5 Bước để thực hiện một chiến dịch marketing online thành công

marketing-online-hai-phong

Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc áp dụng marketing online vào sự phát triển quảng bá của các doanh nghiệp trong kinh doanh mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chính vì vậy việc nắm vững căn bản của marketing online là vô cùng quan trọng trước khi mỗi cá nhân hoặc doanh nghiệp áp dụng trong quá trình kinh doanh của mình.

1. Phân tích luôn là điều tiên quyết trong marketing online

“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Trước khi bắt tay vào việc lên kế hoạch cho một chiến dịch marketing online, thì bước đầu tiên chính là phân tích. Phân tích kỹ trước khi lập kế hoạch marketing giúp doanh nghiệp hiểu đúng về thị trường, sản phẩm, cơ hội, thách thức từ đó đề ra hướng đi đúng, kế hoạch chuẩn xác nhất.

Trên thực tế thì nhiều doanh nghiệp khi bắt tay vào chạy quảng cáo, cho ra sản phẩm ào ạt nhưng lại bỏ qua bước phân tích tổng thể vô cùng quan trọng này. Nếu doanh nghiệp không tập trung phân tích mà đi vào triển khai ngay công việc marketing thì rất nguy hiểm.

– Triển khai không có định hướng

– Triển khai sai dẫn đến mất nhiều chi phí và thời gian

– Định vị sai thương hiệu, sai khách hàng

– Mất lợi thế cạnh tranh

– Và có khi mất luôn cả cơ hội thị trường

2. Xác định mục đích và mục tiêu

Mỗi cá nhân, doanh nghiệp đều tự xác định “ngầm” trong tư tưởng của mình mục đích và mục tiêu của việc đầu tư kinh doanh của họ là gì. Nhưng việc để lên cụ thể một bản kế hoạch theo những gì suy nghĩ trong tâm trí thì lại không hề dễ dàng. Hơn lúc nào hết, việc hiểu và nắm rõ về mục tiêu trong marketing trước khi tiến hành chạy quảng cáo là điều không thể qua loa.

Trước hết, những người chủ của chúng ta phải thực sự hiểu: Mục tiêu của tiếp thị là gì?

             Mục tiêu truyền thông là gì?

    Từ đó, mới xác định các mục đích, mục tiêu của chiến dịch, chiến lược kinh doanh, cụ thể:

– Kinh doanh: tăng doanh thu, giảm chi phí, lợi nhuận, thu hút khách hàng.

– Đối tượng: sự hài lòng, truyền miệng, phản hồi, quay lại mua hàng

– Sản phẩm: nghiên cứu sản phẩm, thiết kế, cải tiến sản phẩm

– Thương hiệu: truyền thông cá tính thương hiệu, quản lý danh tiếng

– Tiếp thị: xây dựng thương hiệu, nhận thức, gây sự chú ý, phản hồi, tỷ lệ chuyển đổi,..

3. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

* Vẽ chân dung người tiêu dùng:

– Demo graphic: độ tuổi, giới tính, tôn giáo,..

– Gco graphic: vùng miền..

– Psycho graphic: lối sống, sở thích..

Sau khi có được chân dung cụ thể đối tượng khách hàng cần tiếp cận,doanh nghiệp sẽ biết được mình phải làm gì, lựa chọn hình thức hoặc kênh truyền thông nào để tiếp cận với khách hàng phù hợp nhất. Hãy nhớ: “sở thích của khách hàng chính là chìa khóa cho sự khác biệt trong thương hiệu của bạn”

4. Lựa chọn công cụ để triển khai

Để thực hiện marketing online hiệu quả thì việc lựa chọn những công cụ hỗ trợ phù hợp là điều không thể thiếu. Đồng thời, có sự lựa chọn hướng đi phù hợp tránh trực tiếp đương đầu với đối thủ cạnh tranh, để đạt được hiệu quả ổn định ban đầu.

5. Đo lường trong online marketing

Mục đích đo lường là để đánh giá được hiệu quả trong việc marketing online chúng ta. Và dựa trên các chỉ số đo lường như Goal, KPI, Taget cho ta cái nhìn toàn diện về quá trình hoạt động trong công việc kinh doanh.

Nếu không có ngân sách để đầu tư các công cụ đo lường chuyên nghiệp thì chúng ta có thể tận dụng các công cụ đo lường của từng kênh cụ thể, sử dụng công cụ Analytics làm công cụ “bỏ túi” để đo lường chiến dịch, và xác định KPI.

* Một số KPI phổ biến trong Online Marketing:

– Unique Visitors

– Time trên trang

– Tỷ lệ thoát

– Nguồn lưu lượng

– Tỷ lệ chuyển đổi

* Các công cụ phổ biến trong đo lường:

– Google Analytics

– Mikes Marketing Tools

–  SEOMoz

–  Alexa

–  Google Rankings

–  FeedBurner

– Similar Web

– SEO Power Suite, Hoot suite, Seomoz.org

– Mạng xã hội: Facebook Analytics , ..

Nắm vững kiến thức marketing online Hải Phòng căn bản để đạt được hiệu quả tốt nhất trong kinh doanh đối với doanh nghiệp của bạn !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599