Marketing Automation đã tiếp cận khách hàng hiệu quả như thế nào?

Marketing-Automation-Banner

Marketing Automation là một phần mềm tự động được thiết kế đảm nhận công việc đầu vào của marketing được hoạt động trơn chu hiệu quả và đúng tiến độ. Là công cụ hiệu quả giúp nhóm marketing doanh nghiệp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn, tiết kiệm thời gian vận hành mà không ảnh hưởng chất lượng công việc. Hãy cùng IMAR đi sâu hơn để tìm hiểu quy trình vận hành của Marketing Automation như thế nào nhé.

Mỗi ngày có rất nhiều Marketer soạn Email và gửi tới hàng trăm khách hàng trong dữ liệu database với hy vọng những khách hàng đó sẽ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp bạn vẫn đang thực hiện cách này, hãy dừng lại ngay lập tức vì

– Bạn đang lãng phí chất xám, thời gian, và tiền bạc của mình với những người chưa chắc đã quan tâm đến thông tin bạn vừa chia sẻ.

– Việc gửi Mail không có chọn lọc sẽ gây phiền tới khách hàng, nếu sau đó họ chặn Email từ bạn, bạn sẽ mất cơ hội tiếp cận họ trong tương lai.

Đó là lý do tại sao chúng ta nên thúc đẩy các phần mềm marketing automation. Nó không chỉ cho phép nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng qua toàn bộ quá trình bán hàng. Mà còn giúp thực hiện trên quy mộ rộng nhưng vẫn đảm bảo được tính cá nhân hóa của khách hàng.

-> Xem thêm hướng dẫn chọn đối tác quảng cáo Facebook Hải Phòng 2018

Dưới đây là quy trình gửi email tự động của một số các phần mềm Marketing automation được xây dựng:

– Bước 1: Bạn gửi Email có nội dung mời tải Ebook các thông tin hữu ích mà các khách hàng tiềm năng có khả năng sẽ quan tâm đến Ebook này.

– Bước 2: Bạn gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã tải xuống Ebook đó.

– Bước 3: Một ngày sau bạn gửi tiếp email đến những người đã tải xuống Ebook trước. Nội dung lần này là thêm một ít thông tin liên quan đến nội dung ebook đầu tiên.

– Bước 4: Khi khách hàng tiếp tục tải xuống Ebook lần này, thì ngay lập tức dữ liệu của những khách hàng sẽ được hệ thống Marketing automation gửi đến bộ phận bán hàng để họ chăm sóc kĩ hơn. Những khách hàng đã quan tâm đến nội dung email thứ hai của bạn sẽ có bước tiến xa hơn trong quá trình mua hàng.

Hãy đặt bản thân vào vị trí của khách hàng, nếu bạn được nhắc đến trong Email với danh xưng chung chung như Anh/Chị giống hàng nghìn người khác, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? So với việc tên của bạn được nhắc đến trong Email, chắc chắn bạn ấn tượng và cảm thấy tin tưởng hơn rất nhiều. Tuy nhiên các marketer không thể thao tác nhiều lần với việc đổi tên trong Email được. Vì vậy Marketing Automation sẽ giúp bạn làm việc này hiệu quả hơn rất nhiều với thời gian nhanh nhất và đưa cho bạn những báo cáo chính xác nhất về kết quả đạt được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599