Tăng hiệu quả quảng cáo Facebook với biểu tượng icon

Tăng hiệu quả quảng cáo Facebook với biểu tượng icon

Như các bạn đã biết, một bài viết quảng cáo Facebook có hình thức bắt mắt, sinh động chắc chắn sẽ thu hút người xem nhiều hơn so với một nội dung đơn điệu và khô khan. Vậy việc sử dụng icon trong content Facebook có nên hay không? Và sử dụng như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Cùng IMAR- công ty Quảng cáo Facebook Hải Phòng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Icon quảng cáo Facebook là gì?

Icon hay còn gọi là emoji được ra đời vào năm 1998 tại Nhật Bản. Tuy nhiên, phải đến năm 2012 thì các biểu tượng này mới thực sự trở thành trào lưu. Các icon thường có hình tròn với nhiều biểu tượng cảm xúc khác nhau như vui, buồn, giận,…Chúng được sử dụng phổ biến trong các bài đăng Facebook, status hay tin nhắn. Ngày nay, icon cũng được sử dụng rộng rãi trong các bài quảng cáo Facebook để nhấn mạnh thông tin, gây ấn tượng và thu hút người xem.

Lợi ích khi sử dụng icon trong bài quảng cáo Facebook

Nhấn mạnh thông tin quan trọng

Các biểu tượng icon xuất hiện sẽ thu hút giúp người đọc chú ý vào biểu tượng cũng như nội dung có chứa icon đó. Nhờ vậy mọi người sẽ không bỏ lỡ những thông tin quan trọng của bài quảng cáo.

Nội dung trở nên phong phú

Sẽ thật nhàm chán nếu nội dung bài viết của bạn quá dài và chỉ toàn đoạn text. Việc kết hợp thêm vào những icon sẽ khiến bài viết trở nên thu hút và bắt mắt hơn rất nhiều.

Kho icon đa dạng và phong phú

Theo thống kê mới nhất của Facebook, có tới 5000 biểu tượng icon dùng để chat, bình luận hay đăng bài ở bất cứ đâu. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn những icon phù hợp với cảm xúc cũng như nội dung bài viết của mình.

Thể hiện cảm xúc nhanh chóng

Những icon ra đời giúp cho việc người dùng truyền tải được cảm xúc một cách nhanh chóng thay vì việc gõ chữ tốn thời gian. Những người hướng nội, ít nói sẽ thể hiện cảm xúc trên mạng dễ dàng hơn.

Tăng hiệu quả quảng cáo Facebook với biểu tượng icon
Icon quảng cáo Facebook

Sử dụng icon quảng cáo facebook hiệu quả

Sử dụng icon đúng chủ đề

Icon trên facebook rất đa dạng và phong phú nên bạn cần lựa chọn icon miêu tả chính xác bộ từ khóa trong tiêu đề bài viết. Mỗi một nội dung quảng cáo sẽ có những bộ icon phù hợp với từng bài.

Chọn icon đơn giản mà vẫn tạo điểm nhấn

Việc lựa chọn icon đòi hỏi tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn phải tinh tế, phù hợp với nội dung bài viết. Điều này giúp bài quảng cáo dễ nhìn, thu hút người đọc và tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, chốt đơn, tăng doanh thu hơn.

Không nên lạm dụng quá nhiều icon

Một bài viết sử dụng quá nhiều icon sẽ khiến người đọc rối mắt, khó tập trung vào nội dung mà bài viết muốn truyền đạt. Tùy thuộc vào phân khúc khách hàng nhắm tới mà chúng ta sử dụng icon sao cho phù hợp. Ví dụ khách hàng trung tuổi trở lên sẽ có thể khó chịu với những bài viết nhiều icon hơn là những người trẻ tuổi.

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý không sử dụng những icon mang biểu tượng cấm hoặc có chữ trong các bài quảng cáo nếu không muốn bị Facebook “sờ gáy”.

Trên đây là những chia sẻ của đơn vị marketing online Hải Phòng về cách sử dụng hiệu quả icon trong bài viết quảng cáo Facebook. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp ích được phần nào trong công việc kinh doanh online của mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599