Một lỗi cực kỳ phổ biến và tai hại mà các nhà quảng cáo Google Adwords mắc phải là sử dụng “Đối sánh rộng”.
Nếu lần đầu bạn nghe tới thuật ngữ này và đang chạy quảng cáo Google thì bạn đang lãng phí hơn 30% ngân sách của mình.
Khi từ khóa bạn nhập vào tài khoản trông như thế này (không có dấu gì hai bên) thì bạn đang sử dụng đối sánh rộng.
Từ khóa đối sánh rộng sẽ kích hoạt khi người dùng tìm kiếm từ khóa có liên quan (do Google quyết định). Ví dụ trong hình, quảng cáo có thể hiển thị khi người dùng tìm kiếm:
-
Sửa xe Honda
-
Xe máy Honda
-
Phim Civic
-
…
Thực sự đây là một sự lãng phí rất lớn!!!
Hãy kiểm tra “cụm từ tìm kiếm” trong Tab “từ khóa” để biết các truy vấn tìm kiếm cụ thể mà người dùng đang tìm và bấm vào quảng cáo của bạn để biết bạn đang lãng phí bao nhiêu tiền.
Hãy sửa đối sánh rộng thành đối sánh cụm từ
Google Adwords có 3 loại đối sánh chính là Rộng, Cụm từ và Chính xác. Nếu chưa quen sử dụng Adwords, hãy chọn đối sánh cụm từ.
Ví dụ bạn sử dụng từ khóa “Civic Honda” (đặt trong dấu ngoặc kép sẽ là đối sánh cụm từ), quảng cáo sẽ kích hoạt khi khách hàng tìm kiếm chứa cụm từ “Civic Honda” (theo đúng thứ tự, không đảo chữ).
Nếu bạn đang sử dụng Đối sánh rộng, hãy đổi ngay lập tức các từ khóa sang Đối sánh cụm từ.
Chọn tất cả từ khóa và chọn chỉnh sửa “Thay đổi các loại đối sánh”
Để mặc định như trong hình và chọn “Thực hiện các thay đổi”
Hãy ghi nhớ!
Không bao giờ sử dụng đối sánh rộng trừ phi bạn biết mình đang làm gì. Bây giờ bạn đã “giỏi” hơn 90% nhà quảng cáo tại Việt Nam rồi 😀
>>> Tham khảo những mẹo thú vị khác tại chuỗi bài Tối ưu ngân sách Google Adwords
>>> Tham khảo 5 Hướng dẫn chọn Agency quảng cáo Google hiệu quả
Bài viết được chia sẻ từ Mai Xuân Đạt – SEONgon