Xu hướng nội dung trên TikTok mùa Tết 2024

Trong sự kiện TikTok Levitating Tết – Tết Thăng hoa  vừa diện ra Tiktok đã gợi ý cho các nhà sáng tạo một số ý tưởng thú vị cho dịp Tết 2024. Và đưa ra những gợi ý một số những xu hướng nội dung, các sản phẩm phát triển mạnh trên TikTok sẽ thu hút người dùng quan tâm và tham gia vào trong dịp Tết. Cùng Imar tổng hợp qua các bài viết dưới đây.

Xu hướng nội dung tết 2024 trên TikTok 

Tết biến hóa

Người dùng TikTok chi nhiều tiền hơn vào các sản phẩm trong mùa giảm giá cuối năm. Trong số đó, 62% quan tâm đến các sản phẩm thời trang và phụ kiện. Và với 2 sản phẩm được mua thì có 1 là sản phẩm làm đẹp. Vậy nội dung nào sẽ giúp thương hiệu thu hút người dùng quan tâm đến các sản phẩm của mình? Một số nội dung sẽ thu hút người dùng như:

  • Đập hộp (Unbox) và Đánh giá (Review)
  • Hướng dẫn và mẹo trang điểm
  • Clip biến hình

Tân trang nhà cửa

Chủ đề này phù hợp cho các thương hiệu chuyên về các sản phẩm trang trí, dọn dẹp nhà cửa. Bên cạnh làm đẹp bản thân, nhà cửa cũng là mối quan tâm hàng đầu của mọi người. Theo khảo sát, có đến 60% người dùng sẽ mua sắm các sản phẩm liên quan đến chăm sóc nhà cửa trong giai đoạn bán hàng cuối năm. Các thương hiệu có thể mang đến các nội dung giải trí nhưng nhiều giá trị như:

  • Ý tưởng trang trí nhà cửa
  • Mẹo dọn dẹp nhà cửa
  • “Nhà” biến hình

Quà Tết và Lì xì

Quà tặng cho người thân, bạn bè và đối tác cũng là mối quan tâm của người dùng trong giai đoạn Tết. Bên cạnh các nguồn tham khảo thông tin truyền thống, TikTok cũng đã trở thành nền tảng thú vị giúp người dùng có nhiều ý tưởng về quà tặng trong dịp này. Các thương hiệu có thể mang đến nguồn cảm hứng cho người dùng qua:

  • Quà tặng bất ngờ cho người dùng
  • Nội dung Unbox và review
  • Mang đến nguồn cảm hứng qua các quà tặng thú vị

Du xuân

Dịp Tết không chỉ là giai đoạn mọi người dọn dẹp nhà cửa, về thăm gia đình. Mà đây còn là thời điểm mà mọi người lựa chọn để khám phá các địa điểm mới. Có đến 89% người dùng cho rằng TikTok đã mang đến niềm cảm hứng du lịch cho họ. Thậm chí, 70% hầu như đã chi nhiều hơn cho du lịch trong dịp cuối năm. Một số nội dung mang đến nhiều cảm hứng về các địa điểm du lịch hiệu quả như:

  • Trải nghiệm kỳ nghỉ
  • Check-in điểm đến
  • Gợi ý các địa điểm du lịch

>>  https://imar.vn/chi-phi-quang-cao-tiktok-va-cach-tao-chien-dich-co-ban/

Gợi ý nội dung TikTok dịp Tết 2024

Tet Flex

Các thương hiệu có thể tạo ra một cuộc thi thú vị. Biến thương hiệu trở thành nơi để người dùng khoe về Tết của họ.

Tài chính: khoe thành quả trong đầu tư, tiết kiệm. Ví dụ như nội dung về “đập ống heo” – như một nơi để người dùng flex về ‘kết quả’ sau một năm làm việc.

F&B: Người dùng có thể khoe mâm cỗ, món ăn truyền thống trong dịp Tết 2024.

Chăm sóc nhà cửa: Gợi ý một số kỹ năng dọn dẹp cho người dùng dù chúng có hữu ích hay không.

Tet’s Beautiful Struggles (nỗi đau tươi đẹp)

Giải trí: Gợi ý cho người dùng một số bộ phim phù hợp trong dịp Tết.

Chăm sóc nhà cửa: Đưa ra một số mẹo dọn nhà đơn giản giúp người dùng dễ dàng trong ‘quá trình’ tân trang ngôi nhà của mình.

Thời trang: Các thương hiệu có thể mang đến chủ đề như “Thời trang phang thời tiết” hay gợi ý các trang phục mới lại cho ngày Tết.

Zero-waste Tết (Tết không lãng phí)

Sản phẩm tiêu dùng nhanh (CPG): Mang đến các mẹo giúp người dùng lưu trữ và bảo dưỡng trang phục của mẹ hay bà. Thậm chí là các mẹo hay các filter giúp người dùng mang đến những bức ảnh hay video đẹp nhất cho trang phục.

Ngành F&B: Nội dung liên quan đến giải cứu các món ăn còn lại trong ngày Tết là không thể thiếu. Nội dung đôi khi còn mang đến một trào lưu chế biến món ăn mới trong cộng đồng.

CPG: Hướng dẫn người dùng tái chế bao bì thành các sản phẩm thủ công một cách dễ làm dễ dùng vào dịp Tết.

Tet’s Romance (Tết lãng mạn)

Trong dịp 2024, Valentine rơi ngay vào mùng 5 Tết Âm lịch. Do đó, thương hiệu hãy biến Tết 2024 trở thành một dịp Tết lãng mạng – Valen-Tet. Một số gợi ý nội dung giúp các ngành mang đến những nội dung thu hút người dùng:

Du lịch/ 3C: Ghi lại quá trình để tạo các nội dung kỷ niệm du lịch cùng nhau

Bán lẻ/ thương mại điện tử: Các nội dung dò ý nhằm tặng quà cho đối phương

 

Trên đây là xu hướng nội dung và các chủ đề gợi ý tiktok tết năm 2024. Hy vọng rằng bài viết mà Imar chia sẻ sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp tiếp cận thành công và chinh phục người dùng trong các chiến dịch quảng cáo Tết. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chạy quảng cáo Tiktok tại Hải Phòng chuyên nghiệp và uy tín. Hãy liên hệ ngay với IMAR AGENCY để được tư vấn kĩ hơn về cách thức triển khai cũng như phương án triển khai tối ưu nhất. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

IMAR AGENCY – GROWTH DIGITAL MARKETING AGENCY

Hotline: 0907.859.599. 

Địa chỉ: P305. Tầng 3, Tòa nhà Thành Đạt 1, số 3 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599