Làm gì khi đối thủ bán hàng giá rẻ?

Price-War

Cạnh tranh thế nào khi trên thị trường xuất hiện những đối thủ cùng cung cấp sản phẩm, dịch vụ giống bạn với mức giá rẻ hơn. Tệ hơn nữa khách hàng của bạn là những người coi trọng sự chênh lệch về giá bán. Vậy thì có những chiến lược kinh doanh nào có thể giúp bạn vượt qua tình trạng này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Tạo sự khác biệt cho sản phẩm dịch vụ của bạn

Tham gia cuộc đua về giá là một chiến lược thiếu khôn ngoan khi bạn đã định hình được vị trí trên thị trường. Nên thay vì cố hạ giá với đối thủ hãy kéo khách hàng về phía bạn bằng cách tạo sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. Một ví dụ điển hình là dòng điện thoại Iphone của Apple, khi trào lưu điện thoại thông minh ngày càng lan rộng thì Iphone vẫn trung thành với thiết kế sang trọng đẳng cấp cả phần cứng lẫn phần mềm mặc dù giá của Iphone chẳng rẻ chút nào. Kết qua là mỗi khi Apple ra dòng Iphone mới chúng ta vẫn bắt gặp những hàng người cố gắng chờ đợi để sở hữu nó.

Thuyết phục khách hàng về sự ưu việt của sản phẩm

Giá không phải yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến sức mua của khách hàng, đôi khi nó là yếu tố được xếp cuối cùng. Vì vậy nếu giá là điểm yếu của sản phẩm bạn, tại sao bạn không tập trung vào những điểm mạnh khác và dùng chúng để thuyết phục khách hàng. Trong chiến lược quảng cáo hãy sử dụng các phương pháp tiếp thị cho khách hàng biết họ sẽ nhận được thêm những lợi ích gì mà từ các sản phẩm giá rẻ không làm được.

-> Xem thêm: Hướng dẫn marketing Facebook tại Hải Phòng

Tạo điều kiện mua sắm tiện lợi

Sản phẩm giá rẻ nhưng khách hàng phải lặn lội đến tận nơi, xếp hàng cả giờ mới mua được thì chưa chắc đã có lợi thế cao hơn với hàng giá cao mà khách chỉ cần ngồi ở nhà và chuyển đến tận cửa. Trong thời buổi một giây đáng giá ngàn vàng như hiện nay thì rất ít người muốn lãng phí thời gian vào việc mua sắm.

Tăng thêm dịch vụ hậu mãi

Một số dịch vụ nhỏ như tặng thêm quà tặng hay vận chuyển miễn phí đến nhà cũng có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh cho bạn trước những đối thủ muốn chiến thắng về giá. Những chiến lược này có thể gây thêm một số chi phí nhỏ cho bạn nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn với khách hàng.

Gây ấn tượng với dịch vụ chăm sóc khách hàng

So sánh một bên giá rẻ nhưng theo kiểu đem con bỏ chợ với một bên giải đáp thắc mắc, khiểu nại của khách hàng tận tình bạn sẽ có cảm tình với bên nào hơn. Thực tế có ví dụ về thị trường điện thoại di động có rất nhiều cửa hàng bán lẻ với mức giá ít hơn cả triệu đồng nhưng tại sao khách hàng vẫn chọn những nơi như thế giới di động để mua hàng. Bởi vì ở đó khách hàng cảm nhận được chất lượng tư vấn dịch vụ tuyệt vời mà ít nơi nào có.

Áp dụng 5 chiến lược này dù giá sản phẩm của bạn cao hơn đối thủ thì vẫn có thể chiếm ưu thế trên thị trường. Hãy nhớ rằng khách hàng thích sản phẩm rẻ tiền nhưng không muốn một dịch vụ rẻ tiền.

Nguồn: Internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599