Theo dõi các chỉ số đo lường Digital Marketing là hoạt động mà Marketer nào cũng cần thực hiện. Ngoài việc hiểu khách hàng, hiểu sản phẩm và thực hiện quảng cáo của mình trên các kênh truyền thông, thì việc theo dõi và đo lường các chỉ số cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là 5 chỉ số đo lường Digital Marketing quan trọng mà bạn nên biết để đo lường hiệu quả của chiến dịch:
1. CTR (Click through rate)
Là tỷ lệ phần trăm số người đã xem quảng cáo của bạn và sau đó nhấp vào quảng cáo đó. Đây là chỉ số đo lường Digital Marketing cơ bản để đo lường hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh. Đặc biệt, số liệu này còn cho thấy mức độ hiệu quả của nội dung trong trang đích.
Công thức tính CTR = (số lần nhấp chuột/số lượt hiển thị) x 100
2. CPA (Cost per action)
Là một mô hình quảng cáo trong đó nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động cụ thể (mua hàng, hoàn thành biểu mẫu, cài đặt ứng dụng, đăng ký tài khoản, v.v.) được liên kết với quảng cáo, thường là đăng ký ứng dụng trực tuyến.
Công thức tính CPA = Chi tiêu quảng cáo / hành động
3. CPC (Cost per click)
Là số tiền người dùng cần trả cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. Theo thỏa thuận đặt giá CPC, nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của họ. Trong quá trình cài đặt quảng cáo, tất cả các nền tảng quảng cáo chính (Google, Facebook, Youtube) đều cho phép bạn đặt trước số lượng CPC. Quảng cáo có thể tự động dừng khi vượt quá con số này.
Công thức tính CPC = Chi tiêu quảng cáo / nhấp chuột
4. CPM (Cost per mile)
Là chi phí cho mỗi lần hiển thị. Theo thỏa thuận đặt giá CPM, nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo của họ cho dù người dùng có nhìn thấy nó hay không. CPM là hình thức quảng cáo thường được sử dụng trong các chiến dịch thương hiệu nhằm giúp thương hiệu, sản phẩm lưu lại trong tâm trí khách hàng mục tiêu.
5. ROI (Return on investment)
Là lợi nhuận được tạo ra từ một khoản đầu tư cụ thể. Khi nói đến marketing, ROI được hiểu là tỉ lệ ngân sách mà bạn đầu tư thu được lợi nhuận là bao nhiêu.
ROI = (lợi nhuận đầu tư – chi phí đầu tư) / chi phí đầu tư
Các chỉ số đo lường Digital Marketing là công cụ để giúp bạn nắm bắt được tình hình triển khai cũng như kết quả mà bạn đang đạt được. Trong và sau khi triển khai mỗi chiến dịch, bạn cần theo dõi và đo lường những chỉ số để xác định mức độ hiệu quả của chiến dịch. Bên cạnh đó bạn sẽ có phương án thay đổi phù hợp để theo đuổi KPI mà cả team đã đề ra trước chiến dịch.
Hy vọng những chỉ số đo lường Digital Marketing mà IMAR chia sẻ trên sẽ giúp bạn đánh giá chiến dịch hiệu quả hơn!