4 Xu hướng Digital marketing nổi bật nhất năm 2018 (Phần 2)

digitalmarketing3doanhnhansaigon-1515905707_750x450

Digital marketing năm 2018 được chia làm 4 doanh mục chính: Video marketing, Social media, Sale, SEO.

3. Sale (bán hàng)

Những người bán hàng thuyết phục nhất, thành công nhất đều có khả năng nói bằng “ngôn ngữ” của khách hàng. Nói cách khác, người bán cần hiểu khách hàng cần gì muốn gì, thậm chí mong ước của họ là gì. Công nghệ càng ngày càng chứng tỏ khả năng hố trợ hiệu quả người bán hàng trong cách tiếp cận tìm hiểu và đáp ứng mong muốn của khách hàng. Và đây là những xu hướng nổi bật của năm 2018:

Chatbot

Chatbot hoạt động dựa trên cơ sở trí thông minh nhân tạo, ngày càng chứng tỏ vai trò của việc giao dịch với khách hàng thông qua giao diện trò chuyện. các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã sử dụng chatbot để gia tăng lợi nhuận. chẳng hạn thương hiệu Mỹ Sephora thông qua chatbot cung cấp cho khách hàng thông tin, lời khuyên, tăng tương tác với khách hàng. Trong khi đó, thương hiệu thời trang H&M cung cấp cho khách hàng một nhà tạo mẫu cá nhân thông qua chatbot.

chatbot-doanhnhansaigon-4580-1515905716

Rõ ràng sản phẩm từ trí thông minh nhân tạo này đang tạo ra một cách hoàn toàn mới mẻ để tiếp cận và cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Hiệu ứng lan truyền (Social Proofing)

Đây cũng là xu hướng nổi bật của digital marketing năm 2018. Trước khi mua hàng khách hàng sẽ đọc đánh giá bình luận, đánh giá, chia sẻ của khách hàng trước đó về sản phẩm dịch vụ. Chính những đánh giá đó sẽ thúc đẩy họ mua hàng và ngược lại. Social Proofing có tác dụng khiến khách hàng thoải mái hơn khi mua hàng trực tuyến.

Tận dụng thực tế tăng cường (AR)

AR đang phát triển rất nhanh chóng. Những ứng dụng sử dụng bắt đầu cài AR nhiều hơn, bao gồm cả Pokemon Go. AR sẽ cải thiện tình trạng cuả khách hàng giao tiếp với nhau đồng thời thay đổi phương án tiếp thị. Nó cho phép nhà quảng cáo, tiếp thị có tư duy 3 chiều để đưa các quảng cáo đến khách hàng.

augmented-reality-doanhnhansai-4027-8844-1515905716

4. SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Tìm kiếm giọng nói và trợ lý kỹ thuật số

Các thiết bị hỗ trợ giọng nói như Amazon Alexa và Google assistant đã trở thành một bước đột phá với người dùng năm 2017 và trở thành xu hướng mua sắm mới trên Amazon. Nó sẽ còn phát triển và mở rộng hơn nữa trong tương lai. Dù bạn thích hay không tìm kiếm bằng giọng nói cũng sẽ ảnh hưởng đến SEO và việc tích hợp lệnh vào website, tăng cường nội dung đối thoại với khách hàng là bắt buộc.

Nội dung theo thói quen người dùng

Nếu bạn viết nội dung theo ngữ điệu tự nhiên như đàm thoại, bạn sẽ sử dụng ngôn ngữ của người tiêu dùng – loại ngôn ngữ mà họ sẽ thường sử dụng khi tìm kiếm bằng giọng nói. Vì vậy đừng cố tạo ra nội dung hàn lâm, thay vào đó hãy đặt vào vị trí tâm lý người dùng để tạo ra content đáp ứng với nhu cầu của họ.

tim-kiem-bang-giong-noi-digita-2180-1481-1515905716

Trải nghiệm cá nhân người dùng

56% người dùng có nhiều khả năng quay lại một website có đề xuất, giới thiệu sản phẩm dựa trên thông tin của khách hàng như: tài khoản, lịch sử mua hàng, và nhu cầu mua sắm tiềm năng. Dưới đây là cách cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của họ. Các đề xuất này dựa trên lịch sử mua hàng, các hành vi thực hiện trên trình duyệt.

– Tiếp thị bằng email cá nhân : Một email cá nhân có tỷ lệ người nhận mở ra đọc cao hơn so với các email quảng cáo thông thường. Những việc bạn cần làm là: gọi đúng tên của khách hàng, nội dung đúng phân khúc, chủ đề email mang tính cá nhân.

– Đặt lại mục tiêu: 97% khách hàng xem cửa hàng trực tuyến lần đầu sẽ không mua bất cứ thứ gì. Để cải thiện điều này, bạn cần phải “theo đuổi” khách hàng. Sử dụng data để tiếp tục quảng cáo đối với những người ghé thăm website của bạn, nhằm thu hút và thúc đẩy họ mua hàng.

– Dynamic content: Dynamic content là nội dung HTML trên website, biểu mẫu, trang dịch, email,… có thể thay đổi đối với từng người dùng. Khi xác định một người dùng, một biến thể của nội dung sẽ hiển thị tương ứng với từng người dùng. Ví dụ, một nhà bán lẻ toàn quốc có thể chỉ cho hiển thị 3 địa chỉ cửa hàng gần nhất với vị trí người dùng. Một công ty B2B có thể hiển thị nổi bật nhất sản phẩm dịch vụ liên quan đến nội dung mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.

Các đoạn trích nổi bật và câu trả lời nhanh

Đây là xu hướng đang nổi lên và trở thành một trong những xu hướng digital marketing trong năm 2018.

Các đoạn trích văn bản (Snippet) là một nội dung đặc trưng và có thể trả lời cho truy vấn của người dùng khi họ nhập câu hỏi vào công cụ tìm kiếm. Câu trả lời này sẽ được hiển thị ở kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google. Kết quả này được hiển thị vì nó được trích xuất nội dung từ một trang web phù hợp nhất với nội dung kết quả tìm kiếm của người dùng.

content-marketing-snippet-digi-5511-7554-1515905716

Tìm kiếm bằng hình ảnh

Mặc dù công nghệ này không mới nhưng nó đang phát huy sức mạnh trong thời đại thương mại điện tử và ứng dụng di động. Tìm kiếm hình ảnh hoạt động bằng cách so sánh các điểm ảnh để xác định và trả về kết quả tương tự. Như vậy thay vì người dùng phải gõ một cụm từ “đầm màu đen” họ có thể tải lên chiếc ảnh có chiếc đầm để tìm kiếm nhanh và chính xác hơn.

Cách tìm kiếm này hữu ích với một số người dùng đang tìm kiếm các mặt hàng cụ thể. Phương pháp này sẽ làm giảm các thao tác của người dùng một cách đáng kể. Thay vì gõ từ khóa cần tìm và cuộn các trang để tìm kiếm hình ảnh, sản phẩm mà họ mong muốn sẽ hiện ra đầu trang ngay lập tức và thu hút sự chú ý của người dùng. Phương pháp tìm kiếm này sẽ loại bỏ hết quy trình tẻ nhạt trong khi mua sắm của người tiêu dùng.

Bán chéo (cross-selling)

Một lợi ích của tìm kiếm trực quan chính là nó có thể trở thành công cụ bán chéo tuyệt vời. Nếu một trang web không có sản phẩm tìm kiếm trong kho, nó có thể đưa ra các gợi ý sản phẩm tương tự. Đồng thời nó có thể cho khách hàng tưởng tượng sản phẩm mà họ đang tìm kiếm kết hợp với các sản phẩm khác như thế nào. Ví dụ người dùng muốn mua một chiếc váy màu đỏ khi họ nhìn thấy túi, nón… đi kèm họ sẽ phát sinh mua thêm sản phẩm khác nữa.

Cuối cùng bạn không nhất thiết phải áp dụng tất cả các chiến thuật này vào marketing hay bán hàng của bạn. Nhưng đây là tất cả những thứ quan trọng mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp và khách hàng của mình.  Hãy mạnh dạn thử để có một lối đi tốt nhất.

Nguồn: doanhnnhansaigon

=>Tham khảo tại đây để hiểu tìm thêm về Digital Marketing: Khóa đào tạo Digital Marketing Hải Phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599