử dụng và chất lượng kết nối tốt.Thêm nữa, chủ shop còn tiết kiệm thêm một khoảng kha khá phát sinh trong quá trình buôn bán của mình. Vì vậy Zalo là nới các shop ưu ái để chăm sóc khách hàng triệt để. Các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy dòng  “liên hệ qua Zalo (số điện thoại) để được tư vấn miễn phí hoặc đặt hàng.”

Bán hàng qua Zalo page

Theo như thống kê mới nhất vào tháng 2/2017 Zalo hiện có tới 70 triệu người dùng, đây là một con số không hề nhỏ và sẽ còn tăng nhanh trong thời gian tới.

Trên Zalo page có lượng tương tác rất nhanh,  hiện tại Zalo đặt 100% mem theo dõi page nhìn thấy bài viết đầu tiên trên page, do vậy người quản lý page cũng không cần nhiều công sức chăm sóc fanpage Zalo như là fanpage Facebook. Xem bài chia sẻ Bí quyết bán hàng hiệu quả trên Facebook A-Z.

Lượng status của bạn mỗi ngày có thể rát nhiều nhưng chỉ có status đầu tiên mới hiện trên tường của người quan tâm. Tuy nhiên nội dung Zalo page phải có nội dung hay và có ích, mục đích là để người dùng Zalo page không thấy “ngán ngẩm” khi nhìn thấy những thông tin không liên quan đến họ và chẳng thú vị.

Có một công thức khá hữu hiệu trong marketing online, đặc biệt hiệu quả trên Faecbook Fanpage, có lẽ cũng hiệu quả với Zalo Page. Đó là 10-4, nghĩa là cứ 10 bài nội dung “tào lao” “câu bấm like” hoặc “thả tim” hoặc câu bình luận, thì có 4 bài viết liên quan sản phẩm hoặc dịch vụ mà trang Zalo đang cung cấp.

Để tri ân khách hàng cũng như để kết nối vững mạnh hơn thì bạn nên tổ chức các minigame để thu hút khách hàng, các chương trình ưu đãi hấp dẫn mua hàng. Bạn cũng có thể mua trực tiếp từ ban quản trị Zalo để tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng, về mặc chi phí bạn có thể liên hệ trực tiếp với BTQ Zalo. Và điều quan trọng nhất, luôn luôn cải tiến chất lượng và tăng cấp dịch vụ tốt hơn để phục vụ khách hàng cũng như tăng uy tín cho thương hiệu của bạn.

Bên cạnh đó nếu bạn đang cần sử dụng dịch vụ quảng cáo zalo tại Hải Phòng, vui lòng liên hệ Hotline: 0907.859.599 để được IMAR hỗ trợ triển khai !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599