Từ khóa phủ định: Tác dụng và cách thiết lập trong Adwords

tu-khoa-phu-dinh1

Trong bài viết trước bạn đã biết về Đối sánh cụm từ. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng Đối sánh cụm từ thì chưa xử lí được hoàn toàn các truy vấn tìm kiếm không phải của khách hàng.

Giả sử bạn sử dụng từ “xe Hyundai” nghĩa là các tìm kiếm chứa từ “xe Hyundai” sẽ kích hoạt quảng cáo. Như vậy vẫn có nhiều khách hàng không liên quan như:

Xe Hyundai cũ

Sửa xe hyundai

lịch sử xe hyundai

xe hyundai đồ chơi

Trong trường hợp này bạn cần sử dụng Từ khóa phủ định. Hãy tìm hiểu về từ khóa phủ định ngay cạnh “Cụm từ tìm kiếm” trong Tab Từ khóa mà bạn đã làm ở bài viết trước.

vị trí từ khóa phủ định trong tab từ khóa

Lưu ý về từ khóa phủ định:

Phủ định đúng cấp độ quảng cáo: Có thể phủ định ở cấp độ nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch. Bạn chỉ nên phủ định cấp chiến dịch khi chắc chắn về 1 từ hoặc cụm từ nào đó bạn không muốn xuất hiện với tất cả nhóm quảng cáo. Như ví dụ trên, bạn có một nhóm quảng cáo “sửa xe hyundai” và bạn dùng phủ định “sửa” hoặc “sửa xe hyundai” ở cấp độ chiến dịch thì nhóm quảng cáo đó sẽ bị vô hiệu.

Sử dụng loại đối sánh khi phủ định: bạn có thể dùng đối sánh chính xác, đối sánh rộng hoặc đối sánh cụm từ. Trong trường hợp bạn dùng đối sánh rộng, cách hoạt động sẽ khác với việc bạn dùng đối sánh rộng để chạy quảng cáo. Giả sử bạn phủ định đối sánh rộng là Sửa xe Hyundai, quảng cáo sẽ không xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm có chứa đủ 3 từ trong câu tìm kiếm là sửa, xe và hyundai (bất kể thứ tự). Mình hay dùng đối sánh cụm từ, nếu khách tìm “Lịch sử xe hyundai”, mình sẽ phủ định cụm từ “lịch sử”.

Các phương pháp tìm từ khóa phủ định

  • Công cụ lập kế hoạch từ khóa (trong phần Công cụ của tài khoản Google Adwords). Công cụ này sẽ tìm ra từ khóa liên quan và lập danh sách từ khóa mà bạn sẽ dùng. Trong quá trình tìm từ khóa, bạn cũng sẽ phát hiện các tìm kiếm không liên quan. Hãy làm danh sách riêng cho từ khóa phủ định.
  • Keywordtool.io: công cụ này mạnh hơn và cho ra nhiều kết quả tìm kiếm dài hơn. Nếu cần thiết bạn nên dùng bản trả phí 48$/tháng (dùng 1 tháng rồi thôi :D)
  • Xem “chi tiết tìm kiếm” như đã xem ở bài viết đầu tiên để liên tục phủ định tiếp trong quá trình làm quảng cáo. Việc này bạn nên đặt lịch làm việc định kỳ, tối thiểu là theo tuần.

Hãy bắt tay ngay hôm nay để tiết kiệm tiền cho chính bạn ngay lập tức. Sẽ mất chút thời gian cho kỹ thuật này. Vì vậy hãy dành thời gian thực hành kỹ trước khi đọc các bài viết Tối ưu ngân sách Adwords tiếp theo nhé.

Bài viết được chia sẻ từ Mai Xuân Đạt – SEONgon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Digital Marketing Agency

Liên hệ
0907.859.599