Năm 2020, xu hướng Facebook marketing Doanh nghiệp nên biết

1

Nhiều người đặt ra câu hỏi, có hay không những thay đổi đột phá trong các hoạt động Facebook Marketing năm 2020 hay chỉ là “bình cũ rượu mới” – cách làm vẫn vậy nhưng thay thế bằng hình thức và công cụ khác? Bài viết dưới đây IMAR sẽ đề cập đến 6 xu hướng mà các Doanh Nghiệp cần lưu ý.

Facebook Stories

Mark Zuckerberg đã nhận định rằng Facebook Stories sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của Social Media. Trên thực tế, hiện nay Facebook Stories đã có trên 500 triệu người sử dụng và 1 tỉ lượt đăng tải hàng ngày. Tuy vậy, hầu như đa số doanh nghiệp vẫn chưa từng nghĩ tới vấn đề này. Facebook stories có 2 ưu điểm nổi bật đó là khả năng update nhanh và sự tạm thời khi đăng tải trạng thái. Cu thể, khi đăng tải thông tin trên Stories thì list danh sách bạn bè đang online của bạn hầu như sẽ nhận được thông tin đó ngay lập tức với một vung nhìn rộng mở thay vì chỉ hiện nên Newfees vốn đã quá chật chội khiến người dùng cảm thấy dường như họ không được quan tâm. Bên cạnh đó, stories mà bạn update sẽ không tồn tại quá lâu, thúc đẩy bạn liên tục thể hiện nhiều xúc cảm cuộc sống tại nhiều thời điểm khác nhau. Những bài đăng ngớ ngẩn vì thế sẽ không xuất hiện lặp đi lặp lại khiến bạn khó chịu.

Livestream

Livestream là một hoạt động đã không còn xa lạ với người dùng, tuy nhiên câu chuyện của 2020 sẽ không đơn giản là Livestream một cách thuần túy mà sẽ là Livestream kết hợp với công nghệ tương tác. Đó là chuỗi các hoạt động phong phú, đa dạng như minigame, phỏng vấn, câu hỏi trắc nghiệm, quiz, vòng quay may mắn, bình chọn trực tiếp…ngay trên nền tảng Livestream để kéo người xem tương tác ngay lập tức với chương trình.

Lợi nhuận tốt

Tiki và Shopee hiện nay đang là những sàn thương mại điện tử ứng dụng rất tốt việc quảng bá các thương hiệu trên nền tảng Facebook. Khách hàng nhìn thấy sản phẩm trên Facebook, rồi lên sàn để mua. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng thậm chí là khách hàng tự tìm kiếm doanh nghiệp khiến cho chi phí bán hàng và chi phí Marketing chỉ còn ở mức rất thấp, chỉ chiếm một vài phần trăm.  Điều này rõ ràng mở ra một tương lai Facebook sẽ về đúng với giá trị của nó với vai trò là một mạng xã hội- nơi nhãn hàng giao tiếp với khách hàng, chứ không phải là nơi mua sắm như hiện nay.

Thời đại AI và nhiệm vụ của nhà quảng cáo

Chúng ta đang chứng kiến những thay đổi rất lớn trong viêc làm quảng cáo nhờ Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning. Ngày trước, các nhiệm vụ quan trọng của marketer khi làm Facebook ads là canh điều chỉnh ngân sách, split test, tạo hàng chục chiến dịch để so sánh hay target chi tiết. Tuy nhiên Facebook giờ đã có tính năng set rule để tự động điều chỉnh chiến dịch, phân bổ nội dung động, split test, tự phân bổ ngân sách, phân tích từ khóa và tìm đối tượng quan tâm đến chủ đề. Rõ ràng là với tốc độ thu thập dữ liệu khủng như hiện nay, AI thay con người trong khâu kỹ thuật. Điều này giúp các nhà quảng cáo chỉ cần thiết lập mục tiêu. Nhưng nhiệm vụ quan trọng bây giờ chính là sản xuất Content. Content is the King – đa dạng hóa Content là điểm mấu chốt để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tăng sức thuyết phục của quảng cáo.

Cá nhân hóa

Trong thời đại bão hòa thông tin, rất khó để giữ chân khách hàng bằng những thông tin chung chung chỗ nào cũng như chỗ nào. Những thứ khiến họ không thể bỏ qua phải là những thứ dành riêng cho họ. Ông lớn Coca- cola đã rất thành công trong chiến dịch cá nhân hóa khách hàng – Share a coke. Với những tên riêng in trên vỏ chai, 378.000 chai coca đã được sản xuất, 76.000 mô hình các vỏ chai được tạo ra và được người dùng chia sẻ lên facebook. Lượng truy cập vào fanpage của coca-cola vì thế tăng lên 87%. Vì vậy, hãy dừng việc mô tả sản phẩm của bạn tốt và hay thế nào mà hãy tập trung hướng đến từng nhóm khách hàng cụ thể.

Facebook Watch – TikTok

Video đã và đang khẳng định vị thế đỉnh cao trong biển content bởi lẽ một bộ phận không nhỏ người dùng có thói quen duyệt FB Watch nhiều hơn cả Newfeed. Bên cạnh đó, những công cụ hỗ trợ kỹ thuật và lên ý tưởng, TikTok lại tạo ra một trào lưu mới cho định dạng video ngắn – ai cũng có thể trở thành Video Creator.

Có thể nói, mặc dù mới được khai thác nhưng TikTok ads đã nhận được những phản hồi rất tích cưc từ các nhà quảng cáo Việt Nam. Đây là nền tảng quảng cáo được dự báo sẽ bùng bổ vào năm 2020 thích hợp với những ngành như thời trang, gia dụng, làm đẹp, công nghệ…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599