Phương pháp đấu thầu từ khóa hiệu quả

Theo kinh nghiệm thì phần lớn sự lãng phí đến từ việc mọi người “không làm” chứ không phải “không biết”.

“GOOGLE ADWORDS KHÔNG PHẢI LÀ CUỘC CHIẾN VỀ THỨ HẠNG, MÀ LÀ NGHỆ THUẬT TÌM RA VỊ TRÍ TỐI ƯU HOÁ LỢI ÍCH” 

Bạn có tổng ngân sách là 1.000.000 đ/ngày:

Phương án 1: Đặt giá thầu 10.000 đ, vị trí quảng cáo top 1 gần như tuyệt đối, giá thầu thực tế Google thu 7.000 đ/click, mỗi ngày quảng cáo hiển thị đến 12h trưa là hết tiền và thu về khoảng 140 click, chi tiêu hết 1.000.000 đ.

Phương án 2: CPC 5.000 đ, top 2, CPC thực tế 2.500 đ/click, thu về 400 click/ngày, quảng cáo chạy tới 22h hàng ngày, chi tiêu hết 1.000.000 đ

Phương án 3: CPC 2.000 đ, top 3, CPC thực tế 1.000 đ/click, thu về 200 click/ngày, quảng cáo chạy tới 24h hàng ngày (top thấp nên ít click), chi tiêu hết 200.000 đ

Bạn sẽ chọn phương án nào ? Ở đây rõ ràng có 1 kết luận: Top 1 không hề tốt, quảng cáo nhanh hết tiền. Vì vậy khi làm quảng cáo Google, đừng cố gắng đấu top thật cao nêu ngân sách của bạn là hạn chế (trong ví dụ trên nếu bạn có thể chi 3.000.000 đ/ngày để quảng cáo luôn top 1 thì bạn …cứ top 1 mà đứng).

Bạn cần chọn cho mình top từ khóa ở vị trí “giữa giữa” tiêu được hết ngân sách và thu về nhiều click nhất. Nếu xuống thấp quá như phương án 3 thì lại không tiêu hết tiền và số click ít. So với phương án 2, phương án 3 thu về ít hơn 200 click và ngân sách thấp hơn 800.000 đ, nếu 200 click ít hơn làm mất đi hơn 800.000 đ lợi nhuận thì bạn nên chọn top 2.
Kết luận: việc đầu tiên khi đấu thầu quảng cáo Google là tìm ra vị trí tốt nhất tiêu hết ngân sách và thu về nhiều click nhất. Ở mức độ khó hơn, cần tim ra vị trí mang về nhiều lợi nhuận nhất.
Mình sẽ hướng dẫn các bạn vế thứ 1 là thu về nhiều click nhất với một kỹ thuật rất đơn giản: Sử dụng Chiến lược giá thầu “Tối đa hoá số nhấp chuột”

chiến lược giá thầu tối đa hóa nhấp chuột
Vào chỉnh sửa cài đặt chiến dịch, tìm đến “Chiến lược giá thầu” và lựa chọn “Tự động: Tối đa hoá số nhấp chuột”.

Lưu ý:

  • Chiến lược này chỉ có ích khi bạn có ngân sách giới hạn (theo dõi các email sau để biết cách xem báo cáo về ngân sách). Nếu ngân sách của bạn dư giả thì top 1 vẫn luôn là top nhiều click nhất
  • Bạn cần đặt CPC tối đa để ngăn chặt Google bid giá quá cao
  • Tuyệt đối không tick vào ô “Bật CPC nâng cao”, chức năng này chỉ hữu dụng khi bạn có đo lường chuyển đổi
Hãy tận hưởng số click tăng thêm khi bạn áp dụng kỹ thuật này.
Chúc bạn Tiết Kiệm!
Tham khảo bài viết tiếp theo từ chuỗi bài Tối ưu ngân sách Adwords!
Bài viết được chia sẻ bởi Mai Xuân Đạt – seongon.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
0907.859.599