Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Bắt đầu từ việc nhỏ nhất

Thời gian gần đây, chúng ta đã được nghe rất nhiều về thuật ngữ “Trải nghiệm khách hàng” được nhiều chuyên gia về sale – marketing đề cập đến. Đối với các ngành về dịch vụ, tôi cho rằng trải nghiệm khách hàng thực sự có thể trở thành lợi thế cạnh tranh rõ rệt.

Nhiều công ty lớn thất bại trong việc tìm cách nâng cao trải nghiệm khách hàng bởi một kế hoạch quá phức tạp, một mục tiêu quá lớn đòi hỏi rất nhiều bộ phận tham gia vào. Mỗi bộ phận lại có những vấn đề khác nhau dẫn đến việc thực thi kém hiệu quả. Ví dụ: Bộ phận sale, thường quan niệm rằng nhiệm vụ của họ là đạt chỉ tiêu doanh số công ty hàng tháng. Áp lực doanh số khiến họ chẳng thể quan tâm nhiều đến trải nghiệm khách hàng (đặc biệt sau bán hàng).

Có một vị khách đến một nhà hàng hải sản, khi ra về họ đã nhận xét về nhà hàng như sau “OK, nhiều option chỗ ngồi, nhân viên thân thiện, đồ ăn ngon! Ở miền Bắc nên hiếm khi chúc khách hàng ngon miệng, ăn xong trả tiền chưa thấy hỏi lại quí khách ăn có ngon không?”:

Trải nghiệm khách hàng nên bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Trải nghiệm khách hàng là một lời chào thân thiện, một câu chúc khách hàng ngon miệng, một thái độ lắng nghe… Ý của tôi là bạn hãy có một kế hoạch nâng cao trải nghiệm khách hàng toàn diện (trước – trong – sau bán hàng). Hãy thực hiện từng bước nhỏ ! Thay đổi những thứ bạn có thể làm được ngay để mọi người xung quanh cảm thấy nó thực sự hiệu quả và bắt tay cùng bạn.

Còn chần chờ gì để bạn không bắt đầu cải thiện ngay từ hôm nay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0907.859.599