QUY TRÌNH CHẠY QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK

maxresdefault-1

Bạn là người kinh doanh lâu năm hoặc mới mở được vài tháng? Bạn muốn thương hiệu của mình được biết đến nhiều hơn? Bạn muốn tự mình chạy quảng cáo facebook? Nhưng bạn chưa biết bắt đầu từ đâu cũng như không biết quảng cáo mà bạn thực hiện có đem lại hiệu quả hay không? Chính vì vậy để giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích thì bài viết dưới đây của IMAR sẽ chia sẻ đến bạn 6 bước để chạy quảng cáo facebook hiệu quả. Hãy tham khảo và thực hiện nhé bạn.

82dc70980ec1f29fabd0

Bước 1: Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo trên Facebook

+ Sở hữu thẻ Visa/Mastercard: Bạn cần thẻ có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là Visa hoặc Mastercard.

+ Tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook:
Có 2 loại tài khoản mà bạn cần có để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook: Tài khoản Facebook cá nhân và Tài khoản Business.

+  Tạo Fanpage để bắt đầu quảng cáo trên Facebook

Bước 2: Học kiến thức tổng quan

+ Tư duy đúng đắn khi quảng cáo trên Facebook

Bạn cần tư duy tốt để chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả. Đó là điều vô cùng cần thiết, vì chỉ khi tư duy tốt tư duy đúng thì lúc đó bạn mới thực hành đúng. Vì bản chất của quảng cáo trên Facebook không hề đơn giản.

+ Hiểu các thuật ngữ quảng cáo trên Facebook

Bạn cần tìm hiểu và trau dồi các kiến thức cơ bản khi bạn là người mới chạy quảng cáo trên Facebook. Điều bạn cần nắm rõ khi chạy quảng cáo trên Facebook là khái niệm về các thuật ngữ. Vì khi bạn nắm rõ, bạn mới đọc được các chỉ số trong quảng cáo Facebook.

+  Giá cả khi quảng cáo trên Facebook

Giá quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng vì Facebook luôn hướng về người dùng. Giá quảng cáo Facebook sẽ giảm khi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn cao. Vì vậy, hướng về người dùng, về khách hàng là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Bước 3: Dùng Audience Insights để nghiên cứu khách hàng

Audience Insights là công cụ mà Facebook cung cấp cho chúng ta miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng.

Trong khi người dùng online, Facebook sẽ lưu lại tất cả hành vi sở thích mà người đó thể hiện. Người dùng đã like trang nào hay share thông tin gì,… đều được facebook lưu lại dành cho việc hỗ trợ nhà quảng cáo.

Audience Insights sẽ là công cụ giúp chúng ta nghiên cứu hành vi của khách hàng, giúp bạn quảng cáo chính xác đến người đang cần sản phẩm của bạn. Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,… mọi thứ luôn.

Bước 4: Quảng cáo bài viết trên Facebook

Bước tiếp theo bạn cần biết đó là học cách quảng cáo bài viết trên Fanpage Facebook. Bạn sẽ bắt đầu bằng việc chụp ảnh sản phẩm và đăng chúng lên Facebook.

Kích thước ảnh trên quảng cáo facebook

Đầu tiên, khi quảng cáo trên Facebook bạn phải nắm được kích thước hình ảnh chuẩn. Bài quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tốt nhất và đẹo mắt nhất khi đăng ảnh đúng với kích thước yêu cầu của Facebook.

Khi bạn tập trung quảng cáo vào khách hàng thì khách hàng sẽ tương tác với bài viết của bạn nhiều. Họ càng tương tác nhiều, Facebook càng giảm chi phí quảng cáo cho bạn.

Chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả với Ads Manager

Khi bạn đã có tài khoản quảng cáo Facebook, thẻ Visa/Master, xác định đối tượng và mục tiêu rồi thì hãy bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo tới khách hàng của mình.

Thử nhiều hình thức quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook có rất nhiều hình thức khác nhau, càng ngày càng đa dạng. Bạn nên sử dụng linh hoạt nhiều cách để tiếp cận đến khách hàng của mình. Đặc biệt, IMAR sẽ hướng dẫn cho bạn những cách khác biệt, ít người biết đến, phù hợp với người mới.

Bước 5: Test nhiều nhóm quảng cáo

Ban đầu, bạn có thể chỉ cần chạy 1 chiến dịch duy nhất để kiểm tra xem tệp khách hàng này có ưa thích sản phẩm, nội dung của mình không. Có 2 trường hợp xảy ra:

+ Kết quả tệ, cost cao => Dừng chiến dịch, kiểm tra lại nội dung hình ảnh chiến dịch.
+ Kết quả tốt, cost thấp => Triển khai test tiếp cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau.​

Bước 6: Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp

Khi quảng cáo Facebook đang là cách hữu hiệu thì bạn cần phải hơn họ ở kỹ thuật Remarketing trên Facebook. Hiện không nhiều người biết đến hay thành thạo kỹ thuật này.

​+ Khoảng 2% khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên gặp sản phẩm. Kỹ thuật Remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng đã từng ghé thăm sản phẩm của bạn.

+ Tăng độ phủ thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm năng, giúp ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

+ Tiếp cận đúng khách hàng, đúng thông điệp => tăng tỉ lệ mua hàng.

Hiện tại IMAR đang cung cấp các dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả, uy tín và chất lượng nhất. Nếu bạn có những thắc mắc hãy đến với IMAR, liên hệ:
Facebook: facebook.com/marketinghaiphong/
Hotline: 0907.859.599

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599