Trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển mạnh mẽ. Với các doanh nghiệp sử dụng công cụ AI nhằm mục đích Marketing cho sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình không còn xa lạ. Vậy những công cụ AI marketing nào sẽ mang lại lợi cho cho doanh nghiệp. Cùng Imar Agency tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé!.
Dưới đây là Top các công cụ AI Marketing doanh nghiệp không thể bỏ qua đặc biệt là các doanh nghiệp mới khởi nghiệp .
Công cụ Chat bot
Chatbot là một công cụ hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh và tương tác với khách hàng tức thời.
Bằng việc tích hợp chatbot trên các nền tảng ứng dụng cũng như trên website, với khả năng hoạt động 24/7 của mình, chatbot sẽ hỗ trợ toàn bộ cuộc trò chuyện giữa khách hàng với doanh nghiệp.
Ngoài ra, Chatbots cũng có khả năng phân tích và thu thập dữ liệu khách hàng sau đó đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên các tương tác trước đây của họ.
Một số công cụ chatbot phổ biến hiện nay: BizChatAI, Ahachat, Botbanhang, Harafunnel hay Chatfuel…
Công cụ phân tích dự đoán (Predictive Analytics)
Phân tích dự đoán (tiếng Anh: Predictive Analytics) được sử dụng như một công cụ sử dụng số liệu thống kê và mô hình để xác định hiệu suất trong tương lai dựa trên dữ liệu hiện tại và quá khứ.
Bằng việc phân tích sử dụng dữ liệu hiện tại và lịch sử của khách hàng, doanh nghiệp có thể phân tích dự đoán (phân tích dự báo) để xác định tệp khách hàng tiềm năng, dự báo nhu cầu của họ và thậm chí là cá nhân hóa thông điệp marketing của thương hiệu.
Một số công cụ phân tích dự đoán phổ biến hiện nay: Google Analytics, Mixpanel, Segment.
Công cụ cá nhân hóa cũng là một cách tiếp cận của AI Marketing.
Các công cụ cá nhân hóa (Personalization) là công cụ được AI hỗ trợ cho phép doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa cao cho các khách hàng của họ.
Bằng việc sử dụng các thông tin, dữ liệu mà doanh nghiệp đã thu thập được để đánh giá và phân tích khách hàng. Mục đích là nhằm thực hiện chiến lược marketing hiệu quả hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu.
Các công cụ cá nhân hóa cũng là công cụ được hỗ trợ AI cho phép doanh
Một số công cụ công cụ cá nhân hóa phổ biến có thể kể đến như: RichRelevance, Monetate, Qubit.
Công cụ nhận dạng hình ảnh và video.
Các công cụ dạng hình ảnh và video là các công cụ sử dụng các thuật toán dựa trên AI để phân tích nội dung trực quan (Visual Content) và trích xuất các thông tin liên quan.
Bằng việc thu thập dữ liệu trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội (Social Media). Doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng nhận dạng hình ảnh và video để xem cách các thương hiệu được đề cập và theo dõi sự thành công của các chiến dịch marketing sau đó xác định các xu hướng phổ biến trong ngành.
Một số công cụ nhận dạng hình ảnh và video phổ biến hiện nay: Google Cloud Vision, Amazon Rekognition, Clarifai.
Công cụ Trợ lý giọng nói
Công cụ trợ lý giọng nói (Voice assistants) là một ứng dụng lập trình hướng nhiệm vụ, nhận dạng giọng nói của con người và thực hiện các lệnh được phát âm bởi người dùng.
Bằng việc sử dụng công cụ trợ lý giọng nói, các doanh nghiệp có thể tạo các chiến dịch marketing được kích hoạt bằng giọng nói hoặc hỗ trợ khách hàng thông qua lệnh thoại.
Một số công cụ trợ lý giọng nói phổ biến bao gồm: Trợ lý ảo Siri, Trợ lý Google, Amazone Alexa.
Trên đây là top những công cụ AI trong marketing hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích và giúp các doanh nghiệp dễ dàng hợp lý hóa các nỗ lực marketing của họ và cải thiện nhiều hơn nữa trải nghiệm của khách hàng.
Với các công cụ và chiến lược phù hợp, doanh nghiệp có thể sử dụng AI để duy trì sự bền vững trong một thế giới Digital Marketing không ngừng thay đổi. Chúc mọi người thành công và đừng quên theo dõi Quảng cáo Facebook Hải Phòng để cập nhật thêm nhiều thông tin hay và hữu ích nhé!