Làm cách nào để Email marketing vào phần Inbox khách hàng

Business tablet with email marketing. Vector online advertising

Bạn có biết mỗi giây trôi qua tổng cộng có bao nhiêu email được gửi không? Khoảng 2.600.000 thư được gửi đi mỗi giây, tương đương với 156,000,000 mỗi phút, 9,360,000,000 mỗi giờ và 224,000,000,000 mỗi ngày.

Một số hãng bảo mật như Kaspersky và Symantec thì ước tính số lượng email spam hiện tại vào khoảng 53% – 58%. Ước tính trung bình lấy con số chỉ có 55% là spam trong tổng số 224 tỷ email kia thì vẫn còn 123 tỷ emails spam và khi chia cho dân số thế giới (7.5 tỷ) thì mỗi người hằng ngày nhận ít nhất 16 emails và mỗi tháng gần 500 cái email spam. Và Việt Nam là nước đứng thứ hai thế giới về spam email (dựa theo Kaspersky Lab) chiếm khoảng 7.8% tổng số email spam trên toàn thế giới.

> Xem thêm:

Quá nhiều thư spam nhưng chúng ta rất may mắn vì được bảo vệ bởi nhiều lớp tường lửa (fire walls) ngăn cách không để thư spam này đến email của mình:

Các danh sách blacklist

Một số bên trung lập như  Spamhaus, SOBS hay UCEPROTECT đã hoạt động và xây dựng lên danh sách một số trang web (domains) hay gửi email spam. Trước khi các thư spam đến mail của bạn thì sẽ bị kiểm tra bởi các blacklist này, tại đây 80-95% các mail spam sẽ bị chặn.

Ngoài ra một số blacklist còn sử dụng phương pháp là tạo ra một email riêng không có bất kỳ liên kêt nào với trang web hay địa chỉ email khác. Vì vậy nếu tự nhiên có một bên nào gửi mail đến đia chỉ này, thì chắc chắn bên gửi đã dùng công cụ quét địa chỉ email – điều này đã vi phạm quy định về thư spam, và bên gửi email đó sẽ được cho vào danh sách spam.

Việc đầu tiên là bạn phải kiểm tra xem địa chỉ IP của mình có nằm trong danh sách blacklist không, để tránh bạn gặp phải tình trạng mail bạn gửi cho khách hàng không nhận được.

Để kiểm tra bạn có thể tìm kiếm trên GOOGLE “what is my website IP” và thử vài kết quả đầu tiên. Nếu IP của bạn thuộc danh sách blacklist cũng đừng lo lắng hãy thực hiện các cách sau:

 – Nếu là do hosting thì bạn nên yêu cầu bên hosting đổi một IP khác cho mình và báo họ biết là IP đó có vấn đề để họ xử lý.

– Nếu bạn nghĩ là do máy tính bị nhiễm virus thì nên quét virus, cài lại máy tính hoặc đem ra một trung tâm có chuyên môn để họ xử lý.

– Giải pháp cuối cùng là có thể bạn phải bỏ domain hoặc IP nếu muốn tiếp tục gửi email.

Các FILTERS

Dù các danh sách blacklist có chi tiết thế nào cũng sẽ không lọc được hết toàn bộ các email spam, và một số sẽ vẫn lọt được vào hộp thư của bạn. Lúc này là lúc mà các bộ lọc email (filter) hoạt động và phân chia để quyết định email nào sẽ vào hộp thư inbox hay sẽ vào junk / spam.

Các yếu tố ảnh hưởng đến nội dung lọc thư gồm có:

 – Nội dung email chữ hình ảnh: Đây là tác nhân chính quyết định thư của bạn sẽ vào đâu. Nếu nội dung chứa các từ như “free” (miễn phí), “dear friend”, “sex” thì email của bạn sẽ bị cộng điểm spam

 – Meta data của email: bộ lọc sẽ kiểm tra người gửi và người nhận, đánh giá địa chỉ người nhận đã có trong lịch sử hay chưa, và các tên miền tin cậy. Do vậy danh sách khách hàng mà bạn gửi phải thật chất lượng và đã từng gửi trước đây.

 – Code email (thuộc về lập trình): Nếu phần code của email đó không tốt email sẽ bị ảnh hưởng. vì vậy bạn phải chuẩn hóa HTML/CSS, tỉ lệ giữa text và code, sử dựng nhiều font và size khác nhau lẫn lộn.

Trả lời câu hỏi “Làm cách nào để Mail tự động vào phần inbox khách hàng”

Business tablet computer with email marketing. Vector concept for online advertising

Qua tất cả những thứ đó viết bên trên lúc này bạn hiểu rằng việc email vào inbox hay không, thì không phụ thuộc chỉ vào công cụ mà bạn dùng để gửi email là gì (dù bạn gửi bằng gmail hay bạn gửi bằng Mailchimp / GetResponse hay bằng email server riêng). Mà nó là một sự kết hợp của tất cả các yếu tố bên trên và không có yếu tố nào quyết định hoàn toàn việc email của bạn vào inbox hay không.

Việc bạn nên làm là theo các lời khuyên được đưa ra bên trên để làm sao có thể đảm bảo email của bạn đi theo những chuẩn mực nhất, tăng cao khả năng email sẽ được chuyển đi và vào được đến inbox của người dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599