4 Xu hướng digital marketing nổi bật nhất năm 2018 (Phần 1)

digitalmarketing3doanhnhansaigon-1515905707_750x450

Digital marketing năm 2018 được chia làm 4 doanh mục chính: Video marketing, Social media, SEO, Sale.

1. Video marketing

video-marketing-doanhnhansaigo-2711-7423-1515905715

Video thực sự là tương lai của content marketing và nó là một định dạng tác động mạnh mẽ trong năm qua. Video không có dấu hiệu dậm chân tại chỗ bởi vì các mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram sẽ còn đầu tư thêm để cải thiện chất lượng video của mình. Sau đây là những lý do mà video trở thành xu thế tiếp cận mới trong năm 2018

Cải thiện SEO

Theo các chuyên gia trong ngành, “việc thêm video vào website có thể làm tăng mức độ đứng top tìm kiếm lên 53 lần.” Dữ kiện này xứng đáng để bạn cải thiện video cho mình.

Mức độ tham gia cao hơn

Video trở thành một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sự tham gia của khách hàng. Theo content marketing Institute, “khán giả có mức độ tham gia vào video cao hơn gấp 10 lần bao gồm các hành động nhúng, chia sẻ, bình luận về nội dung video”. Nguyên nhân là video sử dụng ngôn ngữ phổ quát nghĩa là  bạn có thể kết nối với nhiều khán giả trên toàn cầu dù bạn nói ngôn ngữ nào.

Tỷ lệ giữ chân cao

65% người xem có thể xem đến ¾ nội dung video. Tỷ lệ này cao hơn rất nhiều so với content bằng chữ. Hãy truyền tải những thông điệp quan trọng, hình ảnh thương hiệu bằng video để thể hiện rõ hơn.

Không gian để khám phá

Khi nói đến social media và video, chúng có rất nhiều thể loại để bạn thử nghiệm. Bạn có thể quay cách hướng dẫn sử dụng, biễu diễn các công thức nấu ăn hay pha chế, đánh giá về thứ gì đó, các clip giới thiệu phim, cập nhập các tin tức mới hay kể chuyện về thương hiệu của bạn. Các nền tảng social media thực sự mở đường cho video.

Lấy instagram làm vì dụ, nền tảng này có hình thức Instagram Live, Bomerang và Stories đều đẩy mạnh hình thức video. Doanh nghiệp cần tận dụng công cụ này để thương hiệu tiếp cận khách hàng.

Tăng khả năng tiếp cận

Việc sản xuất video đòi hỏi nhiều công sức và chi phí thực hiện. tuy nhiên chi phí sản xuất video những năm gần đây ngày càng rẻ trong những năm gần đây. Ngày nay bạn có rất nhiều thiết bị hỗ trợ để tự tạo nên một video có content hấp dẫn như Iphone hay máy chụp ảnh DSLR. Ai cũng tự sản xuất video.

Khoảnh khắc tinh vi (Micro moment)

Micro moment là những khoảnh khắc mà hành vi người dùng được phát sinh ra từ nhu cầu: tôi muốn biết, tôi muốn làm, tôi muốn đi đến… Đây là xu hướng sẽ được tiếp nối mạnh mẽ vào năm 2018. Micro moment là khoảnh khắc giàu tính quyết định của người dùng.

digital-marketing-doanhnhansai-3045-7841-1515905715

“69% khách hàng trực tuyến đông ý rằng chất lượng, thời gian hay thông điệp của công ty ảnh hưởng tới nhận thức của họ về thương hiệu”, theo Think with Google. Vì thế nếu quan tâm đến Micro moment, doanh nghiệp sẽ giải quyết được việc tìm hiểu khách hàng tại thời điểm, nhờ vậy sẽ chiến thắng các đối thủ. Đây là cách bạn tạo ra Micro moment:

– Hiểu được khách hàng đúng thời điểm

– Đo lường từng thời điểm quan trọng

– A/B Testing. Hai phiên bản A, B sẽ được đưa ra so sánh trong cùng một môi trường, đối tượng nhằm đánh giá và tìm ra phiên bản tốt hơn. Việc này nhằm đo lường, đánh giá tỷ lệ chuyển đổi đang thực hiện.

2. Social Media

Social Media vẫn là hình thức giao tiếp lớn nhất trên website và đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị nội dung doanh nghiệp. Dưới đây là những nhân tố tiếp thị truyền thông xã hội chúng ta nên tập trung trong năm 2018:

Nhắm đến mục tiêu địa lý

Đây là phương pháp đưa thông tin định vị vị trí doanh nghiệp và chỉ áp dụng cho chiến lược marketing dựa trên vị trí. Đây là những cách bạn có thể sự dụng gắn vị trí địa lý cho Digital marketing. Đó chính là phương pháp Local Search Ads (Quảng cáo kết quả tìm kiếm địa điểm).

geo-tagging-digital-marketing-7298-3140-1515905715

Local search Ads chỉ hiện thị với người dùng thích hợp ở khu vực địa lý có liên quan. Một người dùng có thể tìm kiếm “Quán cà phê ở Hải Phòng” và danh sách tất cả quán cà phê trong khu vực sẽ xuất hiện.

Doanh nghiệp của bạn có thể chen chân vào danh sách này nếu trả phí cho google để gia tăng dộ hiển thị của doanh nghiệp và sản phẩm của bạn.

Với mạng xã hội như Facebook bạn có quyền gắn và kiểm soát địa lý. Để check in bạn chỉ cần bật định vị và gắn địa điểm vào status. Tính năng này cho phép người xem biết bao nhiêu người đã ở địa điểm đó, và suy nghĩ của họ như thế nào về sản phẩm họ đã sử dụng.

Marketing dựa trên địa điểm (Local base Marketing)

Một ví dụ điển hình cho phương pháp này chính là Pokemon Go. Là một ứng dụng thực tế ảo, trò chơi sử dụng định vị vị trí hướng dẫn người dùng đến những nơi có thương hiệu. người chơi cố chạy đến những nơi có Pokemon và hiển nhiên đó là những địa điểm mong muốn của người thiết lập.

Người có tầm ảnh hưởng

Năm 2017 là năm của những người có tầm ảnh hưởng (KOL) trong lĩnh vực thích hợp (micro-influencer) thì năm 2018 là năm của KOLs liên hợp.

kols-digital-marketing-doanhnh-1988-6296-1515905715

Xu hướng xây dựng chiến lược tiếp thị cùng lúc những người có ảnh hưởng trong phạm vi lớn đến phạm vi siêu nhỏ. Vì thế các marketer cần vận dụng những chiến lược tiếp thị như: Tiếp thị vận động (để khách hàng nói tốt về sản phẩm – Advocacy Marketing), tiếp thị truyền miệng, tiếp thị dựa vào lòng tin của khách hàng.

Nguồn: doanhnhansaigon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599