Làm thế nào để tạo sự khác biệt cho Content?

good to great

Thay đổi điểm nhấn trong bài

Giả sử bạn viết về một sản phẩm có 5 đặc điểm. Bài đầu tiên bạn viết về 5 đặc điểm trong một bài 500 từ, bài thứ hai bạn viết 500 từ chỉ cho một đặc điểm. Người đọc sẽ nhập tâm hơn nếu bạn viết nhấn mạnh một đặc điểm duy nhất và họ sẽ chỉ phân tích ở điều bạn viết. Tất nhiên với điều kiện bạn phải phân tích rõ ràng, cô đọng xúc tích.

--> Xem thêm: Tư vấn chọn đơn vị chạy quảng cáo Facebook ở Hải Phòng

Thay đổi góc nhìn về sản phẩm

Hãy tưởng tượng cùng một sản phẩm bạn sẽ đứng ở nhiều góc độ khác nhau để có cái nhìn khách quan về sản phẩm đó:

  • Góc độ của nhà sản xuất: để chứng minh về chất lượng sản phẩm bạn có thể kể ra về quy trình sản xuất như thế nào, nguyên vật liệu, nguồn hàng lấy từ đâu, giấy phép được cấp sản xuất.
  • Góc độ người bán: Bạn có thể đưa ra các thông tin người mua sản phẩm này nhiều như thế nào, sản phẩm này bán hết trong bao lâu, cách lựa chọn sản phẩm này như thế nào…
  • Góc độ khách hàng: Bạn viết lại những feedback của khách hàng sau thời gian sử dụng sản phẩm, lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm đó
  • Góc độ sản phẩm: Bạn phân tích về đặc tính sản phẩm chất lượng, giá cả, công dụng…

  • Góc độ thời gian: Thời gian sản xuất sản phẩm này mất bao lâu, có thể sử dụng được trong bao lâu, tiết kiệm được bao nhiêu thời gian cho khách hàng.
  • Góc độ cảm tính: Khi sử dụng sản phẩm đó sẽ mang lại cảm xúc gì cho khách hàng tự tin, an toàn, sang trọng, hạnh phúc…
  • Góc độ tài chính: Tiết kiệm cho khách hàng bao nhiêu tiền, mang lại cho khách hàng bao nhiêu tiền, cách thanh toán dễ dàng như thế nào
  • Góc độ giáo dục: Giúp người đọc có thêm một số hiểu biết xoay quanh các sản phẩm, một số mẹo làm đẹp cách phối trang phục phù hợp với các sự kiện lớn nhỏ…
  • Góc độ nhân quả: Bạn có thể viết về 5 lý do khách hàng nên sử dụng sản phẩm của bạn và 7 điều hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Góc độ sức khỏe: Sản phẩm dịch vụ của bạn đem lại lợi ích sức khỏe cho khách hàng như thế nào
  • Tùy theo đặc điểm của sản phẩm mà bạn phân tích trên từng góc độ sao cho phù hợp nhất để gia tăng lượng khách hàng.

Thay đổi lối diễn đạt

  • Liệt kê là cách thức quen thuộc chúng ta thường hay dùng ngắn gọn xúc tích đem lại nhiều thông tin về sản phẩm
  • Kể chuyện: Nếu bạn nghĩ kể chuyện không thích hợp cho bán hàng thì bạn nhầm nhé. Một câu chuyện hay sẽ thu hút được rất nhiều người quan tâm. Thay đổi lối diễn đạt tạo ra sự tiếp cận tự nhiên hơn.
  • Nhân hóa: Rất quen thuộc phải không, thay vì là chủ shop bạn có thể hóa thân vào các sản phẩm để tạo nên tiếng nói riêng của mình

Thay đổi cách tiếp cận

  • Đặt ra vấn đề trước rồi đề ra giải pháp giải quyết vấn đề
  • Bắt đầu bài viết từ lợi ích tổng thể rồi mới đi chi tiết từng lợi ích nhỏ hoặc ngược lại
  • So sánh sản phẩm bạn với các sản phẩm thông thường khác để làm nổi bật lên sản phẩm của bạn

Sự khác biệt là điều kiện tạo ra một nội dung hay, nếu bạn có thể tạo ra sự khác biệt cho phong cách của riêng mình, bạn sẽ ngày càng giúp sản phẩm của mình lôi cuốn hấp dẫn trong mắt khách hàng.

Nguồn: Cộng đồng Social

Sưu tầm: iMAR Marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599