Sự khác biệt giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa

Sự khác biệt giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa

SEO tổng thể và SEO từ khóa là những khái niệm mà các SEO-er luôn phải xác định trước khi bắt đầu bất kỳ một dự án nào. Mỗi một phương pháp đều có những ưu điểm cũng như nhược điểm khác nhau. Vậy nên bạn cần lựa chọn giải pháp SEO phù hợp để mang lại nguồn traffic, khách hàng cũng như lợi nhuận để rút ngắn thời gian và chi phí cho doanh nghiệp của mình .

Trong bài viết này, IMAR – đơn vị quảng cáo Facebook Hải Phòng sẽ chỉ ra những điểm khác biệt giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa.

SEO tổng thể là gì?

Đây là một phương pháp SEO rất phổ biến hiện nay. Nó là quá trình tối ưu website nhằm đáp ứng tốt nhất các tiêu chí chuẩn SEO mà công cụ tìm kiếm Google đưa ra. Việc phân tích đúng nhóm từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm sẽ giúp bạn tiếp cận được thứ hạng cao từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

Trước khi triển khai dự án SEO tổng thể cần phải nghiên cứu kỹ hành vi tìm kiếm người dùng. Để qua đó đưa ra được chiến lược từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm về sản phẩm cũng như dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

SEO tổng thể giúp trang web có độ phủ tốt hơn trên internet với sự tăng trưởng đều và ổn định về traffic, trust, time on site. Tuy nhiên để làm SEO tổng thể tốt cần đầu tư nhiều về thời gian cũng như chi phí.

SEO từ khóa là gì?

Đây là phương pháp SEO truyền thống mà được SEO-er lựa chọn để đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm từ và cụm từ của khách hàng hay user. Đó thường là những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao và có lượng traffic lớn thông qua những từ khóa đó.

Ưu điểm của phương pháp này giúp trang web của bạn được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm cũng như tăng được độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, mức độ đưa trang web lên top google sẽ có sự cạnh tranh cao khi bạn trực tiếp đẩy những từ khóa chính. Nếu bạn đang làm một website mới sẽ rất có khả năng bị Over-Optimize cao do phải cạnh tranh với những đối thủ lớn như sàn TMĐT Shoppee, Lazada, Tiki,…

Sự khác biệt giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa

Để lựa chọn được một phương pháp phù hợp bạn cần phải phân biệt được SEO tổng thể và SEO từ khóa để có được những chiến lược hành động tốt. Cùng tìm hiểu ngay thông tin chi tiết dưới đây nhé!

Số lượng từ khóa

Seo tổng thể: Khi triển khai SEO, số lượng từ khóa sẽ đa dạng bao gồm từ khóa chính và từ khóa dài có liên quan được sử dụng tùy thuộc vào nội dung mỗi bài viết.

Seo từ khóa: Chỉ tập trung vào một số lượng từ khóa ngắn nhất định, có độ cạnh tranh cao và thường chỉ nhắm vào một số trang hoặc bài viết nhất định.

Lượt truy cập

Seo tổng thể: Do lượng từ khóa đáp ứng được nhiều đối tượng người dùng tìm kiếm hơn nên lượt truy cập sẽ ổn định và tăng dần đều.

Seo từ khóa: Do số lượng từ khóa truy cập website chỉ đáp ứng đươc một số lượng nhất định người tìm kiếm nên hiệu quả sẽ không ổn định và rớt top là chuyện rất dễ xảy ra.

Tính bền vững

Seo tổng thể: Phương pháp này có độ phủ cao nên hoạt động rất ổn định. Giữa một lượng lớn từ khóa được SEO thì việc một vài từ bị đánh rớt hạng do đối thủ thì cũng không quá ảnh hưởng.

Seo từ khóa: Ngược lại với phương pháp trên, SEO từ khóa thường không có tính ổn định. Những từ khóa có thể lên top nhanh nhưng cũng rất dễ bị đối thủ hất văng. Do các chỉ số lượt click, lượt truy cập giảm nên việc SEO sẽ gặp nhiều khó khăn.

Cách xây dựng backlink

Seo tổng thể: Đa số lượng backlink đều không có anchor text. Nhiệm vụ chính của giải pháp này là đẩy độ uy tín của domain lên cao cùng từ khóa nhưng không đặt trọng tâm vào bất kỳ từ nào cả.

Seo từ khóa: Nếu như sử dụng công cụ trên Ahref chắc hẳn bạn sẽ thấy số lượng từ khóa có thể chiếm đến 50% tổng số anchor text trỏ về.

Hướng xây dựng nội dung

Seo tổng thể: Nội dung sử dụng trong các bài viết đều được đầu tư kỹ lưỡng. Mỗi từ khóa sẽ có có một bài viết mang giá trị riêng biệt và phải đáp ứng yếu tố chuẩn SEO.

Seo từ khóa: Nhiều trang web hiện nay chủ yếu thực hiện SEO từ khóa bằng cách đẩy những bài viết trọng tâm của từ khóa đó, còn những bài viết khác thì không được chú trọng.

Cách thức xây dựng liên kết nội bộ

Seo tổng thể: Với phương pháp này, sự liên kết tùy thuộc vào chính nội dung bài viết của bạn. Trong bài viết đó bạn có thể đặt link các bài viết khác có liên quan để điều hướng hành vi của người dùng. Số lượng liên kết nội bộ của mỗi bài viết thường không quá nhiều, khoảng từ 15 cho đến 20 liên kết.

Seo từ khóa: Có rất nhiều những bài viết khác nhau đều xuất hiện từ khóa trỏ về những trang SEO cụ thể, đây được gọi là các link nội bộ thường thấy trong phương pháp SEO từ khóa.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ về sự khác biệt giữa SEO tổng thể cũng như SEO từ khóa để các bạn có thể lựa chọn một giải pháp cho doanh nghiệp mình. Nếu như trang web của bạn chỉ bán một vài sản phẩm hay một số ít dịch vụ thì nên chọn giải pháp SEO từ khóa hợp lý và vừa sức. Ngược lại, nếu trang web của bạn có đầu tư nhiều sản phẩm và dịch vụ thì hãy chọn giải pháp SEO tổng thể để quảng bá thương hiệu và đạt được hiệu quả bền vững nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599