Xu hướng Marketing online 2022 có gì mới?

Xu hướng Marketing online 2022 có gì mới?

Với mức độ phổ biến ngày càng tăng của quảng cáo tự nhiên, các hãng sản xuất nội dung, doanh nghiệp đang liên tục tìm kiếm những cách thức mới để lồng ghép quảng cáo vào một nội dung thông thường. Trong năm 2022 chúng ta sẽ chứng kiến nhiều sự hợp tác giữa các hãng xuất bản với các thương hiệu. Do đó, xu hướng nội dung được quảng cáo hiển thị cùng nội dung chính có liên quan sẽ dần trở nên phổ biến. Cùng tìm hiểu thêm những xu hướng Marketing online mới mẻ trong năm 2022 qua bài viết dưới đây nhé!

Tăng khả năng tương tác cá nhân với khách hàng

Với tốc độ phát triển ngày càng cao của truyền thông xã hội, các doanh nghiệp nhận ra rằng, khách hàng của họ sử dụng các kênh này để tương tác với những cá nhân chứ không phải với các nhãn hiệu qua những thông điệp quảng cáo mà họ nhìn thấy. Vì vậy mà thương hiệu nào có khả năng kết nối với người dùng ở vai trò con người sẽ nhận được sự trung thành của khách hàng cao hơn, mức độ hài lòng và tăng trưởng người dùng cũng nhiều hơn.

Các thương hiệu đã gắn bó và phát triển mối quan hệ với người theo dõi, người đăng ký nhận tin qua email sẽ sớm nhận thấy được những lợi ích và cải thiện được lợi nhuận. Đây chính là một trong những chiến lược tạo nên thành công cho các doanh nghiệp.

Đẩy mạnh marketing qua email

Khi nhận ra giá trị của tiếp thị nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng khó tiếp cận, các doanh nghiệp đã bắt đầu quay trở lại với loại hình marketing dễ kiểm soát hơn đó là email.

Trong năm 2022, các thương hiệu sẽ phải tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh khi nói đến email marketing. Trong báo cáo của HubSpot đã chỉ ra rằng, tần suất khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ qua email quảng cáo đã suy giảm đáng kể, trong đó 35% nói “không bao giờ” trong năm 2021. Do đó, doanh nghiệp cần lên cho mình những chiến lược sáng tạo dựa trên nền tảng xây dựng mối quan hệ với khách hàng, thay vì chỉ cố gắng bán hàng.

>> Bạn đang có nhu cầu: tìm kiếm đơn vị chạy Quảng cáo Facebook Hải Phòng uy tín.

Tối ưu hóa thiết bị di động

Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên thiết bị di động đã được các doanh nghiệp đầu tư chú trọng, thay vì chỉ dừng lại ở việc có ứng dụng trên điện thoại. Để nhấn mạnh vai trò của giao diện di động với người dùng, mới đây Google đã cho ra mắt tính năng Mobile Usability trong Google webmaster Tools. Công cụ này sẽ cho biết các vấn đề khả năng sử dụng điện thoại di động của người dùng để từ đó khắc phục và cải thiện trải nghiệm của họ khi vào website.

Theo tạp chí Fobes dự đoán, trong nửa cuối năm nay, các doanh nghiệp sẽ bắt đầu tích hợp điện thoại vào mọi lĩnh vực của marketing kỹ thuật số và tăng cường xây dựng chiến lược trên truyền thông xã hội.

Bùng nổ tiếp thị nội dung

Theo Báo cáo Tiêu chuẩn Tiếp thị nội dung B2B của MarketingProfs, 92% công ty cho biết họ đã sử dụng hình thức này năm ngoái và 42% nhận định chiến lược này có đem lại hiệu quả.

Khi doanh nghiệp nhìn thấy những lợi ích của tiếp thị nội dung, chi phí dự tính cho công cụ tìm kiếm như PPC, SEO và truyền thông xã hội sẽ được phân bổ lại cho hình thức này. Các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư vào nội dung di động, bao gồm tạo ra nội dung ở dạng ngắn gọn để người sử dụng dễ dàng đọc được trên điện thoại và chú trọng hơn vào video cũng như nội dung trực quan.

Chi phí quảng cáo trên truyền thông xã hội tăng đáng kể

Đầu năm 2022, Facebook đã thống kê doanh thu từ quảng cáo tăng 10% so với quý trước. Khi Facebook giới hạn loại nội dung hiển thị trên bảng tin người dùng hoặc hạn chế lượng tiếp cận bài viết trên các fanpage, thì quảng cáo trả tiền sẽ tăng lên nếu doanh nghiệp vẫn muốn duy trì lưu lượng truy cập và doanh thu từ các kênh truyền thông xã hội.

Các doanh nghiệp đã nhận được kết quả tích cực từ việc đầu tư của họ, trong đó quảng cáo trả tiền đóng góp một phần khá lớn. Vậy nên trong tương lai, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ dễ dàng hơn khi đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo theo từng mục tiêu cụ thể để gia tăng hiệu quản bán hàng.

Những xu hướng Marketing Online trong năm 2022 đang được các chuyên gia kỳ vọng về những bước tiến mới, sáng tạo và hiệu quả hơn. Theo dõi IMAR – đơn vị Marketing Online Hải Phòng để cập nhật những thông tin về ngành mới nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599