Khái niệm automation marketing và các bước triển khai hiệu quả

how-marketing-automation-can-help-you-save-time-and-money

Khái niệm về Automation marketing đã không còn quá xa lạ, đối với việc sử dụng nó trong marketing online tại Hải Phòng. Automation marketing là tự động hóa hệ thống marketing, đặc biệt là digital marketing, mà trước kia các doanh nghiệp vẫn hay làm thủ công và mất rất nhiều nhân lực cho việc này.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay, vấn đề luôn khiến “đau đầu” đó là:

  1. Khi có data từ marketing chuyển về (file excel), sale phải thủ công nhập tay thông tin nên có tình trạng nhập sai /nhập thiếu thông tin.
  2. Không kiểm soát được việc sau khi khách hàng để lại thông tin thì sale gọi điện tư vấn và chăm sóc là 5 phút hay 1 giờ hay 1 ngày hoặc có thể cả tuần.
  3. Không có công cụ đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng (đang dựa vào kinh nghiệm của từng cá nhân sale) =>  dẫn đến việc chăm sóc dàn trải, không tập trung.
  4. Không kiểm soát được sale/telesale tư vấn & chăm sóc có nhiệt tình và số lần kết nối với khách hàng hiệu quả.
  5. Cần công cụ chăm sóc và kiểm soát data cũ.
  6. Cần công cụ để những khách hàng thành công giúp/khuyến khích việc phát tán thông tin hoặc tang tỷ lệ giới thiệu (referral) khách hàng tiềm năng (word of mouth) cho công ty.
  7. Khi muốn biết sale nhận bao nhiêu data, tỷ lệ chốt sale như thế nào thì đang thủ công làm trên file excel theo dõi nên độ chính xác và khi cần truy xuất thông tin nhanh thì gặp khó khăn và phụ thuộc vào con người.
  8. Chưa có hệ thống tự động nhận diện khách hàng tiềm năng khi họ visit các website/face…
  9. Chưa có công cụ hay hệ thống đánh giá và phân loại tự động đối tượng khách hàng nào phù hợp với sale nào (hiện nay đang chia đều). Tùy từng sale sẽ phù hơp với đối tượng KH là Nam hay nữ, thành thị hay nông thông, chốt nóng hay chốt từ từ….
  10. Nhân sự có hạn nên rất cần một hệ thống trả lời tự động và thông minh theo ngân hàng câu hỏi khách hàng quan tâm.
  11. Cần có hệ thống tự động tính hiệu quả của từng chiến dịch marketing, hiệu quả doanh số của các nhân viên sale, Hê thống tự động tính ra lương thưởng, công nợ cho nhân viên vào cuối tháng/cuối năm.

Để biết cách vận hành và tối ưu hóa tất cả các vấn đề trên có thể tham khảo tư vấn bởi chuyên gia marketing automation tại IMAR hoặc kháo học marketing online của IMAR.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599