Làm gì khi cạn ý tưởng?

Dù bạn đã quen với sự nghiệp làm Content thì đôi khi sức sáng tạo của con người vẫn là hữu hạn so với nhu cầu rộng lớn. Sẽ có lúc bạn cảm thấy cạn ý tưởng và không thể nghĩ ra được bất cứ thứ gì để viết. Nếu rơi vào tình huống đó, hãy tham khảo một vài cách sau đây:

1. Bắt Trend

Mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Twitter là nơi cập nhật thường xuyên những xu hướng mới. Dựa vào những xu hướng đó để làm content là ý tưởng hay ho để bạn tăng lượng tiếp cận hoặc tương tác của khách hàng. “Chạy ngay đi” và “Bùa yêu” là 2 trong số nhiều xu hướng làm content rộ lên trong thời gian qua chúng ta có thể thấy rõ

2. Tái sử dụng nội dung từ ý tưởng cũ

Sẽ có không ít bài đăng của bạn từng thu hút được sự quan tâm của khách hàng, đó chính là nguyên liệu để bạn “xào nấu” lại và sử dụng cho những khi cạn ý tưởng. Tuy nhiên, hãy cố gắng sáng tạo nội dung dưới một hình thức mới, chẳng hạn như hình ảnh thiết kế thay vì chữ viết, video thay vì ảnh tĩnh…, hoặc khai thác dưới một góc độ khác để làm mới chủ đề đã có

3. Sử dụng Brainstoming

Đừng quên viết những gì mình nghĩ ra giấy và phát triển nhiều ý nhỏ từ những ý lớn nhằm thúc đẩy tư duy nhanh chóng và bao quát được nhiều ngóc ngách của vấn đề. Việc ghi chép kịp thời sẽ giúp bạn lưu lại những ý tưởng chỉ vừa lóe lên trong đầu, bởi đôi khi chúng sẽ không lưu lại lâu trong suy nghĩ của chúng ta.

4. Lấy ý tưởng từ các đối thủ

Không phải copy toàn bộ, mà là xem xét những nội dung phổ biến để biết họ đã và đang đề cập tới khía cạnh nào mà mình còn thiếu. Bạn cũng có thể phân thích ưu nhược điểm của những content từ đối thủ để tìm ra điểm đã giúp họ thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó học tập và biến chúng thành cái mới của mình, bằng cách thêm nội dung, giá trị và hình ảnh hoặc video hấp dẫn

5. Tìm ý tưởng từ khách hàng

Bạn có thể tương tác với khách hàng để tìm ra những nguồn cảm hứng mới, chẳng hạn như theo dõi những bình luận của họ trên fanpage, đặc biệt là những bình luận tag tên bạn bè trên mạng xã hội để biết họ đang quan tâm tới vấn đề gì, mong muốn quyền lợi gì hoặc đang thắc mắc về câu hỏi nào

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *